Vụ bắt xe rau quả thối ở trường học: 'Không có vùng cấm' trong xử lý

Đó khẳng định của ông Đặng Quang Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện VĩnhTường (Vĩnh Phúc) khi nói về việc xử lý vụ xe rau quả thối chở vào trường tiểu học Lý Nhân, phục vụ cho bữa ăn bán trú ở trường.
 

Liên quan đến vụ việc phụ huynh học sinh phát hiện xe rau quả thối chở vào trường tiểu học Lý Nhân (xã Lý Nhân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) phục vụ cho bữa ăn bán trú tại trường hôm 12/9. Chiều nay (16/9) ông Đặng Quang Thủy, Phó Chủ tịch huyện VĩnhTường cho biết, hiện vẫn chưa có kết quả giám định mẫu thực phẩm ở trường tiểu học Lý Nhân (xã Lý Nhân), khi có kết quả sẽ xử lý các bước tiếp theo.

Theo ông Thủy, sau khi xảy ra vụ việc lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Tường, UBND xã Lý Nhân, lãnh đạo trường tiểu học Lý Nhân đã tổ chức cuộc đối thoại với nhân dân, động viên cho học sinh đến lớp học bình thường. Bên cạnh đó, UBND huyện chỉ đạo, yêu cầu tạm thời cho ngừng việc ăn bán trú ở trường, tiến hành kiểm tra toàn diện đối với đơn vị cung cấp thực phẩm phục vụ bữa ăn bán trú cho trường tiểu học Lý Nhân.

“Lãnh đạo nhà trường khi đối thoại đã nhận khuyết điểm và cúi đầu xin lỗi nhân dân, hiện việc ăn bán trú ở trường tiểu học Lý Nhân đã tạm ngừng. Sau này, nếu hội cha mẹ học sinh và nhà trường có sự thống nhất, đảm bảo được an toàn vệ sinh thực phẩm lúc đó mới tiếp tục cho hoạt động ăn bán trú ở trường”, ông Thủy thông tin.

Cũng theo ông Thủy, ngay sau hôm xảy ra vụ việc ở trường tiểu học Lý Nhân, UBND huyện Vĩnh Tường đã có chỉ đạo phòng GD&ĐT của huyện rà soát lại toàn bộ các trường học có bếp ăn bán trú và dừng tiếp nhận thực phẩm từ đơn vị đã cung cấp rau quả cho trường tiểu học Lý Nhân.

Vị đại diện UBND huyện Vĩnh Tường cũng khẳng định, sau khi nhận được kết quả xét nghiệm thực phẩm, UBND huyện sẽ xử lý “không có vùng cấm” đối với những tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định của pháp luật.

“Đó là quyền lợi của con em trong vùng, không thể chấp nhận kiểu làm ăn như vậy được, khẳng định sẽ xử lý nghiêm không có chuyện nhà trường vô can trong chuyện này. Chúng tôi đang xem bản hợp đồng ký kết giữ nhà trường với đơn vị cung cấp thực phẩm, nếu có vấn đề sẽ xem xét kỷ luật, nhưng hiện tại vẫn phải chờ kết quả từ cơ quan điều cho rõ ràng đã”, ông Thủy nói.

vu bat xe rau qua thoi o truong hoc khong co vung cam trong xu ly
Theo lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Tường sẽ xử lý nghiêm vụ việc ở trường tiểu học Lý Nhân.

Như đã đưa tin, hôm 12/9 phụ huynh của trường tiểu học Lý Nhân (xã Lý Nhân, huyện Vĩnh Tường) đã phát hiện ra một xe thực phẩm không đảm bảo đến để cung cấp cho trường phục vụ bữa ăn bán trú. Theo đó, rất nhiều rau quả có dấu hiệu thối rữa, không còn nguyên vẹn bên ngoài, trứng cũng bị dập nát, vữa lòng đỏ được phát hiện. Ngay sau khi phát hiện ra việc, người dân đã báo với chính quyền địa phương, UBND xã Lý Nhân đã cử người xuống xác minh thông tin.

“Xuống đến nơi, thấy bà con phản ánh sự việc tương đối chính xác, rau quả chở đến không được tươi tốt, quả bí, quả bầu khi bửa ra thì đã bên trong đã chuyển sang màu vàng, khiến phụ huynh bức xúc…”, ông Mạnh Trần Hùng Mạnh, Chủ tịch xã Lý Nhân thông tin.

Một cán bộ sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc cho cũng cho báo chí hay: “Ngay sau khi nắm được thông tin sự việc xảy ra tại trường tiểu học xã Lý Nhân, huyện Vĩnh Tường chúng tôi đã chỉ đạo phòng GD&ĐT huyện báo cáo sự việc. Đúng sai thế nào sẽ tham mưu để xử lý nghiêm”.

vu bat xe rau qua thoi o truong hoc khong co vung cam trong xu ly Dân vây xe chở rau quả thối rữa phục vụ bữa ăn ở trường tiểu học

Một xe thồ chở nhiều rau quả có dấu hiệu thối rữa, khi đang được chuyển tới trường thì bị người dân phát hiện.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu đường sắt vượt sông Ninh Cơ ở Trực Ninh, Nam Định
Một cầu đường sắt dự kiến được xây dựng vượt sông Ninh Cơ thuộc địa bàn các xã Trực Mỹ, Trực Đại, huyện Trực Ninh, Nam Định.