Vụ vợ giật dao đâm chết chồng ở Bắc Giang: Vì gà của chồng phá rau của vợ?

"Tuy hai vợ chồng chị Thắm đã ly thân nhưng lại sống gần nhau. Nhà anh Vĩnh có nuôi vài con gà, còn chị Thắm thì trồng rau. Nguyên nhân có thể là do hôm đó gà của anh Vĩnh nhảy sang phá vườn rau của chị Thắm nên 2 vợ chồng cãi lộn, dẫn đến xô xát..."

Liên quan đến vụ việc nghi phạm Nguyễn Thị Thắm (48 tuổi, ở thôn Trại Mít, xã Đông Hưng, Lục Nam, Bắc Giang) dùng dao đâm chết chồng là ông Bùi Thế Vĩnh (55 tuổi, trú cùng địa chỉ) xảy ra vào trưa 12/4, PVbáo điện tử Infonet vừa trao đổi với ông Phạm Hải Dương - Chủ tịch UBND xã Đông Hưng để tìm hiểu thêm các thông tin liên quan.

vu vo giat dao dam chet chong o bac giang vi ga cua chong pha rau cua vo
Tang vật gây án của đối tượng Thắm.

Ông Phạm Hải Dương cho biết: “Ở địa phương, Nguyễn Thị Thắm là người hiền lành, không phải là đối tượng nổi cộm. Tuy nhiên, vợ chồng Thắm thường xuyên cãi nhau. Trước đây, kinh tế gia đình khó khăn nên Thắm đã đi lao động xuất khẩu ở Đài Loan, được khoảng 3-4 năm thì chị Thắm về. Lúc này, tình cảm giữa 2 vợ chồng có dấu hiệu rạn nứt hơn trước. Vợ chồng chị ấy thường xuyên cãi cọ rồi ly thân nhau không lâu sau đó.

Vợ chồng anh Vĩnh - chị Thắm có 2 người con (1 trai, 1 gái), người con lớn năm nay cũng ngoài 30 tuổi.

Kể từ khi ly thân chồng, khoảng 1 năm trở lại đây, chị Thắm tiếp tục đi xuất khẩu lao động ở Trung Quốc nhưng không đi dài ngày và cũng thường xuyên trở về địa phương”.

vu vo giat dao dam chet chong o bac giang vi ga cua chong pha rau cua vo
Đối tượng Nguyễn Thị Thắm tại Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bắc Giang.

Ông Phạm Hải Dương thông tin thêm: “Tuy hai vợ chồng ly thân nhưng lại sống gần nhau. Nhà anh Vĩnh có nuôi vài con gà, còn chị Thắm thì trồng rau. Nguyên nhân có thể là do hôm đó gà của anh Vĩnh nhảy sang phá vườn rau của chị Thắm nên 2 vợ chồng cãi lộn, dẫn đến xô xát rồi xảy ra vụ việc thương tâm”.

Nói về nạn nhân, ông Phạm Hải Dương chia sẻ: “ÔngVĩnh là người bản chất không xấu. Trước đây, ông ấy có hay uống rượu, vợ chồng cũng có xảy ra xích mích, cãi cọ nhưng đều làm hòa với nhau. Khoảng 1 năm trở lại đây, ông Vĩnh bị mắc bệnh tai biến mạch máu não. Sức khỏe yếu, không làm được những việc nặng nhọc”.

Như đã thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Thị Thắm (48 tuổi, trú tại thôn Trại Mít, xã Đông Hưng, huyện Lục Nam) - nghi can đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người chồng khiến nạn nhân tử vong. Nạn nhân là anh Bùi Thế Vĩnh, 56 tuổi, ở thôn Trại Mít, xã Đông Hưng, huyện Lục Nam.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10h ngày 12/4, hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, Thắm dùng dây trói anh Vĩnh lại nhưng anh Vĩnh tự cởi trói được. Sau đó, người chồng chạy xuống bếp lấy một con dao nhọn mũi để đe dọa vợ.

Khi hai bên giằng co, anh Vĩnh ngã xuống nền đất, Thắm liền cướp lấy con dao trên tay chồng rồi đâm liên tiếp vào người chồng khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Gây án xong, đối tượng Thắm đã ra cơ quan Công an đầu thú.

Trao đổi với PV, ông Đặng Văn Nhàn - Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Nam cho biết, qua điều tra ban đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã tiếp nhận vụ việc, bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Thắm để điều tra nguyên nhân, làm rõ động cơ gây án để xử lý.

vu vo giat dao dam chet chong o bac giang vi ga cua chong pha rau cua vo Trả lời 'thấy ghét thì đánh', nam thanh niên bị đâm chết

Qua bàn nhậu bên cạnh gây sự và đánh người. Khi được hỏi, K. trả lời “Thấy ghét thì đánh” thì bị Nhường cầm dao ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.