Vụ nữ Phó Chủ tịch HĐND bị bắn: Nghi vấn quan hệ tình cảm giữa thủ phạm và nạn nhân

Theo Thượng tá Trần Trọng Sơn (Công an tỉnh Gia Lai), nhân chứng tại hiện trường cho biết, sau khi nổ súng tự sát, anh Hiếu nằm ôm thi thể bà Kpă H’Ven. 
vu nu pho chu tich hdnd bi ban nghi van quan he tinh cam giua thu pham va nan nhan
Trụ sở phường nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: Trang Anh).

Sau vài tiếng xảy ra vụ án mạng xảy ra tại UBND phường Đoàn Kết (thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai), những người dân tại đây vẫn chưa hết bàng hoàng và hoảng sợ.

Theo anh D.M.Đ (thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) sinh sống gần UBND phường Đoàn Kết cho biết, vào sáng cùng ngày khi anh đang ngồi cà phê với bạn bè ở gần Ủy ban phường thì bất ngờ nghe tiếng nổ lớn.

Tuy nhiên lúc này anh chỉ nghĩ là tiếng pháo hoa ai bắn nên không để ý. Sau đó vài phút anh tiếp tục nghe một vài tiếng nổ lớn phát ra trong trụ sở UBND phường Đoàn Kết. Lúc này mọi người chạy ra xem thì mới biết có xảy ra nổ súng.

“Sau tiếng súng thứ 2, chúng tôi thấy nhiều người trong phường toán loạn chạy ra. Khi đó, mặt ai cũng tái xanh, một số người bị thương, trầy sước trên cơ thể”, anh Đ nói.

Anh Đ. cho hay, ngay sau đó lực lượng chức năng đã có mặt phong tỏa hiện trường. Tiếp đó, có một vài tiếng nổ nữa vàng lên. Lúc này lực lượng công an ập vào, sau đó xe cấp cứu có mặt tại đây để đưa người bị thương đi cấp cứu.

Cũng theo anh Đ. anh và nghi phạm Bùi Chí Hiếu (SN 1986, tổ 1, phường Đoàn Kết) cũng có quen biết và thường xuyên uống cà phê với nhau. Hiếu là một người hiền lành và không có biểu hiện gì bất thường.

Vài tháng trở lại đây, do Hiếu đi học trên Gia Lai nên 2 người không còn gặp nhau. Đến hôm nay thì nghe thông tin Hiếu mang súng vào trụ sở rồi bắn chết đồng nghiệp.

vu nu pho chu tich hdnd bi ban nghi van quan he tinh cam giua thu pham va nan nhan
Thi thể nạn nhân được đưa về gia đình lo hậu sự. (Ảnh: Trang Anh).

Chúng tôi có mặt tại nhà nạn nhân đúng lúc thi thể của chị được bàn giao về nhà để gia đình lo hậu sự. Những người thân và hàng xóm của nạn nhân không kiềm được nước mắt xót xa cho số phận của chị H’Ven.

Theo một người hàng xóm của chị H’Ven cho hay, chị là người phụ nữ hiền lành, luôn quan tâm hỏi han bà con hàng xóm. Tuy nhiên chị và chồng đã li hôn cách đây không lâu, hiện chị đã có 2 con nhỏ.

Còn về nghi vấn chị H’Ven và nghi phạm Hiếu có quan hệ tình cảm với nhau hay không thì bà con hàng xóm không ai biết và cũng chưa thấy thông tin gì đồn thổi.

vu nu pho chu tich hdnd bi ban nghi van quan he tinh cam giua thu pham va nan nhan
Gia đình nạn nhân xót xa trước sự ra đi của chị H'Ven. (Ảnh: Trang Anh).

Ông K'Sor Nhuân – bố nạn nhân cho biết, vào sáng cùng ngày ông và con gái vẫn lên trụ sở UBND làm việc bình thường như mọi ngày. Do thứ 2 đầu tuần nên mọi người họp trong hội trường.

Anh Hiếu ở ngoài hội trường lôi súng bắn 1 phát chỉ thiên ra trước cửa hội trường. Ngay sau đó mọi người đứng dậy thì thấy anh Hiếu cầm 2 khẩu súng.

vu nu pho chu tich hdnd bi ban nghi van quan he tinh cam giua thu pham va nan nhan
Bố nạn nhân hãi hùng kể lại vụ việc. (Ảnh: Trang Anh).

“Hiếu bắn 1 phát ở ngoài cửa hội trường rồi sau đó anh em bên trong chạy toán loạn, còn tôi núp ở dưới bàn. Sau đó nó (anh Hiếu - PV) đuổi theo một số người rồi bắn thêm 3 phát nữa.

Lúc này hình như H’Ven cũng chạy theo mọi người. Khi đó tôi không biết anh Hiếu đuổi theo ai.

Sau đó tôi chạy ra đường Lê Hồng Phong rồi núp ở gốc cây. Lúc này tôi thấy Hiếu dẫn H’ven vào lại hội trường còn trong đó xảy ra gì thì tôi không biết”, bố nạn nhân nói.

Theo bố nạn nhân thì chị H’Ven và anh Hiếu có quan hệ bình thường như mọi đồng nghiệp khác.

Viết về vụ việc này, TTXVN dẫn lời Thượng tá Trần Trọng Sơn, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra phòng chống tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Gia Lai cho biết nhân chứng tại hiện trường cho biết, sau khi nổ súng tự sát, anhiếu nằm ôm thi thể bà Kpă H’Ven. Cũng theo dư luận tại đây, hai nạn nhân này có mối quan hệ tình cảm và do bất đồng trong quan hệ nên xảy ra sự việc đáng tiếc trên.

Theo báo cáo, vào khoảng 7h15 sáng cùng ngày, UBND thị xã Ayun Pa nhận được tin báo, tại trụ sở UBND phường Đoàn Kết có một nam thanh niên nổ 2 phát súng khống chế con tin.

Ngay sau đó, UBND thị xã Ayun Pa lập tức chỉ đạo Công an thị xã Ayun Pa, khẩn trương triển khai lực lượng xử lý. Sau đó, công an thị xã đã triển khai lực lượng phong tỏa hiện trường. Đồng thời xác định nghi phạm Bùi Chí Hiếu (32 tuổi, trú tổ 1, Phường Đoàn Kết, Thị xã Ayun Pa, phó chỉ huy trưởng ban CHQS phường) đã sử dụng súng CKC khống chế chị Kpă H'Ven, (31 tuổi, trú tại tổ 10, phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa, phó Chủ tịch HĐND phường) đưa vào hội trường của phường.

Tại đây Hiếu đã huy hiếp tinh thần con tin, không cho các lực lượng vào vận động, giải cứu đồng thời Hiếu liên tục bắn chỉ thiên để đe dọa. Ngay sau đó, chính quyền địa phương đã huy động 40 cán bộ chiến sỹ, các đội nghiệp vụ, công an phường cùng với các trang thiết bị cần thiết.

Đồng thời tuyên truyền vận động, thuyết phục Hiếu thả con tin. Khi lực lượng chức năng tiếp cận được hiện trường thì Hiếu đã bắn chết con tin rồi tự sát. Ngay sau đó cơ quan chức năng đã đưa Hiếu đi cấp cứu và tiếp tục bảo vệ hiện trường.

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định Hiếu đã dùng 2 khẩu súng trường ở trong tủ ban chỉ huy quân sự phường và nổ 6 phát súng.

vu nu pho chu tich hdnd bi ban nghi van quan he tinh cam giua thu pham va nan nhan Vụ Phó Chủ tịch HĐND phường bị bắn chết: Khẩn trương điều tra xác định nguyên nhân

Liên quan đến vụ Phó Chủ tịch HĐND phường bị bắn, UBND tỉnh Gia Lai có công văn hoả tốc yêu cầu các cơ quan ...

vu nu pho chu tich hdnd bi ban nghi van quan he tinh cam giua thu pham va nan nhan Vụ nữ Chủ tịch HĐND bị bắn tử vong: Đã xác định nguồn gốc 2 khẩu súng

Theo báo cáo ban đầu, trong khi họp giao ban tại phường Hiếu đã dùng súng bắn chỉ thiên rồi bắt chị H'Ven làm con ...

vu nu pho chu tich hdnd bi ban nghi van quan he tinh cam giua thu pham va nan nhan Nghi phạm bắn chết phó chủ tịch HĐND phường đang nguy kịch

Bùi Chí Hiếu, 32 tuổi, phó chỉ huy quân sự phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa, Gia Lai, đang được cấp cứu tại Bệnh ...

vu nu pho chu tich hdnd bi ban nghi van quan he tinh cam giua thu pham va nan nhan Gia Lai: Thu giữ 2 khẩu súng và hé lộ danh tính nghi phạm bắn nữ Phó chủ tịch HĐND phường

Cơ quan công an vừa thu giữ 2 khẩu súng quân dụng tại hiện trường vụ án mạng khiến nữ Phó chủ tịch HĐND phường ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.