Vụ 'chăn trâu bò phải đóng phí cỏ': Thanh Hóa yêu cầu làm rõ trách nhiệm

TP Thanh Hóa yêu cầu xã Thiệu Dương kiểm điểm làm rõ trách nhiệm trong vụ "chăn trâu bò phải đóng phí cỏ". 
vu chan trau bo phai dong phi co thanh hoa yeu cau lam ro trach nhiem
Ảnh: Vietnamnet

Liên quan đến vụ "chăn trâu bò phải đóng phí cỏ" ở xã Thiệu Dương, TP Thanh Hóa, ngày 27/4, chúng tôi đã có trao đổi với ông Lê Anh Xuân, Chủ tịch UBND TP này.

Ông Xuân cho biết TP đã có văn bản về việc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể và cá nhân trong việc Hợp tác xã dịch vụ Minh Anh thu không đúng quy định của pháp luật gửi đơn vị này và xã Thiệu Dương.

Cụ thể, TP yêu cầu UBND, Chủ tịch UBND xã Thiệu Dương tổ chức hội nghị kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể và cá nhân có liên quan trong việc buông lỏng quản lý nhà nước trên địa bàn xã Thiệu Dương để xảy ra việc Hợp tác xã dịch vụ Minh Anh thu các khoản thu không đúng quy định của pháp luật.

Báo cáo kết quả thực hiện về UBND thành phố Thanh Hoá (qua phòng Nội vụ thành phố) trước ngày 10/5/2018.

TP cũng yêu cầu UBND xã Thiệu Dương thực hiện rà soát việc thu phí, lệ phí trên địa bàn xã, báo cáo UBND thành phố (qua phòng Tài chính - Kế hoạch thành phố) trước ngày 30/5/2018.

Nghiêm cấm thu các khoản đóng góp trái với quy định, thực hiện nghiêm túc việc xử phạt vi phạm hành chính theo Nghị định 167/2013/NP-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình.

Về phía HTX dịch vụ Minh Anh, TP Thanh Hóa cũng yêu cầu hoàn trả lại các khoản thế chấp cho các hộ dân trước ngày 30/4/2018; nghiêm cấm thu các khoản thu trái với quy định của pháp luật.

HTX này cũng bị yêu cầu thực hiện theo phương án, cam kết đã đăng ký trong phương án hoạt động dịch vụ đã được UBND xã Thiệu Dương chấp thuận; thực hiện chế độ báo cáo về tình hình hoạt động của hợp tác xã với cơ quan đăng ký hợp tác xã theo đúng quy định của pháp luật.

"Chúng tôi giao cho UBND xã Thiệu Dương giám sát việc tổ chức thực hiện của Hợp tác xã dịch vụ Minh Anh, báo cáo UBND thành phố trước ngày 05/5/2018", ông Xuân cho biết thêm.

Trước đó, nhiều hộ dân ở xã Thiệu Dương đã bức xúc việc phải "đóng phí cỏ" 100.000 đồng/năm/con trâu bò.

Sau khi có phản ánh của báo chí, TP Thanh Hóa đã vào cuộc làm rõ.

vu chan trau bo phai dong phi co thanh hoa yeu cau lam ro trach nhiem Vụ 'chăn trâu bò phải đóng phí cỏ': Ai phải chịu trách nhiệm?

Về vụ "chăn trâu bò phải đóng phí cỏ", Chủ tịch TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân cho biết sẽ họp và chỉ đạo kiểm ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến bắt đầu có doanh thu hàng nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.