Vì sao 'Tâm 9' được đề cử Album của năm ở giải Cống hiến?

Không quá ngạc nhiên khi "Tâm 9" xuất hiện trong hạng mục Album của năm ở giải Cống hiến. Cùng chờ xem Tâm 9 có đem lại bất ngờ cho nữ ca sĩ Mỹ Tâm trong sân chơi lần này?
vi sao tam 9 duoc de cu album cua nam o giai cong hien Mỹ Tâm, Duy Pinky và U23 Việt Nam đã làm 'dậy sóng' hàng triệu con tim với Niềm tin chiến thắng
vi sao tam 9 duoc de cu album cua nam o giai cong hien Album vẫn thể hiện đẳng cấp của nghệ sĩ lớn
vi sao tam 9 duoc de cu album cua nam o giai cong hien Album vol.9 của Mỹ Tâm xác lập kỉ lục mới sau 1 giờ phát hành

Giữa bối cảnh các nghệ sĩ trẻ đua nhau đầu tư những MV âm nhạc hoành tráng, chú trọng mặt hình ảnh để hòa vào xu hướng nghe nhạc trực tuyến, Mỹ Tâm lại lặng lẽ đi ngược trào lưu, cho ra đời những CD không hình ảnh nhưng âm nhạc chất lượng.

Album Tâm 9 gồm 12 bài hát của nhiều nhạc sĩ đã giúp Mỹ Tâm lọt vào bảng đề cử hạng mục Album của năm và Ca sĩ của năm. Sản phẩm âm nhạc này đã tạo một hiệu ứng lớn trong đời sống âm nhạc và là dấu son của lĩnh vực sản xuất album trong năm qua.

Lọt top 10 album của một hạng mục thuộc Billboard

Vào những ngày đầu 2018, Tâm 9 chính thức đón nhận tin vui khi góp mặt trong Bảng xếp hạng World Albums của Billboard. Có thể nói đây cũng là một kỳ tích của làng nhạc Việt vì Tâm 9 là sản phẩm đầu tiên của nghệ sĩ Việt Nam có mặt trong BXH này, đứng cùng với các album của sao quốc tế khác.

Được biết, BXH Billboard là thước đo của độ nhận diện truyền thông. Một nghệ sĩ có sản phẩm xuất hiện trong top 10 BXH của Billboard thế giới đồng nghĩa người đó phải rất nổi tiếng, độ nhận diện công chúng lớn và sản phẩm có giá trị thương mại cao. Việc ghi danh lên bảng xếp hạng này thường xảy ra với những nghệ sĩ được yêu mến nồng nhiệt và có lượng fan hùng hậu.

vi sao tam 9 duoc de cu album cua nam o giai cong hien
Ảnh: Báo mới

Trước đó, nhiều ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng châu Á cũng từng được vinh dự nằm trong BXH này. Họ đa số đến từ Hàn Quốc như BigBang, G-Dragon, SNSD, EXO… Đặt trong tương quan đó mới thấy thành tích của Mỹ Tâm thật đáng nể. Hiện trong danh sách, Mỹ Tâm là nghệ sĩ Việt Nam duy nhất sánh vai cùng các ca sĩ và ban nhạc quốc tế.

Tâm 9 nắm giữ kỷ lục bán Album của Việt Nam

Từ 5000 album Tâm 9 được bán "sạch" chỉ trong vòng 1 giờ phát hành đầu tiên tại TP.HCM cho tới 10.000 CD sau 1 tuần khiến Mỹ Tâm và công ty của mình phải tạm dừng việc đặt hàng đĩa online trên fanpage chính thức. Tại các buổi kí đĩa dành cho người hâm mộ ở hai thành phố lớn Hà Nội và Đà Nẵng, hơn 2000 CD Tâm 9 đã "cháy hàng". Điều này ở Việt Nam chưa ai làm được như Họa mi tóc nâu. Đây là một con số ao ước của nhiều nghệ sĩ tại Vpop.

vi sao tam 9 duoc de cu album cua nam o giai cong hien
Ảnh: Youtube

Tin vui liên tiếp đến với Mỹ Tâm khi trải qua 2 tuần xét duyệt để xuất hiện trên trang online của Amazon vào ngày 20/12, Tâm 9 đã vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng những album mới được yêu thích và tải về nhiều nhất (Amazon Hot New Releases). Không phải mặt hàng nào cũng có thể rao bán trên Amazon. Ấy vậy mà Mỹ Tâm không những có album tại đây, mà còn đạt thứ hạng rất cao về doanh số.

vi sao tam 9 duoc de cu album cua nam o giai cong hien
Ảnh: Tiếp thị gia đình

Kết

Hơn bốn năm chờ đợi, một sản phẩm chỉn chu cùng các sự hợp tác với những nghệ sĩ trẻ, có tài và đang “làm mưa làm gió” showbiz Việt cho thấy sự cầu tiến của Mỹ Tâm. Qua đó, khán giả cũng đủ để thừa nhận, cô khéo léo, thận trọng, tỉ mẩn thăm dò thị trường âm nhạc. Với tiêu chí “Có những khám phá, sáng tạo đóng góp thiết thực vào sự phong phú và phát triển của đời sống âm nhạc đại chúng”, thì Tâm 9 hoàn toàn xứng đáng xuất hiện trong hạng mục Album của năm ở giải Cống hiến.

vi sao tam 9 duoc de cu album cua nam o giai cong hien Thúc Lĩnh Lincoln và kỉ niệm đổi tiền lì xì không thể 'bá đạo' hơn khi còn nhỏ

Thúc Lĩnh Lincoln bật mí, anh thích ăn bánh tét nhất: "Bánh tét, Lincoln có thể ăn hoài luôn. Nhớ hồi bé về quê chơi, ...

vi sao tam 9 duoc de cu album cua nam o giai cong hien Xuân Trường 'tái xanh mặt' khi bất ngờ bị fan nam sấn sổ đến đòi chụp ảnh chung

Nhiều người hâm mộ bày tỏ sự phẫn nộ trước hành động quá khích của người đàn ông trong clip.

vi sao tam 9 duoc de cu album cua nam o giai cong hien Bảo My: Nếu Tết về mà được hỏi 'Bao giờ lấy chồng?' thì sẽ trả lời 'Đợi chục năm nữa'

Bảo My - hot girl xinh đẹp đang tham gia chương trình "Vì yêu mà đến" tâm sự, khi còn nhỏ, cô từng suýt bị ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.