Tuyên Quang: Bị chồng đâm 10 nhát, người vợ trẻ nguy kịch

Do hoang tưởng vợ là công an đến bắt mình, người chồng dùng mũi tên đâm cá đâm thấu phổi, thủng động mạch chủ của người vợ trẻ. May mắn, người vợ được các Bác sỹ của Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang phẫu thuật cấp cứu kịp thời.
tuyen quang bi chong dam 10 nhat nguoi vo tre nguy kich Nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm bị xe tải tông nguy kịch
tuyen quang bi chong dam 10 nhat nguoi vo tre nguy kich 4 nữ sinh thách nhau uống thuốc diệt cỏ đã qua cơn nguy kịch

Sáng 6/5, Bác sỹ Chuyên khoa I Vương Ngọc Chắt, khoa Ngoại Tổng hợp Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, kíp mổ vừa cấp cứu thành công cho bệnh nhân Đặng Thị L, 26 tuổi, trú tại Chiêm Hóa, Tuyên Quang.

BS. Chắt cho biết, bệnh nhân L nhập viện trong tình trạng nặng, khó thở, thiếu máu, thăm khám thấy có 10 vết thương ở ngực, bụng và cổ, bệnh nhân được hồi sức tích cực và truyền máu ngay. Kết quả cận lâm sàng cho thấy, bệnh nhân có dịch tự do quanh gan, quanh lách và túi cùng. Vết thương xuyên thấu nhu mô phổi phải gây tràn khí, tràn dịch màng phổi phải - Chuyển mổ cấp cứu.

tuyen quang bi chong dam 10 nhat nguoi vo tre nguy kich
Bác sĩ đã khâu cầm máu ngay lỗ thủng động mạch chủ bụng cứu sống kịp thời bệnh nhân.

Ca phẫu thuật kéo dài 3 giờ, Bác sỹ CKI Vương Ngọc Chắt ,Phẫu thuật viên chính, Bác sỹ CKI Hà Văn Linh Bác sỹ Gây mê cùng kíp mổ đã tiến hành gây mê, đặt dẫn lưu màng phổi phải, hút liên tục; mở ổ bụng khâu cầm máu ngay lỗ thủng động mạch chủ bụng, khâu nhiều lỗ thủng ở ruột non, lỗ rách mạc treo, truyền 10 đơn vị máu.

Hiện tại, Bệnh nhân L đã qua cơn nguy kịch, tỉnh, tiếp xúc tốt. Rất may mắn cho bệnh nhân đã được các bác sỹ có kinh nghiệm phẫu thuật và được mổ cấp cứu khâu cầm máu động mạch chủ kịp thời, nếu không có thể bệnh nhân có thể dẫn đến tử vong.

tuyen quang bi chong dam 10 nhat nguoi vo tre nguy kich Học viên nhập viện 'nguy kịch' tại trung tâm cai nghiện
tuyen quang bi chong dam 10 nhat nguoi vo tre nguy kich Ăn nhầm lá ngón, 2 bé gái người Mông nguy kịch
chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch KCN số 7, huyện Ân Thi, Hưng Yên
Khu công nghiệp số 7 có diện tích khoảng 150 ha được dự kiến quy hoạch trên địa bàn huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên.