Vì sao giá thịt gà, lợn nhập khẩu rẻ hơn so với giá trong nước?

Ước tính, giá nhập khẩu thịt gà trung bình khoảng 22.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá thịt lợn nhập khẩu chưa tới 27.000 đồng/kg.

Tổng cục Hải quan, đơn vị thông quan cho các lô hàng nhập khẩu, cho biết đã có không ít các trường hợp kê khai chưa đúng giá nhập khẩu, đặc biệt với mặt hàng thịt gà.

Theo ghi nhận, một lô hàng nhập khẩu đùi gà, DN khai giá 0,63 USD. Tuy nhiên, khi cơ quan đối chiếu, so sánh, kê khai lại, giá tính thuế phải là 1,22 USD, cao gần gấp đôi so với giá DN kê khai.

Theo cơ quan Hải quan, đã có hàng chục lô hàng bị yêu cầu điều chỉnh giá từ đầu năm tới nay.

Tuy nhiên, đây không phải là nguyên nhân chính khiến giá thịt nhập khẩu rẻ hơn giá trong nước.

Tổng cục Hải quan cho biết, thịt gà nhập về chủ yếu là đùi gà, cánh gà theo khẩu vị yêu thích của người Việt trong khi người nước ngoài thường thích ăn ức gà, do đó, họ sẽ bán đùi, cánh với giá rẻ hơn.

Giá thịt lợn cũng được cơ quan Hải quan lý giải tương tự. Hiện thịt lợn được nhập về nhiều nhất từ Ba Lan và Tây Ban Nha. Trong khi Hàn Quốc và Mỹ là hai nước xuất nhiều thịt gà nhất sang Việt Nam.

vi sao gia thit ga lon nhap khau re hon so voi gia trong nuoc Người Việt mua 18.000 tấn thịt lợn, gà nhập khẩu mỗi tháng

Trung bình mỗi tháng, người Việt tiêu thụ 15.000 tấn thịt gà các loại, 3.200 tấn thịt lợn ngoại giá rẻ.

vi sao gia thit ga lon nhap khau re hon so voi gia trong nuoc Bí ẩn nguồn gốc gà ủ muối hoa tiêu rẻ đến mức đáng ngờ

Gà ủ muối hoa tiêu là món ăn đang gây sốt trên thị trường. Song, nhiều người thắc mắc vì sao giá bán cả con ...

vi sao gia thit ga lon nhap khau re hon so voi gia trong nuoc Gà không đầu ủ muối hoa tiêu: Hàng lạ giá rẻ, bày bán la liệt

Không phải gà luộc hay gà quay, nướng,... thời gian gần đây gà ủ muối hoa tiêu bất ngờ lên cơn sốt, được bán la ...

vi sao gia thit ga lon nhap khau re hon so voi gia trong nuoc FDA xác nhận thịt gà công nghiệp chứa chất gây ung thư

Theo Associated Press, hãng thông tấn xã lớn nhất trên thế giới từ Hoa Kỳ, Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.