US-ASEAN Citizen Workshop: Chia sẻ về quyền công dân và cách thích ứng với môi trường làm việc

Đây là chuỗi sự kiện dành cho các bạn trẻ trong cộng đồng với tên gọi US-ASEAN Citizen Workshop – (UACW 2018) được tổ chức bởi Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh.

Trong khuôn khổ US-ASEAN Citizen Workshop, rất nhiều bạn trẻ được cùng nhau mổ xẻ những vấn đề được quan tâm hiện nay nhất là về quyền công dân và cách thích ứng với môi trường làm việc.

Tại sự kiện, các bạn trẻ cùng nhau trao đổi thẳng thắn về thực trạng của các vấn đề này, đồng thời, cùng diễn giả đưa ra hướng giải quyết cho từng trường hợp.

Các phần chia sẻ của diễn giả đã mang lại nhiều thông tin, kiến thức giá trị và ứng dụng ngay vào thực tế cho các bạn trẻ. Mai Mai - giảng viên khoa Khoa Quốc tế học, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn khi chia sẻ về chủ đề quyền công dân và cách thích ứng với thế giới đã đưa ra những thông tin về về vai trò của kỹ năng giao tiếp, cách ứng phó với những khúc mắc trong quá trình truyền đạt cũng như kĩ năng tổ chức và lên kế hoạch cho cuộc sống của mỗi bạn trẻ.

us asean citizen workshop chia se ve quyen cong dan va cach thich ung voi moi truong lam viec

Cùng với đó, các bạn sinh viên sắp và mới ra trường cũng có cái nhìn sâu hơn về thị trường lao động và đánh giá được bản thân khi tìm kiếm công việc tại các doanh nghệp.

Sự kiện đã đem lại những trải nghiệm tích cực cho các bạn trẻ trước các vấn đề trong cuộc sống. “Chủ đề của sự kiện lúc đầu làm mình hơi e ngại vì quá rộng, nhưng khi tham gia mình thật sự hứng thú vì cách tiếp cận gần gũi cũng như sự cởi mở, thân thiện của các bạn và anh chị tham gia” - bạn Nguyễn Thị Ngọc Mai, sinh viên năm 4 Đại học Luật Hà Nội chia sẻ. Cô gái cho biết mình ấn tượng với những chủ đề được thảo luận, không chỉ vì môi trường hay khởi nghiệp là vấn đề được nhiều bạn nhắc đến, mà còn bởi việc cùng nhau trao đổi thẳng thắn như những người bạn tại workshop.

us asean citizen workshop chia se ve quyen cong dan va cach thich ung voi moi truong lam viec

Chia sẻ về sự kiện, đại diện Lãnh sự quán Mỹ tại Thành phố Hồ Chí Minh tin rằng, với sứ mệnh đã đặt ra hướng đến thế hệ Z trong công cuộc đổi mới từng ngày của xã hội, chuỗi workshop UACW 2018 sẽ đem lại một làn gió mới trong nhận thức cũng như hành động của các bạn trẻ. Chính những trải nghiệm của người tham gia sẽ lần lượt có sức lan tỏa rộng rãi tới những bạn bè đồng trang lứa, từ đó sẽ hình thành nên một xã hội phát triển bền vững.

us asean citizen workshop chia se ve quyen cong dan va cach thich ung voi moi truong lam viec

Với thành công của sự kiện UACW 2018 tại Hà Nội, chương trình sẽ tiếp tục diễn ra tại TP Hồ Chí Minh 20/10/2018 và 21/10/2018 tới đây tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng, hứa hẹn sẽ tạo được sức ảnh hưởng rộng rãi trong các bạn học sinh – sinh viên thành phố.

us asean citizen workshop chia se ve quyen cong dan va cach thich ung voi moi truong lam viec Úc tuyên bố đóng cửa trường học kỳ thị học sinh đồng tính

Thủ tướng Úc Scott Morrison bày tỏ thái độ sau khi có đề xuất về việc các trường tư được quyền không tiếp nhận học ...

us asean citizen workshop chia se ve quyen cong dan va cach thich ung voi moi truong lam viec Trung Quốc: Giáo viên đồng tính kiện trường mẫu giáo cho nghỉ việc vì kì thị

Mới đây, một giáo viên đồng tính đã kiện trường mẫu giáo nơi anh công tác khi không công bằng vô cớ sa thải chỉ ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.