Vụ thảm sát ở Thái Nguyên: Bàng hoàng giây phút dao gần cổ

Chị Nguyễn Thị Ngọt, đang điều trị tại BV Trung ương Thái Nguyên đã kể lại giây phút nghi phạm Vũ Xuân Tiến cầm dao định sát hại cả gia đình chị.

Liên quan đến vụ thảm sát khiến 7 người thương vong ở huyện Phú Bình (Thái Nguyên), chia sẻ với chúng tôi, vợ chồng anh Vũ Xuân Nguyên (SN 1980) đang nằm tại khoa Ngoại (Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên) cũng không hiểu vì sao người hàng xóm của mình nửa đêm lại vác dao đến định sát hại cả nhà như vậy.

vu tham sat o thai nguyen bang hoang giay phut dao gan co
Chị Ngọt đang nằm điều trị tại bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, kể lại giây phút bị ông Tiến cầm dao đến nhà sát hại gia đình mình (Ảnh: CTV).

Chị Nguyễn Thị Ngọt (SN 1992) cho biết, vào tối ngày 24/9, gia đình chị đi ngủ sớm và chỉ khóa cổng để sáng còn bán đàn lợn. Đến khoảng 1h sáng ngày 25/9, nghe tiếng chó cắn, nghĩ người mua lợn đến, chị Ngọt vừa bước ra khỏi phòng ngủ thì phát hiện một bóng người đang đi từ ngoài vào.

“Tôi chưa kịp nói gì thì người đó lao đến đâm trực tiếp vào người tôi nhưng may mắn tôi đỡ tay được. Sau đó, tôi hô to để chồng dậy cứu. Lúc này, người đàn ông trên cầm tóc tôi đập vào tường rồi lấy dao định cứa cổ tôi nhưng tôi chống cự được nên chỉ bị sượt qua bên ngoài”, chị Ngọt nói.

Một lúc sau, anh Nguyên dậy và lao vào người đàn ông đó, chị Ngọt lao ra ngoài hô hoán mọi người và mở cổng để mọi người vào ứng cứu. Trong lúc vật lộn, chị Ngọt phát hiện đó là người hàng xóm Nguyễn Xuân Tiến (SN 1962, trú tại làng Phú Mỹ, xã Lương Phú, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) của mình.

Khi mở cổng xong, chị Ngọt chạy vào phòng con trai thì thấy miệng con ứa đầy máu, con muốn nói nhưng không nói được.

“Khi thấy con trai vậy, tôi bế nhanh cháu chạy ra. Lúc này, ông Tiến vẫn truy đuổi để đâm tiếp nhưng may mắn tôi đã bế con chạy nhanh nên không bị đâm.

Khi chạy được ra ngoài thì hàng xóm đến ứng cứu giúp, cả gia đình tôi may mắn thoát chết”, chị Ngọt chia sẻ.

vu tham sat o thai nguyen bang hoang giay phut dao gan co
Theo anh Nguyên, may mắn là hàng xóm đã sang khống chế ông Tiến (Ảnh: CTV)

Chia sẻ về việc gia đình có mâu thuẫn với ông Tiến, chị Ngọt cho hay, cách đây gần một năm, trong khi ra đồng lấy nước vào ruộng lúa giữa chị và ông Tiến đã xảy ra xích mích.

"Tôi không nhớ chính xác vào vụ nào nhưng sự việc thì tôi nhớ rõ. Khi đó, tôi ra lấy nước vào ruộng lúa thì chú Tiến bảo mày lấy hết nước vào ruộng nhà mày thì ruộng nhà tao làm gì có nước.

Lúc đó, hai chú cháu cũng chỉ nói qua lại một vài câu rồi bình thường, về sau tôi cũng không để ý đến chuyện đó...", chị Ngọt kể lại.

Theo chị Ngọt, sau lần xích mích đó, chị và ông Tiến không có mâu thuẫn nữa mà hai gia đình sống vui vẻ.

Cùng kể lại giây phút bị ông Tiến truy sát cả gia đình, anh Nguyên nói: “Rất may ông Hùng (hàng xóm của anh Nguyên - PV) chạy sang kịp thời nếu không cả gia đình tôi đã bị đâm chết bởi lúc đó cả hai vợ chồng đều bị thương”.

vu tham sat o thai nguyen bang hoang giay phut dao gan co
Cháu Nhân hiện đã qua cơn nguy kịch (Ảnh: CTV).

Tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, BS Đặng Quang Dũng, Khoa Gây mê hồi sức cho biết, cháu Vũ Đức Nhân (5 tuổi, con chị Ngọt) đã được phẫu thuật, tạm thời qua cơn nguy kịch nhưng cần thời gian dài để phục hồi.

Bác sĩ Dũng cho biết thêm, khi nhập viện, cháu Nhân bị tổn thương rất nặng do vết đâm vào cổ và ngực. Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, bệnh viện đã khẩn trương tiến hành cầm máu, sơ cứu và mổ cấp cứu liên khoa.

Hiện tại, cháu tỉnh, nhận biết được mọi người hỏi chuyện nhưng chưa nói được do vết thương ở vùng cổ gây đứt tĩnh mạch.

“Vết thương của cháu Nhân ở vùng cổ chỉ sâu thêm 1cm nữa thì sẽ không có cơ hội cứu sống. Rất may cháu đã được cấp cứu kịp thời và bảo toàn tính mạng”, bác sĩ Dũng chia sẻ.

Thảm án lúc nửa đêm

Khoảng 1h sáng ngày 25/9, Nguyễn Xuân Tiến cầm dao đến nhà anh Nguyễn Văn Bích gõ cửa. Sau khi anh Bích mở cửa, ông Tiến dùng dao (dạng kiếm) đâm trực tiếp, may mắn anh Bích né kịp nên chỉ bị thương vào tay.

Thấy chồng bị đâm, chị Trần Thị Hằng (SN 1969,vợ anh Bích) hô hoán mọi người xung quanh thì bị ông Tiến đâm gục tại chỗ. Khi nghe thấy tiếng tri hô, anh Nguyễn Văn Hoạt (SN 1976) ở sát nhà anh Bích chạy ra thì tiếp tục bị ông Tiến đâm liên tiếp vào người, khiến anh Hoạt tử vong. Không dừng lại ở đó, đối tượng còn đâm cháu Nguyễn Văn Hinh (SN 2005, con anh Hoạt) tử vong.

Sau khi gây án ở nhà anh Bích và anh Hoạt, ông Tiến chạy ra đường, nhảy rào vào nhà anh Vũ Xuân Nguyên (SN 1985), tại đây đối tượng tiếp tục đâm chém làm 3 người khác bị thương bao gồm: anh Vũ Xuân Nguyên (SN 1980); chị Nguyễn Thị Ngọt (tức Hoài, SN 1992, vợ anh Nguyên); cháu Vũ Đức Nhân, (SN 2013, con anh Nguyên).

vu tham sat o thai nguyen bang hoang giay phut dao gan co Đêm cuồng sát của kẻ đoạt mạng 3 người ở Thái Nguyên

Tỉnh giấc lúc nửa đêm, ông Tiến cầm dao đến nhà hàng xóm sát hại 3 người, tấn công 4 nạn nhân bị thương. Trước ...

vu tham sat o thai nguyen bang hoang giay phut dao gan co Lời kể của người cứu sống một gia đình trong vụ thảm sát kinh hoàng ở Thái Nguyên

Nghe thấy tiếng kêu cứu của hàng xóm, ông Hùng đã cùng mọi người chạy ra. Khi đó, tiếng kêu phát ra từ gia đình ...

vu tham sat o thai nguyen bang hoang giay phut dao gan co Lời khai ớn lạnh của kẻ gây ra vụ thảm án ở Thái Nguyên

Như báo điện tử CAND đã thông tin, khoảng 1h30 sáng nay, 25/9, trên địa bàn xóm Phú Mỹ, xã Lương Phú, huyện Phú Bình, ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.