Vì đâu phim đam mĩ Việt lại kém 'hot'?

Đam mĩ là chủ đề được rất nhiều nhà làm phim tại Việt Nam khai thác, tuy nhiên không phải ai cũng làm "hay" và làm "đến cùng" với chủ đề này. 
vi dau phim dam mi viet lai kem hot Fan Việt chi mạnh tay mua sao trời cho nam thần đam mĩ Thái Lan 'Love By Chance'
vi dau phim dam mi viet lai kem hot 5 phim đam mĩ Việt mà bạn không nên bỏ qua
vi dau phim dam mi viet lai kem hot 5 phim đam mĩ học đường Thái Lan hay nhất bạn không nên bỏ qua

Thái Lan là một trong những quốc gia có thế mạnh về việc sản xuất phim đề tài đam mĩ. Mỗi bộ phim đều có sức hút riêng và khiến cộng đồng mạng liên tục "dậy sóng". Vì thành công quá lớn nên một số nhà sản xuất đã chiều lòng người hâm mộ bằng cách tiếp tục thực hiện thêm nhiều phần như một số phim: Together With Me, 2 Moons the series... Bên cạnh sự ủng hộ dành cho bộ phim, các cặp diễn viên từ đó cũng bước sang một trang mới trong sự nghiệp khi được công chúng đón nhận nồng nhiệt hơn.

Còn tại thị trường Việt Nam, lượng phim về đề tài này cũng tương đối nhiều, nhưng để khán giả phải nhớ đến thì chỉ đếm “trên vài ngón tay”. Vậy đâu chính là lí do khiến các phim đam mĩ Việt trở nên kém hot?

vi dau phim dam mi viet lai kem hot
"2 Moons The Series" - bộ phim đam mĩ được yêu thích nhất Thái Lan năm 2017.

Kịch bản quá "nhàm chán"

Kịch bản là một trong những yếu tố quan trọng làm nên sự thành công của bộ phim. Đặc biệt, với dòng phim đam mĩ thì việc xây dựng một kịch bản vừa đảm bảo yếu tố hay và mới lạ lại càng khó hơn bởi khán giả đã quá chán với những cuộc gặp gỡ tình cờ, yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên.

Phim cần có cho mình một câu chuyện cụ thể, từ đó xây dựng các tình huống tạo ra những cuộc tình “có một không hai” hơn là những cách kể đã quá cũ. Cùng một cốt chuyện, nhưng khán giả lại thích cách thể hiện của người Thái Lan hơn.

vi dau phim dam mi viet lai kem hot
“Mẹ chồng chàng dâu”- một trong số ít phim đam mĩ Việt gây được tiếng vang.

Hai bộ phim được cho là có kịch bản tốt tính đến thời điểm hiện tại đó là Mẹ chồng chàng dâuMy Sky - Bầu trời của Khánh. Điểm làm nên thành công của 2 bộ phim đó là kịch bản có đầu tư về "chất xám", xây dựng câu chuyện với góc nhìn mới.

Nếu ở “Mẹ chồng chàng dâu” là cuộc đụng độ của mẹ chồng khó tính và chàng dâu Jackie ngang bướng, nhưng cuối cùng họ đã chấp nhận bỏ qua cái "tôi" cá nhân để hướng đến cuộc sống hạnh phúc, thì My Sky - Bầu trời của Khánh cho thấy sự đầu tư nghiêm túc về mặt hình ảnh, sự dằn xé của 2 nhân vật nam chính, họ sẵn sàng bỏ tất cả để đến bên nhau, bao gồm tiền bạc và danh vọng.

vi dau phim dam mi viet lai kem hot
“My Sky- Bầu trời của Khánh”- bộ phim đam mĩ được đầu tư rất bài bản.

Diễn viên chưa thể hiện được vai diễn vì…ngại?

Một bộ phim hay không chỉ cần kịch bản tốt mà còn phải có sự thể hiện của các diễn viên, như vậy mới có thể khắc họa đúng nhân vật mà đạo diễn muốn truyền đạt. Có thể thấy các diễn viên trong phim đam mĩ Việt hầu hết đều là "tân binh", chưa có quá nhiều kinh nghiệm diễn xuất. Một số cảnh quay đòi hỏi sự thân mật và tình cảm thì họ chưa thể hiện một cách tự nhiên nhất, mặc dù đã cố gắng.

Có thể vì còn quá trẻ nên họ ngại vai diễn sẽ làm ảnh hưởng đến sự nghiệp của mình sau này hoặc chưa có đủ kinh nghiệm để đảm nhận vai diễn đam mĩ. Nhưng nếu chấp nhận hi sinh, bỏ qua những lời đồn đoán để thể hiện tốt nhân vật, ắt hẳn sẽ có một bộ phim đam mĩ đáng để kì vọng.

vi dau phim dam mi viet lai kem hot
"Những chàng trai năng động" cũng là một trong những bộ phim đam mĩ đang "gây sốt" trong mùa hè 2018.

Khó khăn trong vấn đề lên sóng truyền hình.

Thực tế cho thấy rất hiếm những bộ phim đam mĩ được phép lên sóng truyền hình, đa phần đều chỉ phát trên các kênh mạng xã hội, nên việc tiếp cận với khán giả còn nhiều khó khăn.

Hi vọng trong thời gian tới, khi công chúng có cái nhìn thiện cảm hơn với cộng đồng LGBT, phim đam mĩ sẽ xuất hiện nhiều hơn trên sóng truyền hình và để cộng đồng LGBT tự hào về phim đam mĩ Việt.

vi dau phim dam mi viet lai kem hot Bối cảnh học đường tiếp tục được khai thác triệt để trong phim đam mĩ Thái Lan 2018

Có thể thấy, trong nữa đầu năm 2018, chủ đề tình yêu đam mĩ học đường đã nhận được sự ưu ái của các nhà ...

vi dau phim dam mi viet lai kem hot Đám cưới 'ngọt sâu răng' của cặp đồng tính nữ đẹp cả đôi

Cặp đồng tính Carina và Sorine (Đan Mạch) đã chính thức về chung một nhà đánh dấu mốc hạnh phúc mới sau "chặng đường" yêu ...

vi dau phim dam mi viet lai kem hot Loạt ảnh 'tình bể bình' chưa công bố của cặp mỹ nam phim đam mĩ Thượng Ẩn

Sau hai năm phát hành của bộ phim đam mĩ Thượng Ẩn, Hoàng Cảnh Du và Hứa Ngụy Châu vẫn là cặp sao nam được ...

vi dau phim dam mi viet lai kem hot Fan Việt chi mạnh tay mua sao trời cho nam thần đam mĩ Thái Lan 'Love By Chance'

Fan Việt "chơi trội" khi mua hẳn một ngôi sao trên trời để tặng cho nam diễn viên thủ vai Ae trong phim đam mỹ ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.