Xác định được danh tính bộ xương dưới ao bèo

Chiều 14/9, Thiếu tá Nguyễn Trường Thi - Phó trưởng CAH Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết, vụ việc người dân phát hiện bộ xương người dưới ao bèo trên địa bàn vào ngày 30-8 đã có kết quả xét nghiệm ADN và xác định được danh tính người đàn ông xấu số.
xac dinh duoc danh tinh bo xuong duoi ao beo
Lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm phần thi thể dưới ao bèo

Trước đó, 17h ngày 30/8, anh Đinh Sỹ Đức (1979, trú thôn Đại Lợi, xã Đức Thanh, H. Đức Thọ) đi thả lưới ở khu vực Bến Rào (thuộc thôn Đại Lợi) thì phát hiện hộp sọ người. Dù hoảng loạn, song trước tình cảnh éo le của người xấu số, anh Đức tiến hành vệ sinh chiếc sọ, sau đó đi mua chiếc tiểu sành về làm thủ tục để mai táng; đồng thời trình báo chính quyền địa phương và CAH Đức Thọ.

Tiếp nhận thông tin vụ việc, lãnh đạo CAH Đức Thọ lập tức chỉ đạo đội nghiệp vụ nhanh chóng có mặt, bảo vệ hiện trường, phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức rà soát, tìm kiếm những phần thi thể còn lại.

Theo đó, qua tìm kiếm, lực lượng chức năng phát hiện thêm 2 chiếc áo, 2 chiếc quần và một số xương được cho là phần còn lại của thi thể người đã bị phân hủy.

Ngày 31/8, Phòng KTHS CA tỉnh Hà Tĩnh phối hợp CAH Đức Thọ, VKSND, chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm, lấy mẫu để giám định ADN phục vụ công tác điều tra, xác minh danh tính nạn nhân.

Vụ việc đang trong quá trình xác minh thì ngày 1/9, đại diện gia đình một người ở TT Nghèn, H. Can Lộc (Hà Tĩnh) liên hệ với CQĐT CAH Đức Thọ để tìm hiểu thông tin vụ việc và nghi là thi thể của ông Võ Quang Kiểm (1938, trú khối phố 1A, Nam Sơn, TT Nghèn), đi khỏi nhà ngày 12/9/2017.

Được biết, trước ngày bỏ đi, ông Kiểm có nhiều dấu hiệu mất trí nhớ. Sau đó gia đình, anh em họ hàng, bà con làng xóm đã tổ chức đi tìm khắp nơi trong nhiều ngày nhưng không có kết quả. Gia đình đề nghị lấy mẫu của người thân để giám định ADN và được cơ quan chức năng đồng ý.

Ngay sau đó, mẫu ADN của anh Võ Quang Trung (con trai ông Kiểm) và mẫu phẩm của bộ xương được tiến hành giám định. Trên cơ sở khoa học, chiều 12/9, gia đình anh Võ Quang Trung đã nhận được kết quả qua giám định ADN từ các cơ quan chức năng. Kết luận nêu: “Mẫu phẩm của anh Võ Quang Trung và mẫu phẩm từ bộ xương có cùng quan hệ huyết thống với nhau”.

Thông tin từ CQĐT CAH Đức Thọ, nạn nhân có tiền sử bị bệnh tim, mất trí nhớ, tuổi già sức yếu... nên gia đình không yêu cầu CQĐT khởi tố vụ án để phục vụ điều tra. Hiện gia đình đang tích cực phối hợp với cơ quan chức năng để hoàn tất các thủ tục pháp lý; tiếp tục tìm kiếm phần thi thể còn lại để đưa về quê mai táng.

xac dinh duoc danh tinh bo xuong duoi ao beo Vụ thi thể phân hủy trong nhà: Lý do gia đình nạn nhân không biết con trai bị giết hại

Do các thành viên trong gia đình nạn nhân đều sống mỗi người một nơi lại ít khi liên lạc với nhau nên khi anh ...

xac dinh duoc danh tinh bo xuong duoi ao beo Nghi phạm vụ ‘phát hiện bộ xương người ở Vĩnh Phúc’ đối mặt với mức án nào?

“Nếu nghi phạm có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự thì phải đối mặt với tổng hợp hình phạt chung cho cả 2 ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.