Đánh bay 13kg mỡ trong 2 tháng, mẹ trẻ lôi kéo cả gia đình ăn Eat Clean

Quá nhiều lần thất bại với việc giảm cân khiến Mai nản lòng. Nhưng những áp lực về vấn đề cân nặng ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống lại thôi thúc cô phải giảm cân bằng được.
Nữ sinh giảm 10kg tiết lộ cách ăn Eat Clean ‘rẻ như bèo’ theo phong cách ‘sinh viên’
Mẹ 2 con chia sẻ công thức Salad Healthy giúp giảm cân, trẻ đẹp

Ở tuổi 27, Nguyễn Quỳnh Mai (Bắc Giang) đã có gia đình nhỏ và 2 bé. Cũng giống rất nhiều những bà mẹ khác, sau sinh, cô phải đối mặt với vấn đề cân nặng, mỡ thừa.

1001 lý do giảm cân

Khuôn mặt xinh xắn, từng là người mẫu ảnh chụp cho shop quần áo... chỉ tội Mai lại sở hữu thân hình có phần đậm đà. Đây có thể coi là một trong những điểm yếu “chết người” khiến cô quyết tâm phải giảm cân bằng được.

danh bay 13kg mo trong 2 thang me tre loi keo ca gia dinh an eat clean
Nguyễn Quỳnh Mai ngày càng xinh đẹp sau khi giảm cân thành công.

Các phương pháp sai lầm tự nghĩ ra như nhịn bữa sáng và trưa, ăn mì tôm, ăn toàn hoa quả linh tinh, ăn hoa quả chua, uống nước là sen... tất cả đều không thành công vì Mai không chịu được đói. Cho đến các phương pháp khoa học như cắt hoàn toàn tinh bột no carb, giảm cân hoàn toàn ngày 3 bữa yến mạch với Mai cũng thất bại vì thèm mặn.

Cho đến khi...

“Khi đi chụp ảnh mẫu cho shop, chị chủ luôn chê mình béo và nói: “Giảm cân đi” nhưng mình không làm được. Đến lúc sinh xong, đi mua quần áo không cái nào vừa. Đặc biệt là đi cỗ bạn gặp anh người yêu cũ chê béo kinh thế... và thậm chí tự ti đến mức không dám đi chơi với chồng”, đó là một trong những lý do khiến Mai luôn phải nỗ lực để giảm cân.

Chưa kể, Mai vốn làm kế toán thuế và giao dịch ngân hàng nên vấn đề ngoại hình vô cùng quan trọng: “Mình hay phải đi tập huấn đi làm thủ tục tiếp khách, chưa ngồi xuống ăn đã bị chê béo thế, không dám ăn gì. Trước đây, việc pha cafe tiếp khách, sếp chỉ giao cho mình, giờ béo quá nên sếp cũng thay phiên...”

Mai cho biết, ngày nào cũng bị dằn vặt, ám ảnh bởi mấy anh cùng phòng cứ nói với nhau: “Ôi! trước cái Mai chụp ảnh cho shop quần áo, anh tưởng nó người mẫu, hot face, trông giờ sợ nhở”.

Việc giảm cân của Mai thành công cũng nhờ cô chơi thân với 2 nhóm bạn, 1 nhóm những người vừa sinh xong cũng béo kinh khủng, 1 nhóm ăn mãi không béo. Và với quyết tâm “không để con bạn thân xinh đẹp hơn mình”, những cô gái trong hội đã cùng tạo động lực cho nhau giảm cân.

“Mình giảm được 13kg, mấy đứa bạn có động lực, mỗi đứa cũng giảm được 10kg, đều ăn theo chế độ Eat Clean. Hiệu ứng lan tỏa thật tuyệt vời”, Mai nói.

Từ cô mập đến “tượng đài giảm cân”

Không phải sau sinh Mai mới bắt đầu giảm cân, cô cho biết, cả tuổi thanh xuân của mình đã dành cho công cuộc này.

“Mình giảm cân từ hồi cấp 3 đến đại học. Nào là đi hiến máu, chỉ ăn miến, ăn mì tôm...”. Thế nhưng không kiêng được ăn vặt nên cô liên tiếp thất bại và cân nặng vẫn... bảo toàn khối lượng.

danh bay 13kg mo trong 2 thang me tre loi keo ca gia dinh an eat clean
Hình ảnh của Mai trước và sau khi giảm cân.

Vấn đề cân nặng càng trở nên trầm trọng hơn khi cô làm mẹ: “Mình sinh xong bé thứ 2 thì không xuống cân được. Lúc chưa bầu là 63kg, đẻ xong 1 tháng thì cân tăng vụt lên 73kg. Khi con được 7 tháng thì mình bắt đầu kế hoạch giảm cân”.

Mai cho biết, ban đầu chưa hiểu lắm về Eat Clean nên chỉ ăn đơn giản với miến, thịt bò, ức gà, cá... Và trong tháng đầu tiên, Mai giảm được 7kg. Đến tháng thứ 2, cô tiếp tục giảm thêm được 6kg nữa.

“Cảm giác nhảy lên cân sau 7 ngày, giảm được 1,5kg như phát điên”, và nhờ thế, Mai càng có động lực để ăn theo chế độ này.

Tuy nhiên, vì con nhỏ, lại làm việc văn phòng, không có thời gian tập thể dục nên dù giảm cân nhưng người cô nhão, không được săn chắc. Cho đến khi mẹ đẻ Mai đi mổ u buồng trứng, phát hiện bị ung thư thì cô mới thực sự biết đến Eat Clean và áp dụng nó 100% mỗi ngày.

Dù được bạn bè động viên giảm cân, nhưng do đang thời kỳ nuôi con nhỏ nên Mai vấp phải không ít sự phản đối từ gia đình, đặc biệt từ mẹ chồng.

“Mẹ chồng mình có nói, cai sữa xong thì giảm. Mẹ đẻ cũng khuyên không nên, nhưng người nhà mình hiền lắm, khuyên không được thì thôi. Giờ, cả mẹ chồng và mẹ đẻ đều ăn Eat Clean giống mình. Mẹ chồng bảo: “Con cứ ăn thử cái gì gầy bảo mẹ”, còn mẹ đẻ thì miệng mắng nhưng vẫn nói: “Ăn gì bụng bé thì bảo mẹ ăn”. Chỉ có điều, chồng mình vẫn mắng, không cho ăn vì lo người teo tóp. Nhưng mình vẫn nung nấu ý định lôi kéo cả chồng ăn Eat Clean”, Mai hào hứng kể.

Và đáng nói, dù giảm cân trong khi nuôi con nhỏ nhưng nó không ảnh hưởng gì đến bé: “Mình đi làm cả ngày, từ khi con 3 tháng tuổi. Tối về, con vẫn bú mẹ hoàn toàn. Dù giảm cân từ sớm vậy nhưng may mắn, bé vẫn lên cân tốt”.

Theo Mai, Eat Clean không khó ăn, chỉ là cần phải kiên trì. Hiện tại, Mai 60kg, cơ thể cô săn chắc hơn, da không có mụn, không bị nóng trong... Cô cho biết đang có kế hoạch thử 12day detox slim smoothie với mục tiêu giảm thêm 5kg nữa để... trở về thời xuân sắc.

danh bay 13kg mo trong 2 thang me tre loi keo ca gia dinh an eat clean
danh bay 13kg mo trong 2 thang me tre loi keo ca gia dinh an eat clean
danh bay 13kg mo trong 2 thang me tre loi keo ca gia dinh an eat clean
Một số món ăn hấp dẫn của Mai để giảm cân.
danh bay 13kg mo trong 2 thang me tre loi keo ca gia dinh an eat clean Ăn bánh trung thu không lo béo nếu biết cách giảm cân bằng vỏ bưởi

Trong khi việc ăn bánh trung thu nhiều có thể gây tăng cân thì việc sử dụng vỏ bưởi để tắm và xông hơi lại ...

danh bay 13kg mo trong 2 thang me tre loi keo ca gia dinh an eat clean Giảm cân bằng phương pháp kích hoạt tế bào não

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra những tế bào nhất định trong não bộ con người khi được “kích hoạt” sẽ tạo ra cảm ...

danh bay 13kg mo trong 2 thang me tre loi keo ca gia dinh an eat clean Từ tăng cân không kiểm soát, nữ gymer lột xác với vòng eo 59

Nhìn Uyên với số đo 3 vòng tương đối ấn tượng: 84-59-90cm, nhiều người không biết rằng, có thời kỳ Uyên rơi vào khủng hoảng ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.