Tuyên bố của Bộ trưởng các nước tham gia Hiệp định CPTPP

Các Bộ trưởng và Trưởng đoàn đàm phán đại diện các nước tham gia hiệp định CPTPP vừa thông báo sẽ ký kết Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương.

 

Các Bộ trưởng và Trưởng đoàn đàm phán đại diện các nước Ốt-xtrây-lia, Bru-nây, Ca-na-đa, Chi-lê, Nhật Bản, Ma-lai-xia, Mê-hi-cô, Niu Di-lân, Pê-ru, Xinh-ga-po và Việt Nam vui mừng thông báo rằng ngày hôm nay sẽ ký kết Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Các Bộ trưởng chia sẻ quan điểm rằng với việc đạt được một thỏa thuận có chất lượng cao và cân bằng, Hiệp định sẽ củng cố mối liên kết cùng có lợi giữa các nền kinh tế thành viên cũng như thúc đẩy thương mại, đầu tư và tăng trưởng kinh tế ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, đồng thời cũng tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp, người tiêu dùng, hộ gia đình, nông dân và người lao động.

tuyen bo cua bo truong cac nuoc tham gia hiep dinh cptpp
Các Bộ trưởng đã bày tỏ quyết tâm sẽ nỗ lực hết sức hoàn thành một cách nhanh chóng các thủ tục pháp lý trong nước nhằm sớm đưa Hiệp định vào thực thi.

Hiệp định này thể hiện cam kết chung của các nước thành viên đối với hệ thống thương mại hiệu quả, dựa trên quy tắc và minh bạch, có tính mở đối với tất cả các nền kinh tế sẵn sàng chấp nhận các nguyên tắc này.

Các Bộ trưởng nhấn mạnh quyết tâm hoàn tất các quy trình thủ tục nội bộ để nhanh chóng đưa Hiệp định vào hiệu lực. Các Bộ trưởng cũng rất hoan nghênh sự quan tâm của một số nền kinh tế khác muốn tham gia Hiệp định này. Sự quan tâm này khẳng định các mục tiêu chung của các thành viên, thông qua Hiệp định, về việc tạo lập một nền tảng thúc đẩy các tiêu chuẩn cao cho công cuộc hội kinh tế sâu rộng hơn trong tương lai.

Việc các Bộ trưởng phụ trách kinh tế - thương mại của 11 nước tham gia CPTPP chính thức ký kết Hiệp định này và đưa ra các tuyên bố mạnh mẽ có ý nghĩa vô cùng quan trọng, gửi đi thông điệp mạnh mẽ về quyết tâm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo công ăn việc làm, nâng cao đời sống cho người dân, tạo thuận lợi cho phát triển thương mại và tăng cường hợp tác kinh tế giữa các nước trong khu vực châu Á- Thái Bình Dương, đặc biệt là trong bối cảnh tiến trình toàn cầu hóa còn gặp nhiều khó khăn và sự gia tăng của chủ nghĩa bảo hộ trên thế giới.

Các Bộ trưởng nhất trí rằng các Trưởng đoàn đàm phán sẽ bắt đầu triển khai các công tác chuẩn bị cần thiết cho việc thực thi Hiệp định được triển khai một cách suôn sẻ.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.