Vượt mốc 100 triệu, 'Người lạ ơi!' của 'bộ ba' Karik, Orange, Châu Đăng Khoa xác lập kỉ lục mới trong Vpop

Chỉ trong 2 tuần ra mắt, “Người lạ ơi” chính thức đạt 100 triệu lượt nghe, nhanh nhất trong lịch sử Zing MP3 và thành công vượt mặt Hương Tràm khi “Em gái mưa” cần đến 30 ngày mới đạt số lượt nghe tương tự.

Không chỉ vậy, ca khúc gây “bão” này cũng vượt mặt các đối thủ nặng ký, thiết lập kỉ lục “khủng” với 204 lần chạm đỉnh #zingchart và hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

vuot moc 100 trieu nguoi la oi cua bo ba karik orange chau dang khoa xac lap ki luc moi trong vpop
Chưa đầy 1 tháng, sản phẩm mới của Karik và Orange đạt mốc kỉ lục, vượt mặt cả "Em gái mưa" về lượng nghe tiếp cận.

Lý giải cho sự thành công của Người lạ ơi, chính là yếu tố mới mẻ giữa thời điểm Vpop quá quen thuộc với pop, ballad khiến cho khán giả yêu thích ca khúc. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến ca từ hợp tâm trạng người nghe, điển hình như câu “Người lạ ơi ! Xin cho tôi mượn bờ vai. Tựa đầu gục ngã vì mỏi mệt quá!” đang trở thành câu hát viral nhất mạng xã hội. Giọng hát mới lạ mang theo chút ma mị của nữ ca sĩ Orange cũng là nhân tố quan trọng để cộng đồng “phát cuồng” vì bài hát.

vuot moc 100 trieu nguoi la oi cua bo ba karik orange chau dang khoa xac lap ki luc moi trong vpop
Giọng ca ma mị của Orange và chất rap rất đời của Karik đã tạo nên một sản phẩm gây ấn tượng ngay những ngày đầu năm 2018.

Bản thân cha đẻ của Người lạ ơi, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa cũng cảm thấy choáng ngợp vì thành tích bất ngờ của ca khúc: “Quả thật, lúc này, tôi vẫn cảm giác như một giấc mơ. Hy vọng đó sẽ là một giấc mơ dài và đẹp tuyệt”.

Trước Người lạ ơi, bản hit Em gái mưa của Hương Tràm từng lập kỉ lục là ca khúc có lượt nghe nhiều nhất trong 10 năm phát triển nhạc số. Ở thời điểm hiện tại, sau 4 tháng ra mắt, sản phẩm này đã đạt mốc hơn 268 triệu lượt nghe trực tuyến. Nhiều khả năng, Người lạ ơi sẽ sớm vượt mặt Em gái mưa khi tốc độ tăng vọt về lượng nghe của sản phẩm này ở mức nhanh chóng.

Chỉ tính về tốc độ tăng trưởng dựa trên bảng xếp hạng trực tuyến Zing MP3, lượng nghe của Người ra ơi trong 2 tuần ra mắt đã vượt nghe của Em gái mưa trong 1 tháng. Đây dường như là tín hiệu tốt cho Karik, Orange và cả nhạc sĩ trẻ Châu Đăng Khoa khi sẽ sớm trở thành những ứng viên triển vọng cho các giải thưởng âm nhạc trong năm 2018.

vuot moc 100 trieu nguoi la oi cua bo ba karik orange chau dang khoa xac lap ki luc moi trong vpop
Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa là "cha đẻ" của bản hit triệu view ngay đầu năm 2018.

Trong đà tiến tới, ngày 24/1 sắp tới, Karik và Orange sẽ lần đầu tiên diễn live “Người lạ ơi” trên sân khấu lớn của Lễ trao giải Zing Music Awards 2017 diễn ra tại nhà hát Hòa Bình.

Được biết chàng rapper Karik cũng được nhận đề cử của Zing Music Awards cho hạng mục “Ca khúc Rap/Hiphop được yêu thích” với bài Ai ngờ ta còn thương song ca với Thái Trinh.

ZMA hiện được đánh giá là giải thưởng uy tín nhất trên thị trường nhạc Việt có sự cân bằng giữa yếu tố chuyên môn và thị trường. Đây cũng là giải thưởng nhạc trực tuyến đầu tiên và duy nhất của Việt Nam.

Zing Music Awards (ZMA) là giải thưởng âm nhạc trực tuyến thường niên với mục đích tôn vinh nỗ lực của các nghệ sĩ, phản ánh bức tranh toàn cảnh về thị trường âm nhạc, cũng như thị hiếu khán giả nghe nhạc trực tuyến.

Giải thưởng vào số liệu bảng xếp hạng #zingchart của Zing MP3 để đưa ra danh sách đề cử, Hội đồng nghệ thuật và khán giả sẽ chọn ra những tác phẩm hoặc nghệ sĩ đạt giải tùy theo từng hạng mục.

Năm nay, ZMA có 14 hạng mục, chia thành 3 nhóm giải thưởng: “Giải thưởng của năm”, “Giải thưởng theo thể loại nhạc” và “Giải thưởng yêu thích”, trong đó “Giải thưởng của năm” là nhóm giải thưởng chính và quan trọng nhất của ZMA.

vuot moc 100 trieu nguoi la oi cua bo ba karik orange chau dang khoa xac lap ki luc moi trong vpop 'Gia đình hoa dâm bụt' kết hợp cùng Soobin Hoàng Sơn và Hương Tràm tung ca khúc mới tại ZMA 2017

Màn kết hợp giữa những gương mặt trẻ tuổi nổi bật nhất của Vpop thời gian qua là bộ ba “nhà hoa dâm bụt” Hòa ...

vuot moc 100 trieu nguoi la oi cua bo ba karik orange chau dang khoa xac lap ki luc moi trong vpop Nghệ sĩ của năm ZMA: Soobin hay Hương Tràm sẽ 'lật đổ' Sơn Tùng M-TP?

Tại hạng mục quan trọng nhất ở Zing Music Awards 2017, Sơn Tùng M-TP gặp bất lợi khi đã 11 tháng không có ca khúc ...

vuot moc 100 trieu nguoi la oi cua bo ba karik orange chau dang khoa xac lap ki luc moi trong vpop Đã tìm ra Top 5 ZMA 2017: Sơn Tùng, Soonbin Hoàng Sơn 'đối đầu' không khoan nhượng

Nhìn lại danh sách Top 5 đề cử từng hạng mục, Soobin Hoàng Sơn và Sơn Tùng vẫn là những cái tên thống trị trên ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/4 - 26/4): Khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng, TP Phan Thiết sẽ mở rộng  thêm 94 km2
Sắp thông xe cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo; khởi công nút giao phức tạp nhất trên vành đai 3 TP HCM; khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.