Việt Thắng Idol: 'Thích nhất là những ngày giáp Tết!'

Á quân của Việt nam Idol chia sẻ những hồi ức về Tết Nguyên đán, với Việt Thắng thì cảm giác lâng lâng, tất bật của những ngày giáp Tết khiến anh nhớ mãi.

“Tết trong kí ức sao Việt” là chủ đề nhận được nhiều tình cảm của sao Việt bởi nhắc đến Tết là nhắc đến những hồi ức đẹp đẽ của thời con trẻ, cái thời háo hức được cùng cha mẹ đi sắm Tết, háo hức hóng gói bánh chưng rồi lăng xăng sang nhà hàng xóm để xem nhà họ có gì mà mình chưa có. Trên tất cả, một cái Tết với đầy đủ người thân đoàn viên là cái Tết mà ai cũng mong ước, hơn cả những vật chất đủ đầy.

viet thang idol thich nhat la nhung ngay giap tet
Việt Thắng Idol: 'Thích nhất là những ngày giáp Tết!'

Với Việt Thắng Idol, Tết là hồi ức của nhiều điều đẹp đẽ tròn trịa và những ngày giáp Tết là thời điểm mà anh không bao giờ quên:

“Gia đình Thắng không được như những gia đình khác vào những ngày Tết nhất thì sum vầy quây quần đông đủ bên nên cái tết mà Thắng cảm thấy đầm ấm và nhớ nhất cho đến bây giờ có lẽ là tết năm thắng 4 - 5 tuổi... Khi đó thì Thắng còn nhỏ nhưng vẫn nhớ như in sự đầm ấm sum vầy của cái Tết đó.

Lúc ấy, bố Thắng vẫn còn ở nhà và mẹ vẫn chưa phải đi làm xa nên cái Tết được diễn ra rất tất bật như bao nhà khác.

Những ngày giáp Tết với Thắng là những ngày mang lại không khí Tết nhất và cảm thấy thích nhất. Ngày đó mẹ và bố vẫn còn bán hàng ngoài chợ, mỗi sáng chạy ra chợ và xin tiền ăn sáng vào mỗi ngày đối với Thắng đã là niềm vui rất lớn rồi. Những ngày giáp Tết này thì còn thích thú nhiều hơn nữa, vì khi đó chợ rất đông người qua lại và có rất nhiều các món ăn hay món đồ mà ngày thường không có bán, mẹ thì đi chuẩn bị những món đồ để thờ cúng thắp hương cho dịp Tết, còn bố thì có làm 1 loại pháo bằng than gỗ và đất sét để cho các anh thanh niên lớn l đốt trong đêm Giao Thừa, Thắng còn bé nên chỉ biết cả ngày quấn theo chân bố đi đâu làm gì mình cũng đòi theo hết (Cười).

viet thang idol thich nhat la nhung ngay giap tet
Với Việt Thắng thì Tết không chỉ là để nhớ, mà Tết là để trở về nhà.

Đêm Giao Thừa gần nhà Thắng có 1 cái đền rất cổ và rất thiêng. Đó là nơi mà tất cả mọi người từ các cụ già cho đến trẻ em đều tụ hội để đón tết và cầu chúc cho có 1 năm mới làm ăn thuận lợi. Đó là năm đầu tiên mà Thắng được mẹ mình cho ra đền để đón Giao Thừa.

Thời khắc Giao Thừa thì có đốt rất nhiều pháo ( họ đốt cả loại pháo mà giống như của bố mình làm, đó là pháo mà làm chỉ to bằng 1 nắm tay và khi đốt thì nó không nổ mà nó sẽ bay ra những cái muội của than gỗ vẫn cháy và rất đẹp). Ở trước cửa đền có một con sông rộng tầm 3 mét rưỡi, có đến tầm 30 chục thanh niên cả trai cả gái chia đều ra 2 bên sông và có chơi trò chơi quăng pháo (tuy có hơi nguy hiểm 1 chút nhưng nó rất đẹp). Khi đốt và quăng thì quả pháo bay ra nhưng muội than vẫn cháy và phát sáng rất đẹp như kiểu sao băng đang bay qua bay lại ấy (Cười)

Những ngày đầu năm cũng rất ấm, cả nhà 4 người quây quần bên nhau và ngồi ăn uống trên cái bàn gỗ đã cũ và những câu nói mang tính thúc giục như “2 anh em ăn đi đứa nào ăn nhanh hơn thì được bố mẹ mừng tuổi nhiều tiền hơn”.

Với Thắng, giờ đã lớn những vẫn thích Tết, bởi nó là cái cớ để cả năm bôn ba mình được quây quân bên gia đình và người thân. Tết không chỉ là nhớ đến, mà còn là để trở về.”

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.