Vụ trộm 200 cây vàng SJC 9999: Kẻ cầm đầu có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và mới đi tù về

Liên quan đến vụ trộm 200 cây vàng SJC 9999 ở Ninh Bình, một lãnh đạo xã - nơi đối tượng Cửu là kẻ cầm đầu thường trú cho biết Cửu là người nghiện ma tuý, có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và mới đi tù về.

Mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Ninh Bình) đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an và Công an các tỉnh phá án thành công ổ nhóm đột nhập vào nhà một đại gia về ngành xây dựng ở phường Ninh Khánh, TP Ninh Bình trộm 200 cây vàng SJC 9999.

Trước đó, vào ngày 18/9, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Ninh Bình) nhận được tin báo của ông Đinh Quang M. (SN 1947 ở phường Ninh Khánh, TP Ninh Bình) báo tin về việc, đêm ngày 17/9, kẻ gian đã đột nhập vào nhà, lục soát, phá két trộm cắp 200 cây vàng SJC 9999 (trị giá khoảng hơn 7 tỉ đồng).

Sau gần 1 tháng, cảnh sát đã xác định được nhóm người gây ra vụ trộm gồm: Phạm Văn Cửu, Nguyễn Quang Nguyên (cùng SN 1986); Nguyễn Công Hoan (SN 1995) và Phạm Ngọc Luyện (SN 1996).

vu trom 200 cay vang sjc 9999 mot doi tuong co 3 tien an ve toi trom cap tai san va moi di tu ve
Số vàng cảnh sát tỉnh Ninh Bình thu giữ được sau khi khám nhà các đối tượng. (Ảnh: CACC).

Trong đó đối tượng Cửu và Luyện ở xã Mê Linh, đối tượng Nguyên và Hoan ở xã Phú Lương, cùng thuộc huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Người cầm đầu là Phạm Văn Cửu.

Chia sẻ với chúng tôi về nhân thân của Cửu và Luyện, lãnh đạo UBND xã Mê Linh cho hay, ở địa phương Cửu là người nghiện ma tuý, có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và mới đi tù về. Cửu lập gia đình cách đây không lâu và hiện vẫn chưa có con cái.

“Cửu và Luyện không bao giờ gây sự ở địa phương. Chúng tôi chỉ biết anh ta bị bắt ở đâu chứ không bị bắt ở nhà.

Gần đây, chúng tôi có nghe thông tin Cửu có làm sòng bạc, cho vay nặng lãi, cầm đồ nhưng hoạt động ở đâu chứ không hoạt động ở địa phương”, lãnh đạo xã Mê Linh nói.

Cùng chia sẻ về trường hợp Nguyễn Quang Nguyên và Nguyễn Công Hoan, lãnh đạo UBND xã Phú Lương cho hay Nguyên đã có vợ, hai con và hay đòi nợ thuê, đánh bạc, trộm cắp. Còn Nguyễn Công Hoan chưa có gia đình, sống với mẹ. Hoan thuộc đối tượng quan tâm theo dõi.

Theo cảnh sát Ninh Bình, nhóm đối tượng do Cửu cầm đầu hoạt động rất chuyên nghiệp. Họ sử dụng xe ô tô, mô tô đi các tỉnh, phát hiện nhà dân có nhiều tài sản, sơ hở, dùng xà cầy, tô vít mang theo cậy phá cửa đột nhập vào nhà lục soát, đập phá két trộm cắp tài sản đem đi các tỉnh khác tiêu thụ để lấy tiền tiêu xài.

Sau khi tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng Cửu, Nguyên và Luyện, cảnh sát đã thu giữ 112 nhẫn vàng tây, 150 dây chuyền vàng trắng, 225 lắc tay vàng trắng, số tiền 75 triệu đồng, 1 khẩu súng bắn đạn nổ, số súng 0822892, thân súng có chữ "made in Germany" và 3 viên đạn chưa qua sử dụng.

Tại Cơ quan điều tra ba đối tượng trên đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tại nhà ông M. và nhiều vụ trộm cắp tài sản tại Ninh Bình và Hà Tĩnh.

Còn đối tượng Nguyễn Công Hoan đang bị truy bắt do đã bỏ trốn.

vu trom 200 cay vang sjc 9999 mot doi tuong co 3 tien an ve toi trom cap tai san va moi di tu ve Vụ nổ súng vào vợ cũ ở chung cư VOV: ‘Dũng từng nhiều lần hạ cẳng chân, thượng cẳng tay với vợ’

Bà Lương Thị Trường (mẹ của Dũng) cho biết, có thể hôm xảy ra sự việc, Dũng đến nói chuyện với chị T. để mong ...

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.