Nữ sinh giảm 10kg tiết lộ cách ăn Eat Clean ‘rẻ như bèo’ theo phong cách ‘sinh viên’

7 tháng “vật lộn” với chế độ Eat Clean, Thu Hiên đã đánh bay 10kg mỡ thừa, biến thân hình vốn mập mạp trở nên thanh mảnh, ưa nhìn.
‘Bí kíp’ giảm cân hiệu quả trong mùa thu
Menu 5 ngày bổ dưỡng dành cho người bệnh đái tháo đường

Lê Thị Thu Hiên (SN 1999), ở Hà Nội, hiện đang là sinh viên Trường Học viện Tài chính, khoa Liên kết quốc tế. Dù còn nhỏ tuổi nhưng Hiên đã sớm tìm hiểu về chế độ ăn Eat Clean và áp dụng khá thành công vào hành trình giảm cân của mình.

nu sinh giam 10kg tiet lo cach an eat clean re nhu beo theo phong cach sinh vien
Hình ảnh trước và sau khi Thu Hiên thực hiện thành công chế độ Eat Clean.

Theo chế độ Eat Clean, Hiên ăn uống như bình thường, cô nạp đủ các nhóm chất gồm: Carb, protein, chất xơ và vitamin.

Với carb, Hiên sử dụng các loại carb tốt như khoai lang, yến mạch, ngô, gạo lứt... Protein, Hiên nạp thêm thịt ức gà, trứng, sữa, thịt thăn lợn xay và thịt bò, còn với chất xơ thì Hiên sử dụng hoa quả các loại quả em thích và rau xanh. Ngoài ra, Hiên bổ sung vitamin bằng các thực phẩm chức năng.

Riêng với nhóm chất béo, Hiên lấy từ dầu của các loại hạt như dầu ôliu, dầu đậu nành và dầu dừa.

“Em chỉ ăn đồ do chính em nấu và em rất hạn chế đi ăn ngoài. Vì ăn ngoài, mình không thể biết người ta cho gì vào đồ ăn và kiểm soát lượng calo ra sao”, Hiên nói.

Trong khi những cá nhân có điều kiện thường rất đầu tư vào việc ăn Eat Clean thì Hiên – một cô sinh viên lại có những biến tấu đa dạng và phù hợp với hoàn cảnh, điều kiện của mình.

“Em có 1 quan điểm rằng, chỉ ăn những gì em thích và chế biến nó theo cách của mình. Eat clean không cần quá lãng phí tiền vào nó, tùy vào khả năng kinh tế của mỗi người. Quan trọng là sự phù hợp với từng đối tượng, nếu cứ ăn Eat Clean vượt ngoài khả năng sẽ dễ vị bỏ cuộc lắm”, Hiên nói.

Từng trải qua nhiều giai đoạn trong Eat Clean, Hiên cũng có khá nhiều những trải nghiệm khác nhau về hành trình này. Cô cho rằng, khó khăn sinh viên hay mắc phải khi Eat Clean là không có thời gian chuẩn bị đồ ăn, dẫn đến việc nhịn ăn. Khi nhịn ăn sẽ vô cùng thèm những đồ ăn không healthy... Và để khắc phục điều này, những bữa không thể chuẩn bị đồ ăn mang đi, Hiên thường sẽ vào siêu thị mua khoai lang luộc hoặc trứng luộc cho bữa hôm đó.... Hoặc cô sẽ uống một hộp sữa hạt cho bữa đó để đảm bảo bụng luôn ở chế độ no.

Chia sẻ về thực đơn Eat Clean ngày, Hiên cho biết nó khá đơn giản.

nu sinh giam 10kg tiet lo cach an eat clean re nhu beo theo phong cach sinh vien
Một vài trong số rất nhiều món ăn trong chế độ Eat Clean của Thu Hiên.

Sáng:

Cháo yến + chuối + sữa, cho vào lò vi sóng khoảng 3 phút (giá là 15k)

Trưa:

- Nếu ở nhà:

Đậu phụ + cà chua + giá đỗ+ thịt thăn lợn xay nấu thành canh (giá là 20k)

Phụ chiều: Sữa chua hoa quả (11k)

- Nếu đi học:

2 củ khoai lang hoặc 2 quả trứng (10-15k)

1 miếng phômai con bò cười cho bữa phụ chiều (3-4k) hoặc đậu tương sấy (10k)

Bữa tối:

Rau củ quả luộc + ức gà luộc (20k)

Tổng cả ngày của em sẽ dao động từ 60-70k, có thể thấp hơn vì tùy từng ngày.

Sau 7 tháng kiên trì, quyết tâm thực hiện chế độ ăn Eat Clean, Hiên không thể tin được mình đã thay đổi đến ngỡ ngàng. 10kg mỡ đã bay khỏi cơ thể. Cô nàng 60kg mập mạp ngày nào giờ thanh mảnh, nhẹ nhàng. Thay vì lù xù trong những bộ trang phục kín đáo, rộng thùng thình, giờ Hiên đã có thể diện những bộ váy xúng xính đầy tự tin.

Và sau rất nhiều nỗ lực giảm cân, Hiên chỉ đưa ra một lời khuyên cho những ai muốn giảm cân mà hạn hẹp về vấn đề tài chính rằng: "Hãy chỉ ăn theo cách của bạn và chế biến nó theo kiểu bạn thích, đừng quan tâm ai nói gì. Hãy đơn giản mọi thứ để có thể biến nó thành một chế độ ăn cả đời của mình.... Mình chỉ cần đẹp mới là chính mình”.

nu sinh giam 10kg tiet lo cach an eat clean re nhu beo theo phong cach sinh vien Ăn bánh trung thu không lo béo nếu biết cách giảm cân bằng vỏ bưởi

Trong khi việc ăn bánh trung thu nhiều có thể gây tăng cân thì việc sử dụng vỏ bưởi để tắm và xông hơi lại ...

nu sinh giam 10kg tiet lo cach an eat clean re nhu beo theo phong cach sinh vien Giảm cân bằng phương pháp kích hoạt tế bào não

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra những tế bào nhất định trong não bộ con người khi được “kích hoạt” sẽ tạo ra cảm ...

nu sinh giam 10kg tiet lo cach an eat clean re nhu beo theo phong cach sinh vien Từ tăng cân không kiểm soát, nữ gymer lột xác với vòng eo 59

Nhìn Uyên với số đo 3 vòng tương đối ấn tượng: 84-59-90cm, nhiều người không biết rằng, có thời kỳ Uyên rơi vào khủng hoảng ...

nu sinh giam 10kg tiet lo cach an eat clean re nhu beo theo phong cach sinh vien Học phụ nữ Nhật Bản giảm mỡ bụng với 5 cách cực đơn giản, ai cũng thực hiện được

Phụ nữ Nhật Bản nổi tiếng với bí quyết dưỡng da, giữ dáng. Với thời gian eo hẹp như vậy, họ làm cách nào để ...

nu sinh giam 10kg tiet lo cach an eat clean re nhu beo theo phong cach sinh vien Giảm cân sau sinh có thể gây trầm cảm

Nhiều bà mẹ sốc với vóc dáng sau sinh nên cố nhịn ăn giảm cân, gây hại cho cả thể chất lẫn tinh thần.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.