'Vun vén' cho gia đình, Phó Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ Đắk Nông bị kỷ luật

Ông Trần Đình Mạnh - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) Đắk Nông, nguyên Bí thư, nguyên Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức - có biểu hiện vun vén cho gia đình, bổ nhiệm con, bổ nhiệm em ruột khi chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn và trình tự, thủ tục.

Bê bối hàng loạt

Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông đã quyết định kỷ luật cách chức tất cả chức vụ trong Đảng từ năm 2008 đến năm 2020 đối với ông Trần Đình Mạnh, liên quan đến các bê bối của ông này trong quá trình công tác.

Đáng nói, khi còn giữ Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức nhiệm kỳ 2008 – 2013, nhiệm kỳ 2013 – 2015, ông Mạnh để nhiều cán bộ cấp phó, cấp dưới vi phạm về quản lý đất đai.

Ông Mạnh còn để cho cấp dưới hợp thức hóa hồ sơ cho vợ ông nhận chuyển nhượng từ người khác, sau đó được cấp 4 GCNQSDĐ với diện tích 15,7 ha, thực tế đây là đất gia đình ông Mạnh được nhà nước cho thuê.

vun ven cho gia dinh pho giam doc so khoa hoc cong nghe dak nong bi ky luat
Sở Khoa học và Công nghệ Đắk Nông nơi ông Mạnh công tác.

Lợi dụng chức vụ, ông này còn tự ý quyết định đầu tư xây dựng đường giao thông nông thôn đi ngang qua đất chỉ có 3 hộ dân canh tác, trong đó có đất của gia đình ông.

"Vun vén" cho người nhà

Theo tìm hiểu, bà Trần Trương Mạnh Hoài (SN 1986) tốt nghiệp khoa Ngữ văn ĐH Khoa học xã hội và nhân văn loại khá năm 2009.

Năm 2011, bà Hoài được bổ nhiệm Phó phòng GDĐT Tuy Đức. Bốn năm sau đó, bà Hoài được bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng phòng GDĐT huyện.

Đến năm 2016, Huyện ủy Tuy Đức "bất ngờ" điều động bà qua làm Bí thư Huyện đoàn Tuy Đức.

Bản thân bà Hoài là con gái ruột ông Trần Đình Mạnh, thời gian bà Hoài còn công tác tại Phòng GDĐT Tuy Đức, ông Mạnh là Chủ tịch, sau đó giữ chức Bí thư Huyện ủy Tuy Đức.

Việc lên chức của bà này khiến dư luận thời gian đó hoài nghi chuyện bổ nhiệm người nhà có phần "ưu ái" của lãnh đạo Huyện ủy Tuy Đức.

Những hoài nghi này không phải không có cơ sở bởi trước khi nhận bằng đại học 3 tháng (tháng 10/2009), bà Hoài được ký hợp đồng tại Phòng Nội vụ huyện Tuy Đức.

Sau đó một thời gian, bà được cho đi học thạc sĩ. Tháng 10/2010, bà Hoài được nhận vào làm việc chính thức tại Phòng Nội vụ.

Đang học thạc sĩ ở TP.HCM, chưa một ngày đứng lớp nhưng chỉ một năm kể từ ngày nhận công tác chính thức, tháng 7/2011 bà Hoài được UBND huyện Tuy Đức ra quyết định bổ nhiệm giữ chức vụ Phó phòng GDĐT huyện.

Tháng 4/2012, bà Hoài nhận bằng thạc sĩ ngành Văn học nước ngoài ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, về lại huyện Tuy Đức.

Tới tháng 3/2015, bà Hoài được bổ nhiệm làm quyền Trưởng phòng và chỉ 4 tháng sau được trao quyết định chính thức chức Trưởng Phòng GDĐT huyện.

Tháng 9.2016, khi là huyện ủy viên, Ban Thường vụ Huyện ủy Tuy Đức có quyết định điều động bà Hoài qua làm Bí thư Huyện đoàn.

Mất uy tín cá nhân!

Theo tìm hiểu, ông Mạnh đã bị kỷ luật cách chức tất cả chức vụ trong Đảng do hàng loạt bê bối khi giữ chức vụ tại huyện Tuy Đức tuy nhiên, hiện ông này vẫn đi làm bình thường tại Sở KHCN.

Ông Phạm Ngọc Danh - Giám đốc Sở KHCN tỉnh Đắk Nông cho biết, bản thân ông Mạnh đã bị xử lý về mặt Đảng. Về mặt chính quyền, ông Danh được UBND tỉnh bổ nhiệm nên thời điểm này ông vẫn đi làm bình thường.

“Những sai phạm về mặt Đảng và bị xử lý quả thật ảnh hưởng đến uy tín cá nhân của ông Mạnh” – ông Danh nói.

Trao đổi với Báo Lao Động về trường hợp bổ nhiệm, thăng tiến nhanh bất thường của bà Trần Trương Mạnh Hoài, ông K’Bốt - Bí thư Huyện ủy Tuy Đức – thông tin, cách đây 2 năm, Ban thường vụ Huyện ủy đã kiểm tra, xử lý về trường hợp của bà Hoài – em ruột ông Mạnh.

Về nội dung kiểm tra, ông K’Bốt cho biết sẽ cung cấp kết quả kiểm tra, xử lý cho PV trong một buổi làm việc đầu tuần tới.

“Những sai phạm của ông Trần Đình Mạnh, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã có kết luận rõ ràng. Riêng Ban thường vụ Huyện ủy Tuy Đức, chúng tôi đã có chấn chỉnh, kiểm tra theo hướng dẫn của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy” - ông K Bốt nói.

vun ven cho gia dinh pho giam doc so khoa hoc cong nghe dak nong bi ky luat Tên trộm bị bắt giữ khi quay lại định 'cuỗm' tài sản lần 2

Sau khi đã lấy trộm được tài sản ở nhà người dân, Điệp tiếp tục vào địa chỉ trên để trộm cắp thì bị phát ...

vun ven cho gia dinh pho giam doc so khoa hoc cong nghe dak nong bi ky luat 2 công an bị đánh nhập viện khi áp giải nghi can đi xác định hiện trường vụ trộm

Trong quá trình đưa Siu Đet đi xác định hiện trường vụ Trộm cắp tài sản mà người này gây ra trước đó. Siu Đet ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.