Ăn Eat clean giảm gần 30kg: Cô gái trẻ cảm ơn chồng luôn 'kề vai sát cánh'

Hơn 2 năm ròng rã kiên trì thực hiện Eat Clean để giảm cân, Bùi Bích Phương (24 tuổi), đến từ Hải Phòng đã có thể tự tin về vóc dáng hiện tại khi giảm được gần 30kg. Hành trình gian nan này thành công cũng là nhờ chồng chị luôn kề vai sát cánh.
Đánh bay 13kg mỡ trong 2 tháng, mẹ trẻ lôi kéo cả gia đình ăn Eat Clean
Nữ sinh giảm 10kg tiết lộ cách ăn Eat Clean ‘rẻ như bèo’ theo phong cách ‘sinh viên’

Từ ám ảnh cân nặng đến việc giảm cân

Bích Phương kể, cô bắt đầu giảm cân khi con được 4 tháng tuổi: “Lúc ấy, mình 82kg, khi sinh con, các bác sĩ vừa rạch, vừa khâu trên bụng, vừa nói một câu khiến mình xấu hổ và ám ảnh mãi: Về giảm cân đi em nhé! Bàng quang của em toàn mỡ thôi…”.

Chưa kể, khi sinh xong, chồng Phương rất tình cảm, đi ra đường toàn nắm tay vợ khiến cô rất hạnh phúc. Nhưng đến khi thấy 5-7 người túm tụm lại, chỉ chỏ và rót những lời "cay đắng" vào tai khiến cô vô cùng buồn tủi. Cô từng hạ quyết tâm mặc áo mưa chạy bộ để giảm cân. Tuy nhiên, không những không giảm, cô còn ốm vì mất nước.

an eat clean giam gan 30kg co gai tre cam on chong luon ke vai sat canh
an eat clean giam gan 30kg co gai tre cam on chong luon ke vai sat canh
an eat clean giam gan 30kg co gai tre cam on chong luon ke vai sat canh
Một số món ăn Eat Clean Bích Phương thường sử dụng trong các bữa ăn.

Sau đó, Phương tự tìm hiểu trên mạng, tham gia hội nhóm liên quan đến EatClean và thực hiện cuộc “cách mạng” giảm cân. Cô bắt đầu cắt giảm tinh bột, cụ thể là cơm trắng và đường.

“Mình hạn chế chiên xào và chỉ ăn đồ luộc. Eat Clean thật sự giúp mình rất nhiều khi lượng sữa cho con bú trong 2 năm đầu đời không hề mất. Sữa vẫn về đều khi nuôi con mà mình vẫn giảm cân an toàn”, Phương nói.

an eat clean giam gan 30kg co gai tre cam on chong luon ke vai sat canh
Thực đơn tham khảo một ngày Eat Clean Bích Phương chia sẻ với mọi người.

Quá trình giảm cân, Phương không gặp quá nhiều trở ngại. Thực tế, Phương vốn ít ăn cơm trắng nên rất phù hợp với chế độ Eat Clean giảm cân. Chỉ có điều, Phương chưa quen uống nước nhiều cũng như việc tính cân nặng cơ thể để uống đủ nước nước nên có thời gian bị sạm da. Sau đó, hiểu thêm về phương pháp Eat Clean, Phương bổ sung nhiều rau củ, uống đủ nước, cơ thể, da dẻ bình thường trở lại.

Thêm một vấn đề nữa, Phương rất ngại vào bếp. Tuy nhiên, tử khi nhận ra, chỉ có tự bản thân vào bếp nấu mới biết mình nên ăn gì, đưa vào cơ thể lượng calo ra sao, cô đã ghé thăm bếp và lấy đó làm niềm vui mỗi ngày.

Hiện tại, Phương 54kg, so với cân nặng ban đầu đã giảm rất nhiều. Nhưng cô cho biết, bản thân mong muốn chỉ còn 50kg nên vẫn đang cố gắng và tiếp tục duy trì chế độ ăn uống lành mạnh Eat Clean.

Mỡ bay đi…

“Nếu gọi giảm cân là một quá trình thì không đúng cho lắm mà phải gọi nó là một cuộc cách mạng với chính bản thân mình, người thân và bạn bè mình”, Phương tự hào.

Với Phương, chồng chính là động lực lớn nhất giúp cô giảm cân. Không chỉ theo sát, động viên cô kịp thời, chồng Phương còn dạy cô cách ăn hạn chế tinh bột, ăn nhiều rau xanh và thịt cá, hải sản…

“Lúc khởi đầu, cơ thể mình khá mệt mỏi. Song song đó, mình phải chăm con, thức đêm cho con bú nên khá stress. Chồng mình luôn bên cạnh cổ vũ mỗi lần mình muốn bỏ cuộc.

Anh luôn an ủi mình rằng: “Giảm cân là một quá trình không thể nóng vội, vợ cố gắng lên. Anh tin vợ sẽ làm được”. Chính vì những lời như thế mà mình luôn cố gắng mỗi ngày.

an eat clean giam gan 30kg co gai tre cam on chong luon ke vai sat canh
Bích Phương và tổ ấm nhỏ của mình.

Và rồi, mình chăm chỉ vào bếp hơn. Mỗi món ăn mình nấu chồng đều khen khiến mình càng thấy vui và hãnh diện hơn nhiều”.

Với Phương, điều tâm đắc nhất khi giảm cân thành công chính là việc được chồng yêu thương nhiều hơn: "Thật ra, chồng mình trước sau như một, nhưng mình dám chắc là bây giờ mình được chồng yêu thương nhiều hơn, yêu thương đúng nghĩa chứ không phải yêu vì vợ béo, vợ xấu là vì sinh con cho mình", cô tâm sự.

Cũng từ câu chuyện của mình, Phương cho rằng, người đàn ông bên cạnh sẽ là một trong những động lực rất lớn trong công cuộc giảm cân của người phụ nữ.

"Mình muốn chia sẻ câu chuyện của bản thân như một lời cảm ơn chồng. Anh đã ở bên cạnh khi mình xấu nhất, khi mà ra đường ai cũng chỉ chỏ, chê bai. Anh luôn động viên, giúp mình cố gắng một cách khéo léo nhất.

Mình cũng muốn chia sẻ để mỗi ông chồng yêu thương sự hi sinh, vất vả của người phụ nữ và hiểu vợ hơn, nhất là lúc vừa sinh con xong, ai cũng xấu, ai cũng sốc trước thân hình trong gương".

an eat clean giam gan 30kg co gai tre cam on chong luon ke vai sat canh Những món ăn Eat Clean 'đẹp như nhà hàng' ai cũng muốn thưởng thức

Nhiều người khi nghe đến ăn sạch đều cho rằng Eat Clean là sự kiêng khem khổ cực. Thực chất không phải như vậy, nếu ...

an eat clean giam gan 30kg co gai tre cam on chong luon ke vai sat canh Đốt mỡ thừa thần tốc nhờ… ăn sáng trễ

Người ta thường khuyên ăn tối sớm để tránh tích mỡ thừa. Nhưng nếu bạn kết hợp cả với việc ăn sáng trễ, khả năng ...

an eat clean giam gan 30kg co gai tre cam on chong luon ke vai sat canh Thuốc giảm cân đầu tiên trên thế giới an toàn cho sức khỏe

Trong thuốc lorcaserin có chứa thành phần ức chế sự thèm ăn, kích thích hóa chất của não để tạo cảm giác no, giúp giảm ...

an eat clean giam gan 30kg co gai tre cam on chong luon ke vai sat canh Mẹ 2 con chia sẻ công thức Salad Healthy giúp giảm cân, trẻ đẹp

Chị Mai Huyền (29 tuổi), đã có gia đình với 2 nhóc tì đáng yêu nhưng nhìn luôn trẻ trung, đầy sức sống. Chị cho ...

an eat clean giam gan 30kg co gai tre cam on chong luon ke vai sat canh Ăn bánh trung thu không lo béo nếu biết cách giảm cân bằng vỏ bưởi

Trong khi việc ăn bánh trung thu nhiều có thể gây tăng cân thì việc sử dụng vỏ bưởi để tắm và xông hơi lại ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.