Vì sao 'Hương sắc trời' gây 'bão'?

Những ca khúc mang chủ đề thân phận luôn được công chúng yêu nhạc quan tâm, đặc biệt mảng đề tài xã hội - những ca khúc viết về cộng đồng LGBT thường trúng "tim đen" của nhiều người hâm mộ có thân phận đặc biệt. "Hương sắc trời" - ca khúc gây bão Sing My Song 2018 là một câu chuyện như thế.
sing my song vi dau huong sac troi gay bao Thí sinh Sing My Song vướng nghi vấn 'đạo nhạc' Chiếc bụng đói của Tiên Cookie
sing my song vi dau huong sac troi gay bao Dư Quốc Vương lần đầu lên tiếng về bài hát đậm chất Nhật trong 'Sing My Song'
sing my song vi dau huong sac troi gay bao
Lê Minh Phương lay động khán giả bằng "Hương sắc trời" . (Ảnh VTV)

"Hương sắc trời" - một sản phẩm âm nhạc thật trùng hợp được lựa chọn bởi chàng trai đến từ Hà Nội vào thời điểm này, bài hát đã tạo một hiệu ứng tích cực cho cả bốn HLV cùng triệu trái tim yêu nhạc, đặc biệt là cộng đồng LGBT tại Việt Nam.

Ca khúc như ngón tay trỏ chỉ về một chốn - chốn của đồng cảm, của không định kiến, miệt thị, của sức mạnh về nghị lực, chốn dành cho niềm tự hào về những đóng góp của người LGBT cho xã hội.

Không còn là một đề tài quá mới mẻ, nhưng câu chuyện về những người đồng tính và cộng đồng LGBT vẫn luôn là nguồn cảm hứng cho các nghệ sĩ sản xuất ra những sản phẩm nhiều xúc cảm.

Trước đó những ca khúc đã ghi điểm tuyệt đối trong lòng người yêu nhạc phải kể đến: "Trò đùa tạo hoá" được nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận sáng tác và nhận được yêu thích từ rất lâu qua nhiều giọng ca như Hồ Ngọc Hà, Hương Giang Idol... Song chỉ thực sự để lại dấu ấn qua giọng hát Bùi Anh Tuấn. Ca khúc nằm trong bộ phim "Lô Tô". Do phần lời ca khúc rất phù hợp với câu chuyện của những người chuyển giới mang số phận "trôi sông lạc chợ" trong những gánh lô tô, nên nghệ sĩ Hữu Châu đã lựa chọn bài hát này làm nhạc phim.

Người nghe bồi hồi với "Nỗi đau chưa phai", ca khúc đẹp từ ca từ lẫn giai điệu được thể hiện qua giọng ca ấm trầm Liêu Anh Tuấn với thông điệp thật đẹp muốn truyền tải: "Dù bạn là gay (đồng tính nam) hay les (đồng tính nữ), hãy sống thật tốt, có ích cho xã hội và hãy luôn tin rằng trong thế giới thứ ba này vẫn có tình yêu đích thực".

"Muộn màng", "Tan vỡ" của Dương Triệu Vũ và Đàm Vĩnh Hưng đã mang đến cho đến cho khán giả góc nhìn nhân văn hơn về tình yêu đồng tính.

"Hương sắc trời" đã lay động người nghe ở điều gì? Tác giả trẻ Lê Minh Phương vào một lần tình cờ đi uống nước ở một quán sinh tố, anh đã gặp những cô gái "bán hoa", tuy nhiên chi tiết khiến anh xúc động và suy ngẫm bởi vì họ chính là những người đàn ông chuyển giới.

Minh Phương muốn mang những số phận này vào ca khúc của mình cùng câu hát:" Cứ mải mê vòng quanh, chốn Sài Thành đua tranh, ai cho em mơ những phúc lành. Sống một đời hư danh, nếm đau buồn hiu quạnh...". Mang đến những giây phút lắng động trên sân khấu khiến HLV Lê Minh Sơn liên tục bày tỏ sự hài lòng qua câu nói "hay quá"!.

"Hương sắc trời" một lần nữa như cái với tay, kéo công chúng gần hơn với những số phận từng một thời bị ghẻ lạnh. Ca khúc đã "gây bão" trong Sing My Song tập 2, mặc dù sau đó đã xuất những gương mặt quen thuộc được khán giả yêu mến như, Phan Ngân, Hải Sâm với bản hit "Sắp lớn hết rồi", song cũng không thể vượt qua dấu ấn "Hương sắc trời".

Ca khúc "Hương sắc trời" mang đầy đủ yếu tố "thiên thời - địa lợi - nhân hòa" bởi nó ra mắt ngay khi Hương Giang Idol đăng quang ngôi vị Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2018. Hương Giang là một đại diện xuất sắc của cộng đồng LGBT tại Việt Nam, bằng tài năng và sự cố gắng không ngừng, cô đã chiến thắng trên đấu trường nhan sắc lớn nhất thế giới dành cho người chuyển giới.

Điều khiến công chúng buộc phải suy ngẫm về đích đến của Hương Giang là cô không đến cuộc thi này với tham vọng mang tên vương miện, càng không phải đến vì hư danh, thông điệp Giang muốn truyền tải: " Cô muốn được sống là chính mình, được cống hiến và xã hội có những người phụ nữ thành đạt, chúng tôi cũng có thể làm tốt được điều đó".

sing my song vi dau huong sac troi gay bao
Giờ phút Hương Giang đăng quang, khoảnh khắc không thể quên. Ảnh Zing.vn

Câu chuyện của Hương Giang sẽ mãi là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho cộng đồng người chuyển giới nói riêng và người LGBT nói chung ở Việt Nam, và Lê Minh Phương một trong những nhân tố cấu thành nên nguồn cảm hứng ấy với "Hương sắc trời".

sing my song vi dau huong sac troi gay bao Hot girl Sing My Song dính nghi vấn đạo nhạc
sing my song vi dau huong sac troi gay bao Sing My Song tập 1 mùa 2 vừa lên sóng đã gây 'bão' với những tiết mục 'siêu' hay
chọn
Keangnam Landmark 72 sắp đổi chủ?
Tập đoàn AON plc - chủ tòa nhà Landmark 72 và tòa tháp đôi Keangam đang muốn bán toàn bộ cổ phần tại khu phức hợp này với giá hơn 1.000 tỷ won.