Cuộc đua ứng dụng vé phim Tết: Cuộc cạnh tranh từ ví điện tử, ngân hàng đến cả viễn thông

Thị trường phim Tết đang được cho là cuộc cạnh tranh không chỉ ở các hãng sản xuất mà còn từ những chiếc vé tiết kiệm. Cuộc cạnh tranh hút người dùng đang dần có nhiều đơn vị tham gia từ ví điện tử, đến cả ngân hàng và viễn thông để hút người dùng.

Đặt vé phim Tết liền tay, rinh ngay giá rẻ từ ví điện tử

Đó là tình trạng ghi nhận được trên các ứng dụng khi thực hiện liên kết với các cụm rạp tại các tỉnh/thành phát triển, giúp người dùng dễ dàng mua được những chiếc vé xem phim Tết với giá tiết kiệm chỉ vài cái chạm tay.

Theo bạn Hường (ngụ TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), trước khi đặt vé xem phim, nhất là dịp Tết (Dương lịch, Nguyên Đán), bạn thường sử dụng các ứng dụng ví điện tử liên kết để hưởng giá vé rẻ hơn so với đặt mua trực tiếp tại rạp.

"Các ví điện tử liên kết thì thi nhau khuyến mãi, đến cả ngân hàng thẻ cũng kích cầu nên tiện hơn cho mình khi giải trí ngày Tết, tiết kiệm rất nhiều so với đặt vé thông thường", Hường cho biết.

Vài cái chạm tay, có ngay vé xem phim Tết giá rẻ - Ảnh 1.

Mua vé xem phim online dịp Lễ, Tết tiết kiệm hơn nhờ ứng dụng. (Ảnh minh họa: Hà Nguyễn).

Không chỉ bạn Hường, mà anh Tâm (ngụ Bình Tân, TP HCM) cho hay cũng thường sử dụng ứng dụng đặt vé liên kết để dẫn các nhóc xem phim hoạt hình cuối tuần hoặc dịp Lễ, Tết. "Không cần xếp hàng nữa, mọi thứ chỉ cần ứng dụng, hoàn thành nhanh chóng, mà các nhóc nhà mình cũng hứng khởi khi đến là vào xem ngay", anh Tâm bộc bạch.

Ghi nhận thời điểm hiện tại, thị trường ứng dụng liên kết với cụm rạp chiếu phim hiện được cho là trăm hoa đua nở khi nhu cầu người dùng tại các đô thị lớn rất cao, nên việc kích cầu được cho là điểm để hút người dùng.

Điển hình như ViettelPay, chương trình vé xem phim 1.000 đồng/ngày được áp dụng vào thứ sáu hàng tuần với cụm CGV từng một thời khiến thị trường dậy sóng, hơn cả các đối thủ khác khi tung giá vé 9.000 đồng/vé.

Vài cái chạm tay, có ngay vé xem phim Tết giá rẻ - Ảnh 3.

Dễ dàng mua vé xem phim Tết qua ví điện tử với giá tiết kiệm. (Ảnh minh họa: ZaloPay).

Hay như ZaloPay Các chương trình liên kết với rạp chiếu phim cho ứng dụng TIX khi không chỉ ưu đãi thanh toán lần đầu, mà còn tích điểm để ưu đãi về sau. Khá tiết kiệm cho người dùng khi sử dụng ví điện tử này để thanh toán.

Không chỉ ví điện tử, xem phim Tết còn rẻ hơn với ưu đãi từ ngân hàng, viễn thông

Ngoài ví điện tử khi liên tục tung chương trình ưu đãi kéo dài, ngân hàng, viễn thông cũng tham gia vào để mang đến cho người dùng đô thị tiết kiệm hơn cho nhu cầu giải trí cuối tuần, dịp Lễ, Tết tăng cao.

Theo nhân viên tổng đài MobiFone, nhà mạng này đã hợp tác nhiều đối tác để mang đến ưu đãi cho khách hàng kết nối dài lâu khi mua xé phim Tết 2020 tại cụm rạp BHD bao gồm giảm 100.000 đồng cho hóa đơn từ 200.000 đồng trở lên.

Vài cái chạm tay, có ngay vé xem phim Tết giá rẻ - Ảnh 5.

MobiFone giảm 50% cho khách hàng kết nối dài lâu khi mua vé xem phim tại BHD. (Ảnh minh họa: MobiFone).

"Trước đó, MobiFone cũng mang đến chương trình 2 vé xem phim 2D đồng giá 60.000 đồng tại CGV để tri ân khách hàng đồng hành cùng nhà mạng", nhân viên chia sẻ.

Trong khi đó, ứng dụng My Viettel hiện cũng đang ưu đãi 50% cho người dùng khi mua combo bắp nước tại cụm DCine, cùng với chương trình đổi điểm để lấy vé CGV miễn phí.

Tìm hiểu thêm ưu đãi khác từ CGV, một nam nhân viên tại cụm rạp AEON Bình Tân cho hay người dùng hiện có thể được thêm quà tặng khi xem phim Việt trong giai đoạn Tết Dương lịch.

"Bên cạnh đó, ngân hàng VPBank hiện vẫn tiếp tục hợp tác cùng CGV khi đặt vé qua ứng dụng với mức đồng giá 80.000 đồng cho 2 vé 2D hay tặng 1 combo khi mua 2 vé 2D", nhân viên cho hay.

Vài cái chạm tay, có ngay vé xem phim Tết giá rẻ - Ảnh 7.

Đa dạng ứng dụng giúp người dùng tiết kiệm thời gian hơn khi đặt vé xem phim. (Ảnh minh họa: smartshanghai.com).

Khi nhu cầu là luôn có, nhất là giải trí phim Tết là không thể thiếu với người dùng đô thị, sự kích cầu từ ví điện tử, viễn thông, ngân hàng... được cho là gia tăng thương hiệu mạnh mẽ vì người dùng.

Chiến lược này cũng được xem là đánh đúng tâm lý thị trường để có thể hút khách hàng nhiều hơn khi sử dụng nhiều hơn cho dịch vụ của mình, một cách kích cầu hiệu quả với một mũi tên trúng hai nhạn.

Tag:
chọn