Xe cấp cứu chở người bệnh hú còi inh ỏi nhưng vẫn phải xếp hàng chờ qua BOT Cai Lậy

Một chiếc xe cấp cứu chở người bệnh từ hướng Cần Thơ lên TP HCM, khi qua trạm BOT Cai Lậy, dù đã hú còi inh ỏi xin vượt nhưng vẫn không có cách nào để vượt qua chiếc xe đang mua vé phía trước.

Sáng 30/11, trạm thu phí BOT Cai Lậy hoạt động trở lại sau 3 tháng đóng cửa do tài xế phản đối bằng cách trả tiền lẻ qua trạm.

Ngay trong buổi đầu tiên hoạt động trở lại, có hàng nghìn lượt phương tiện lưu thông trên quốc lộ 1 đi qua trạm thu phí này. Do lượng xe đông khiến tình hình giao thông tại khu vực trạm bị ùn tắc, các nhân viên vẫn chặn từng xe lại yêu cầu mua vé qua trạm.

xe cap cuu cho nguoi benh hu coi inh oi nhung van phai xep hang cho qua bot cai lay
Chiếc xe cấp cứu đang chở người bệnh hú còi inh ỏi xin vượt qua nhưng nhân viên trạm BOT Cai Lậy vẫn không chịu cho chiếc xe khách đang dừng trước mặt qua trạm để nhường đường cho xe ưu tiên. Ảnh: Văn Dũng

Điều đáng nói, trong thời điểm nhiều phương tiện đang xếp hàng để mua vé tại cabin, có một chiếc xe cấp cứu chở người bị bệnh nặng chạy từ hướng Cần Thơ lên TP HCM với tốc độ nhanh.

Khi vào khu vực trạm, chiếc xe này bị một chiếc xe khách đang chờ mua vé ở phía trước “chắn” đường. Lúc này, tài xế xe cấp cứu đã hú còi để báo hiệu nhưng vẫn không có cách nào để vượt qua đành xếp hàng qua trạm. Sự việc khiến nhiều người bức xúc.

xe cap cuu cho nguoi benh hu coi inh oi nhung van phai xep hang cho qua bot cai lay
Nhiều người trên xe cấp cứu đã rất bức xúc trước việc "tận thu" của nhân viên trạm BOT Cai Lậy. Ảnh: Văn Dũng

Như đã đưa tin, sáng 30/11, sau khi trạm thu phí BOT Cai Lậy chính thức hoạt động trở lại, nhiều tài xế đã sử dụng tiền mệnh giá 500.000 đồng và tiền lẻ mệnh giá thấp như 200 đồng, 500 đồng để mua vé qua trạm khiến tình hình giao thông trên quốc lộ 1, đoạn qua khu vực trạm bị ùn tắc nghiêm trọng.

Đến 12h45', Thanh tra Bộ GTVT đã yêu cầu xả trạm thu phí BOT Cai Lậy để tránh ùn tắc trên quốc lộ 1. Sau một giờ tạm ngưng, trạm đã hoạt động thu phí trở lại vào lúc 13h45'.

xe cap cuu cho nguoi benh hu coi inh oi nhung van phai xep hang cho qua bot cai lay Tài xế trả tiền lẻ, BOT Cai Lậy tiếp tục 'xả' trạm
chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City