Vivo đánh bại Samsung phân khúc điện thoại giá rẻ tại thị trường Ấn Độ, Xiaomi vẫn đứng đầu

Lần đầu tiên, thị trường điện thoại giá rẻ tại Ấn Độ chứng kiến màn vượt mặt ấn tượng của vivo đối với Samsung trong quí vừa qua. Trong khi đó, Xiaomi vẫn đứng ở vị trí đầu bảng với 31% thị phần.

Vivo vượt mặt Samsung trong cuộc chiến điện thoại giá rẻ

Cuộc chiến điện thoại giá rẻ tại Ấn Độ giữ Samsung, Xiaomi, Nokia hay Vivo và các nhà sản xuất khác trong những năm gần đây trở lên khốc liệt hơn bao giờ hết. 

Quốc gia tỉ dân này luôn là mảnh đất 'màu mỡ' mà chưa có hãng điện thoại nào có thể khai thác được hết tiềm năng của nó.

Samsung vừa bị Vivo đánh bại tại thị trường Ấn Độ, Xiaomi vẫn đứng đầu - Ảnh 1.

Vivo vượt mặt Samsung phân khúc điện thoại giá rẻ tại thị trường Ấn Độ. (Ảnh: Hindustantimes).

Theo HindustanTimes, kết quả cuộc chiến trên thông qua báo cáo của Canalys về thị phần điện thoại thông minh trong quí vừa rồi tại Ấn Độ đã cho con số bất ngờ với vivo và Samsung.

Cụ thể, doanh số bán hàng của vivo trong quý vừa rồi đạt 6,7 triệu chiếc, tăng gần gấp đôi so với thời điểm trước nữa. Với doanh số này, vivo đã chính thức đứng thứ 2 tại thị trường Ấn Độ với 20% thị phần.

Dẫn đầu là Xiaomi với 10,3 triệu máy tương ứng với 31% thị phần. Samsung tụt 1 bậc ở vị trí thứ 3 với 6,3 triệu máy tương ứng với 14% thị phần, bỏ xa 2 vị trí dưới.

Báo cáo của Canalys cũng cho thấy thị trường điện thoại thông minh tại Ấn Độ cũng đã tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

Việc vivo vươn lên vị trí thứ 2 là tín hiệu tốt cho BBK, nhà sản xuất điện thoại thứ 2 thế giới hiện nay và cũng là đơn vị sở hữu thương hiệu Realme, Oppo và OnePlus. Với doanh số của Vivo, Realme và Oppo cộng lại, BBK chiếm vị trí số 1 tại đây với 40% thị phần.

Samsung vừa bị Vivo đánh bại tại thị trường Ấn Độ, Xiaomi vẫn đứng đầu - Ảnh 2.

Realme, Oppo hay Vivo đều là thương hiệu của nhà sản xuất điện thoại BBK đến từ Trung Quốc. (Ảnh: Techcrunch).

Nhà phân tích Madhumita Chaudhary của Canalys cho rằng mặc dù mức tăng trưởng vivo đang tiến triển rất tốt, nhưng trong thời gian tới hãng sẽ khó lòng hơn khi mà dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng chung toàn cầu.

Tuy vậy, con số này cho thấy vivo là một thế lực lớn tại thị trường điện thoại thông minh ở quốc gia tỉ dân này. Được biết, vivo cũng là nhà tài trợ chính cho giải ngoại hạng Ấn Độ IPL, nhưng điều đó đã buộc phải hoãn lại bởi lý do dịch bệnh bùng phát.

Madhumita Chaudhary cũng nói thêm về Samsung, mặc dù tụt xuống vị trí thứ 3 nhưng điều này không đáng lo ngại. Doanh số vivo cao hơn không nhiều so với Samsung và thị phần của nhà sản xuất Hàn Quốc này vẫn được đảm bảo tại Ấn Độ.

Có vẻ như 2020 không phải là năm của Samsung khi bộ 3 Samsung Galaxy S20 cũng không đạt được doanh số như kì vọng, chưa kể hàng loạt lỗi xảy ra liên quan đến camera của máy cũng như con chip Exynos trong thời gian gần đây.

Có lẽ mọi hi vọng đang được đặt vào thời điểm tháng 8 khi Samsung cho ra mắt siêu phẩm Samsung Galaxy Note 20 cũng như mẫu điện thoại màn hình gập Galaxy Fold 2.

Thị phần điện thoại thông minh tại Ấn Độ ngày càng trở nên khốc liệt với sự cạnh tranh mãnh liệt từ các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc. Apple được cho là cũng đang lên kế hoạch ra mắt các mẫu iPhone giá rẻ của mình tại thị trường này.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.