Vụ nữ sinh viên bị sát hại ở Điện Biên: Xuất hiện người lạ mặt vào nhà dân đòi xem camera

"Sau khi vụ án xảy ra được mấy hôm thì có hai thanh niên lạ mặt chạy vào nhà dọa nạt đòi xem camera an ninh của tôi, thấy nghi ngờ nên tôi đã báo công an", chị L. cho biết.

Ngày 12/2, các đơn vị thuộc công an tỉnh Điện Biên vẫn đang tích cực điều tra vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên (21 tuổi, ở xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết.

Liên quan đến vụ việc, một cán bộ điều tra của ban chuyên án thông tin, công an đã thu được 2 tang vật quan trọng, đó là một chiếc lồng gà và một quần dài giống như của nạn nhân Cao Mỹ Duyên mặc trước khi đi "ship" gà lúc 18h chiều 30 Tết.

Theo tìm hiểu, hai tang vật quan trọng này đã được người dân tìm thấy ở tổ 11, phường Thanh Trường (TP Điện Biên Phủ).

vu nu sinh vien bi sat hai o dien bien xuat hien nguoi la mat vao nha dan doi xem camera
Căn nhà hoang nơi phát hiện thi thể nạn nhân. (Ảnh: Công an Nhân dân).

Theo báo Người đưa tin, vào ngày 12/2, nhiều người dân đã chia sẻ về một số đối tượng "lạ" xuất hiện sau khi vụ án xảy ra, đồng thời người ta cũng nhắc nhiều đến ngôi nhà hoang, nơi được cho là có liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị giam giữ cưỡng hiếp và sát hại gây rúng động dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Bà Lý Thị Ng., tổ dân phố 11, phường Thanh Trường, sinh sống cạnh ngôi nhà hoang được cho là hiện trường vụ án cho biết: "Ngôi nhà hoang đó là của anh Vũ Văn K., quê Thái Bình, vốn là một đối tượng nghiện ngập, vợ chồng bỏ nhau. Người này sống một mình và đã bị bắt hơn 2 năm trước”.

"Đây là nơi các đối tượng nghiện hút thường lui tới. Mỗi lần chúng tôi đi qua họ cũng không sợ. Vừa hôm trước đi qua tôi vẫn thấy có người ngồi đó”, chị Q., một người dân cho hay.

Cửa hàng của chị Nguyễn Thị L. nằm đối diện con đường vào nhà hoang, có camera an ninh quay thẳng vào con đường. Chị L. cho biết: "Sau khi vụ án xảy ra được mấy hôm thì có hai thanh niên lạ mặt chạy vào nhà dọa nạt đòi xem camera an ninh của tôi, thấy nghi ngờ nên tôi đã báo công an.

Không ngờ hiện trường vụ việc lại nằm ngay cạnh nhà mình, có lẽ những kẻ gây ra vụ án sợ camera ghi hình được chúng nên muốn xóa đi. Từ lúc xảy ra sự việc đó dân ở đây cảnh giác hơn nên đã tìm được cái lồng gà và cái quần để trình báo công an".

Theo thông tin trên tờ Công an Nhân dân, trước đó, vào chiều 30 tết (4/2) nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên sau khi về quê nghỉ Tết đã đi ship gà cho mẹ thì bị mất tích. Thi thể nạn nhân được tìm thấy 3 ngày sau cạnh chuồng lợn của một ngôi nhà bỏ hoang trên địa bàn xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

Thời điểm được phát hiện, thi thể nạn nhân trong tình trạng bị lột quần dài, có dấu hiệu bị xâm hại tình dục. Khám nghiệm hiện trường ghi nhận thi thể có nhiều thương tích do vật cứng tác động.

Sau nhiều ngày tích cực điều tra, ngày 10/2, Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ đối tượng Vương Văn Hùng (35 tuổi) trú tại khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên. Đây là đối tượng đã 4 lần vi phạm pháp luật và có 3 tiền án, hiện không có nhà mà sống lang thang ở TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

Bước đầu Vương Văn Hùng khai nhận đã giết nạn nhân để cướp tài sản. Lực lượng Công an đã thu giữ nhiều vật chứng gồm 1 xe máy, thẻ ATM của nạn nhân; 1 giấy Đăng ký xe máy, 8 con gà sống, 1 lồng gà và nhiều vật chứng khác có liên quan được đối tượng cất giấu tại nhiều nơi khác nhau.

Đấu tranh mở rộng vụ án, ngày 11/2, cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp tục khám xét khẩn cấp căn nhà của Vương Văn Nghĩa - nhà cậu ruột của Vương Văn Hùng tại Đội 16, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên (đây là nơi Hùng cư trú từ ngày 2/2 đến khi bị bắt).

Qua khám xét tiếp tục phát hiện chiếc điện thoại của nạn nhân Cao Mỹ Duyên và 1 sim điện thoại đối tượng đã sử dụng để liên lạc với nạn nhân yêu cầu giao gà vào chiều 30 Tết.

vu nu sinh vien bi sat hai o dien bien xuat hien nguoi la mat vao nha dan doi xem camera Vì sao cậu và mợ của nghi phạm giết hại nữ sinh bán gà bị tạm giữ?

Cậu và mợ của nghi phạm giết chết nữ sinh bán gà tại tỉnh Điện Biên đã bị tạm giữ để phục vụ điều tra.

vu nu sinh vien bi sat hai o dien bien xuat hien nguoi la mat vao nha dan doi xem camera Toàn cảnh vụ nữ sinh viên bị sát hại ở Điện Biên

Cơ quan Công an tỉnh Điện Biên đã thông tin về vụ nữ sinh viên bị sát hại ở Điện Biên và bắt giữ nghi ...

vu nu sinh vien bi sat hai o dien bien xuat hien nguoi la mat vao nha dan doi xem camera Chân dung kẻ sát hại nữ sinh viên đi giao gà ở Điện Biên: 35 tuổi, có 3 tiền án, vừa ra tù được 4 tháng

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, nghi phạm Vương Văn Hùng (SN 1984, Điện Biên) sát hại nữ sinh viên đi giao gà ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.