Xét xử vụ án tại Ngân hàng Đại Tín chiều 21/5: 'Mối quan hệ giữa bà Phấn và nhóm Phương Trang là mối quan hệ thân thiết'

Chiều 21/5, phiên tòa xét xử vụ án tại Ngân hàng Đại Tín tiếp tục làm việc với phần xét hỏi cảu các luật sư đối với cá nhân, tổ chức có liên quan trong các khoản vay của nhóm Phương Trang
live xet xu vu an tai ngan hang dai tin chieu 215 moi quan he giua ba phan va va nhom phuong trang la moi quan he than thiet

Phiên tòa sáng, HĐXX thông báo về số tài liệu mà luật sư Trương Thị Minh Thơ đã giao nộp cho HĐXX.

Theo đó, chủ tọa Phạm Lương Toản cho biết, VKS nêu rằng, luật sư Thơ cung cấp các tài liệu, đồ vật nhưng không có yêu cầu của bà Phấn là không phù hợp.

VKS đã đánh giá không chấp nhận toàn bộ tài liệu này, tuy nhiên để đánh giá khách quan về vụ án nên cho phép tài liệu này được tiếp xúc tại tòa.

Tiếp tục phiên tòa, các luật sư đã tham gia xét hỏi bị cáo Bùi Thị Kim Loan về mối quan hệ của bà Hứa Thị Phấn và nhóm Phương Trang, cũng như các khoản vay tín dụng tại Ngân hàng Đại Tín.

Trả lời luật sư Nguyễn Thị Thanh Thảo, bị cáo Loan cho biết thời gian bị cáo bị tạm giam, bị cáo đang mang thai hơn 7 tuần, sức khỏe bị bệnh sẵn và thai còn bi nghén. Trong môi trường tạm giam thì sức khỏe không tốt, tinh thần không ổn định nên những lần làm việc với CQĐT không được tỉnh táo.

Về việc giấy nhận nợ nhóm Công ty Phương Trang có ký tên bị cáo Loan do bà Phấn bị bệnh nên nhờ bị cáo. Bà cũng khẳng định không biết gì về thảo thuận giữa ông Cao, bà Phấn và ông Luận.

Khẳng định tại tòa, bị cáo Loan cho biết mình chỉ là kế toán của công ty Phú Mỹ chứ không phải là thư ký riêng của bà Phấn.

Ngoài ra, bị cao Loan cũng cho rằng, mối quan hệ giữa bà Phấn và nhóm Phương Trang là mối quan hệ thân thiết vì khi ông Luận tặng bà Phấn chiếc xe Maybach thì bà Phấn cũng tặng lại cho phía ông Luân 1 căn hộ ở Pearl House.

live xet xu vu an tai ngan hang dai tin chieu 215 moi quan he giua ba phan va va nhom phuong trang la moi quan he than thiet Xét xử vụ án tại Ngân hàng Đại Tín sáng 21/5: Tiếp tục làm rõ các khoản vay của nhóm Phương Trang

Sáng nay (21/5), phiên tòa xét xử vụ án tại Ngân hàng Đại Tín tiếp tục bước sang ngày làm việc thứ 8. Theo đó, ...

18:24 17:19 16:53 16:36 15:59 15:39 15:15 15:10 14:56 14:41 14:33 14:28
18:24

Phiên tòa nghỉ và sẽ tiếp tục vào sáng thứ 4 với phần luận tội của VKS

17:19

Luật sư Nguyễn Xuân Anh, Phạm Anh Vũ (bảo vệ cho CB) hỏi Đại diện các công ty thuộc nhóm Phương Trang

Luật sư hỏi nhiều câu liên quan đến khoản vay tại Ngân hàng Đại Tín, phía đại diện này tiếp tục không trả lời và chỉ khẳng định thực nhận hơn 3.900 tỷ đồng. Toàn bộ dòng tiền đã được các luật sư hỏi nên xin phép không trả tiền.

Liên quan đến các dòng tiền , HĐXX yêu cầu các luật sư không xét hỏi nữa.

Theo HĐXX, theo hồ sơ kế toán đang có trong vụ án với số dư nợ 16.486 tỷ đồng đây chỉ là hồ sơ, họ không thực nhận số tiền này và họ chỉ thực nhận số tiền 3.936 tỷ đồng. Luật sư có quyền chấp nhận hay không chấp nhận những lời khai của người liên quan.

Luật sư hỏi khoản vay 350 tỷ đồng của Công ty Sơn Trà Điện Ngọc (nhóm Phương Trang) có làm đơn giảm lãi, vậy có nhận tiền vay không. Phía đại diện cho biết đã trả lời trước rồi.

“Chúng tôi có quyền từ chối các câu hỏi luật sư về tất cả 82 khoản vay này, vì đã làm rõ tại tòa”, đại diện nhóm Phương Trang nhấn mạnh.

Đại diện Ngân hàng CB:

Ngân hàng đã giải ngân hơn 16000 tỷ đồng cho nhóm Phương Trang, theo hồ sơ lưu trữ tại ngân hàng thì việc giải ngân đúng quy định. Bà Hứa Thị Phấn chỉ là cố vấn, không phải là chủ ngân hàng và bà Phấn là bên thứ 3 thực hiện chuyển khoản.

Đối với khoản vay cá nhân của ông Quan, ông Thường và bà Mai mà luật sư nêu tại tòa, đại diện cho biết đã giải ngân, tất toán đúng quy định.

Luật sư Thanh Thảo hỏi CB:

Trả lời tại tòa, đại diện CB cho biết theo quy định 1627, nếu khách hàng không sử dụng đúng mục đích thì sẽ lập biện bản và thu hồi vốn. Trên giấy đăng ký mở tài khoản có một số nhận sổ phụ của một số tổ chức, cá nhân. 1 cuốn séc thì có khoảng 60 tờ séc.

Về giao dịch vốn LS nêu, đai diện khẳng định nếu giao dịch đã khống thì không có cấn trừ, về mặt nguyên tắc nếu khống thì sẽ không cân đối về mặt số liệu.

Bị cáo Ngô Kim Huệ: Sổ tiết kiệm dùng làm tài sản đảm bảo của 3 khoản vay cá nhân của ông Thường, ông Quan và bà Mai là của bà Phấn, có nhờ bị cáo đứng tên giùm. Huệ cho biết, ông Quan, ông Thường có mối quan hệ thân thiết với bà Phấn, thường xuyên qua lại.

LS Nguyễn Hoài Nghĩa bào chữa cho bị cáo Đường Bửu Nhìn - cựu nhân viên kiểm ngân tại Chi Nhánh Sài Gòn tham gia xét hỏi.

Bị cáo Vũ Thị Như Thảo: Nhân viên kiểm ngân của Đại Tín được phép gặp trực tiếp khách hàng. Bị cáo không biết quy định 78 có nêu ngân viên kiểm ngân không được phép gặp trực tiếp khách hàng như LS Nghĩa hỏi.

Giao dịch viên có quyền gặp trực tiếp gặp gỡ khách hàng, xác nhận số tiền kiểm đếm. Việc thu chi khống bị cáo không biết có xảy ra hay không. Tại cơ quan điều tra, bị cáo có khai thu chi cấn trừ chứ không phải do ngân hàng Đại Tín có thu chi đảo nợ mà bị cáo thực hiện theo chỉ đạo của bị cáo Loan.

Bị cáo Đường Bửu Nhìn: Không được cấp trên nhắc nhở về hành vi của mình có sai hay không.

VKS hỏi bị cáo Nhìn: Bị cáo khai có làm tại Ngân hàng Đại Tín với vị trí kiểm ngân tại chi nhánh Sài Gòn vào năm 2010. Bị cáo có một thời gian làm tại chi nhánh Nam Giang.

16:53

VKS xét hỏi bị cáo Vũ Thị Như Thảo: Số liệu trong cáo trạng nêu trong số tiền giải ngân 16.000 tỷ đồng cho nhóm Phương Trang còn lại hơn 9.400 tỷ đồng nợ gốc trong sổ sách, bị cáo không rõ, phương án kinh doanh là góp vốn đầu tư làm dự án.

Thời điểm đó, bị cáo cho biết nhóm Phương Trang không có đề nghị nào chuyển tiền hơn 5.200 tỷ đồng cho nhóm Phú Mỹ nhưng bị cáo vẫn chuyển tiền. Loan gọi điện và bảo bị cáo thực hiện chuyển tiền.

Đại diện CB

VKS: Với số liệu bị cáo Thảo trình bày thì phía Phương Trang không có bất kì chỉ đạo nào nhưng phía NH vẫn theo bị cáo Loan để xứ lý chuyển hơn 5.200 tỷ đồng về các công ty và các cá nhân liên quan bị cáo Phấn để tất toán nợ vay và sử dụng cho mục đích khác. Vậy quá trình giải ngân để cho vay đối với các dự án , các hợp đồng, phương án kinh doanh của Phương Trang, Đại Tín lúc đó thực hiện đúng không?

Đại diện: Theo hồ sơ thì đúng. Ở đây giải ngân theo đúng đề nghị của khách hàng.

VKS: Giải ngân là từ tài khoản ngân hàng vào tài khoản khách hàng, như vậy đã hoàn thành chưa?

Đại diên: Theo quy định PL giải ngân đã hoàn thành.

VKS: Với phương án kinh doanh thì ngân hàng có phải giải ngân để người ta thực hiện phương án kinh doanh không?

Đại diên: Phương án kinh doanh theo hợp đồng góp vốn thì giải ngân cho bên thụ hưởng.

VKS: Vậy bên thụ hưởng là những đơn vị trong hợp đồng mà người ta không nhận được tiền thì đúng hay sai?

Đại diên: Theo hồ sơ trên tài khoản đã có.

VKS: Theo hồ sơ, theo quy định của nhà nước thì NH có trách nhiệm kiểm tra trước, trong và sau cho vay đúng không?

Đại diện: Đúng

VKS: Vậy trước, trong và sau thì kiểm tra cái gì?

Đại diện: Trước thì kiểm tra mục đích sử dụng vốn là theo hợp đồng góp vốn. Sau đó kiểm tra cho vay là kiểm tra giải ngân theo đúng đề nghị của khách hàng trong hồ sơ vay vốn. Sau giải ngân xong là kiểm tra, lập biên bản kiểm tra việc sử dụng vốn vay.

VKS: Vậy người ta vay vốn để kinh doanh, đầu tư dự án nhưng người ta không nhận được tiền thì kiểm tra cái gì?

Đại diện: Trên hồ sơ khách hàng đã ghi rõ khách hàng đã sử dụng đúng mục đích.

VKS: Ủy nhiệm chi đã chuyển đúng vào tài khoản có bao giờ NH đến để kiểm tra việc khách hàng sử dụng vào mục đích vay vốn không?

Đại diện: Có biên bản kiểm tra còn thực thế có kiểm tra hay không, hay thế nào thì chúng tôi kế tục sau này thì không biết.

VKS: Vậy phía CB vẫn xác định và yêu cầu các cá nhân, nhóm Phương Trang phải thoàn trả số tiền trên 9.400 tỷ đúng không? Nếu trong trường hợp KLĐT vẫn chứng minh rằng họ chỉ nhận trên 3.900 tỷ đồng, bà Phấn là người sử dụng trên 5.200 tỷ đồng thì yêu cầu của NH như thế?

Đại diện: Về hồ sơ chúng tôi đã giải ngân đầy đủ, còn việc Cơ quan tố tụng xác định thì cơ quan tố tụng xác định ạ.

Nếu cơ quan tố tụng xác định bên nào hoàn trả thì xác định còn chúng tôi vẫn căn cứ vào hồ sơ và đưa ra yêu cầu. Còn khi nào có kết quả của CQĐT thì chúng tôi sẽ yêu cầu cụ thể sau.

16:36

HĐXX cho biết người liên quan Nguyễn Thị Hồng Phương liên quan 15,5 tỷ đồng.

Ngày 25/10/2010 Loan đã nộp khống vào tài khoản của Hứa Thị Bích Hạnh. Ngày 6/10/2010 Hạnh kí ủy nhiệm chi chuyển hơn 5 tỷ đòng vào tài khoản của Nguyễn Thị Hồng Phương.


Bị cáo Hứa Thị Bích Hạnh:


HĐXX: Bị cáo có biết bị cáo có chuyển hơn 5 tỷ đồng vào tài khoản của bà Phương không?


Bị cáo Hạnh: Có. Số tiền này chị Loan nộp vào tài khoản cho bị cáo, lí do là làm ủy nhiệm chi theo yêu cầu của bà Phấn chứ không biết tiền này là tiền gì.


Khi làm việc tại CQĐT, bị cáo mới biết nội dung chuyển tiền là thuê căn hộ thuộc dự án SG Ispos, căn hộ này của ai bị cáo cũng không biết.


HĐXX: Số tiền này đã được công ty Phú Gia trả vào tài khoản của bị cáo có đúng không?


Bị cáo Hạnh: Bị cáo không nhớ


HĐXX hỏi bị cáo Ngô Kim Huệ


Bị cáo có chuyển tiền vào tổng công ty Xây dựng điện VN khoảng 200 tỷ đồng nhưng bị cáo không nhớ rõ, toàn bộ thủ tục chị Loan đưa bị cáo ký.


Về khoản tiền này là do quá trình bà Phấn có hợp tác làm ăn với công ty này về dự án Bình Điền nhưng sau đó không triển khai. Bị cáo chuyển từ tài khoản cá nhân của bị cáo cho tổng công ty Xây dựng điện VN. Tiền này là tiền mà bị cáo ký 5 chứng từ thu vào.


HĐXX cho biết đã triệu tập Tổng công ty Xây dựng điện VN rất nhiều bằng thư bảo đảm bưu điện nhưng đều vắng mặt tại tòa nhưng xét đây là bằng chứng của hành vi làm trái, HĐXX sẽ xem xét khi nghị án.

Agribank chi nhánh Trung Tâm Sài Gòn: Liên quan đến ủy nhiệm chi gửi tiền của Bùi Thị Kim Loan, đại diện cho biết bị cáo Loan có một tài khoản duy nhất tại Ngân hàng. Bị cáo Loan đã thực hiện các giao dịch chuyển tiền thông qua tài khoản mở tại Agribank. Ngân hàng không biết số tiền này là vi phạm pháp luật. Đối với số tiền 8 tỷ đồng, bị cáo Phấn ký ủy nhiệm chi chuyển cho bị cáo Loan tại Agribank chi nhành Sài Gòn, số tiền này cũng không liên quan ngân hàng.

Bị cáo Ngô Kim Huệ: 28/10/2010 bị cáo không nhớ bị cáo hay chị Loan nộp số tiền 78 tỷ đồng cho Công ty BĐS Phú Mỹ tại tài khoản mở tại Ngân hàng An Bình. Bị cáo cũng không nhớ cáo trạng có nêu hành vi liên quan đến số tiền 78 tỷ đồng.

Ông Trần Hữu Bình, đại diện Ngân hàng An Bình: 78 tỷ đồng là số tiền nằm trong vay nợ của Công ty Huệ Tâm tại Ngân hàng chuyển cho BĐS Phú Mỹ.

Tính đến thời điểm 2/5/2018 dự nợ còn hơn 18 tỷ đồng. Dư nợ lúc đầu là 80 tỷ đồng. Tại 28/10/2010, dự nợ này còn 50 tỷ đồng. Đại diện cho biết có 2 Tài sản thế chấp và bị kê biên. Đồng thời, đề nghị HĐXX xem xét giải tỏa kê biên.

HĐXX cho biết đã làm rõ dòng tiền trong quá trình thẩm vấn để xem xét toàn diện, trách nhiệm dân sự của các bị cáo và các tổ chức cá nhân liên quan.

15:59

Ông Phạm Công Danh xin phép có ý kiến: Việc chuyển giao cổ phần như ông Mai nói chưa chính xác, tiền cổ phần bị cáo đã trả cho ông Thắm. Ông Danh đề nghị xem xét lại số tiền mua cổ phần này. Để có thông tin thêm cho HĐXX, ông Toàn cho rằng lời khai của ông là chính xác. Bị cáo khai ông Hà Văn Thắm đã thương lượng với bà Phấn về việc kiểm soát ngân hàng với lời hứa giải quyết công nợ ngân hàng.

Tuy nhiên ông Thắm không thực hiện được thì có nhóm ông Phạm Công Danh vào, bà Phấn cho bị cáo biết đây là chuyển giao ngân hàng chứ không phải chuyển giao cổ phần. “Bị cáo rất thông cảm với hoàn cảnh của ông Danh và cam kết lời khai của mình là chính xác”, bị cáo Toàn cho biết.

Bị can Danh phát biểu: "Toàn bộ số cổ phiếu đã được giao trực tiếp cho tôi, số tiền 3.581 tỷ đồng không phải tiền mua cổ phiếu mà chỉ để giải chấp 114 bất động sản. Không có lý do gì mà tôi bỏ tiền hơn 3.581 tỷ đồng vào ngân hàng này”.

15:39

Bị cáo Toàn cho biết những gì bị cáo trình bày tại tòa là hoàn toàn sự thât.


Bị cáo Toàn cho biết, vấn đề cổ phiếu thì ông Thắm có làm việc với bà Phấn. Sau đó, bà Phấn nói là đã thương lượng với ông Thắm và chuyển giao toàn bộ cổ phần cho ông Thắm. Ông Thắm hứa là sẽ quản lý toàn bộ NH và có trách niệm xử lý toàn bộ công nợ, tổn hại của NH.


Nhưng sau đó, ông Thắm không thực hiện được. Người của ông Danh đến gặp tôi và đề nghị tôi chuyển giao toàn bộ cổ phiếu cho cổ đông Phạm Công Danh thì tôi có trả lời là vấn đề tôi nghe được từ bà Phấn là đây là chuyển giao NH chứ không phải chuyển giao cổ phiếu.

Còn nếu muốn chuyển giao cổ phiếu thì phải có đề án của NHNN và thanh tra nhà NHNN có đề nghị để có đề án tái cơ cấu và người vào nhận cổ phiếu thì phải nhận trách nhiệm xử lý luôn ngân hàng.


Tôi xin hứa trên danh dự của gia đình và bản thân là trả lời rất thật.

15:15

Luật sư Hải hỏi Phan Thành Mai


Luật sư: Ông Toàn cho rằng ông Danh không thực hiện hết nghĩa vụ nên bà Phấn không bàn giao tài sản, anh có thể trình bày thêm?


Thành Mai: Số tiền của anh Danh đã trả 3.581 tỷ đồng tiền gốc và 76,9 tỷ đồng tiền lãi.


Tiền lãi tương ứng với 5 khoản vay có tài sản đảm bảo thời điểm đó.


Sau đó, bên Thiên Thanh có yêu cầu bên Đại Tín giải chấp các tài sản này nhưng chưa được thực hiện.


Năm 2003, dòng tiền này đã chuyển vào Ngân hàng Xây dựng và được hòa vào dòng tiền chung và sử dụng cho các mục đích khác nhau.


HĐXX hỏi Hoàng Văn Toàn


Ý đồ tổng thể của đề án là đưa tiền để lấy tài sản và cổ phiếu bên này.


Lúc đó thì NHNN thục giục thì anh Phạm Công Danh có đóng vào, 2 bên thương lượng là làm sao để lấy BĐS ra trước. Khi đóng vào đó là chỉ mới đóng phần gốc, đến lúc tôi từ chức thì tôi có nhắc anh Danh cố đóng hết tiền lãi.


Thì số tiền gốc đã đóng đầy đủ tiền gốc và 1 phần tiền lãi. Sau đó thì anh Phạm Công Danh vào làm chủ tịch thì trách nhiệm giải chấp thuộc quyền hạn của Phạm Công Danh. Nếu Phạm Công Danh đóng hết số tiền lãi thì có thể thế chấp.


HĐXX hỏi Phạm Công Danh


Theo ông Phạm Công Danh, ông hiện đang bị sốt nhưng cho biết sẽ cố gắng trình bày các vấn đề này.


Theo Phạm Công Danh, tại hồ sơ đã thể hiện số tiền này ông dùng để trả cho số 114 BĐS.


Việc chuyển giao cổ phiếu đã làm rất rõ là ông Hà Văn Thắm đã đưa trực tiếp hồ sơ đã ký kết cho tôi, trong đó có số cổ phiếu gần 84% cổ phần. Tôi đã trả cho ông Thắm 500 tỉ đồng.


Không thể nhầm lẫn nếu tôi chuyển tiền để lấy cổ phiếu ra vì cổ phiếu tôi đã nhận rồi tôi còn chuyển làm gì.


Nếu cho rằng, tôi phải trả tiền tiếp như ông Toàn nói thì tại sao tôi đã trả hết tiền rồi tại sao vẫn chưa lấy được tài sản nào ra.


Ông Phạm Công Danh khẳng định, số tiền 3.581 tỷ đồng chuyển là để lấy số 114 BĐS ra chứ không phải là trả tiền cổ phiếu.


Có văn bản gửi NHNN là về số tài sản này rằng tôi đã trả tiền nhưng không trả tài sản cho tôi.

Phan Thành Mai


Xét trên hợp đồng và thỏa thuận chuyển quyền và nghĩa vụ tài chính mà Phạm Công Danh phải thực hiện là chuyển trả khoảng 4.416 tỷ đồng chưa bao gồm lãi.


Theo đó Phạm Công Danh sẽ được quyền lợi số Cổ phần 84,92%, tương đương 2.500 tỷ đồng. Toàn bộ số tài sản là tài sản bảo đảm cho các khoản vay 27 tỷ công ty Hùng Vương, có quyền điều hành Đại Tín.


Điều 4 có nội dung quan trọng giữa 2 bên: viêc chuyển tiền đến đâu sẽ giải chấp đến đó, bà Phấn cám kết không có tranh chấp của bên thứ 3, tư cách chủ thể của các bên chịu trách nhiệm nhưng thực chất lại không có.


Phạm Công Danh đã chuyển 3.581 tỷ đồng, sau đó Phạm Công Danh đã được nhận gần 85% cổ phần, quyền quản trị và điều hành NH.

15:10

HĐXX nhắc nhở, HĐXX triệu tập bị án Phạm Công Danh và Phan Thành Mai để xem xét mối quan hệ về 114 BĐS chứ không xem xét về việc chuyển nhượng giữa nhóm Phú Mỹ với nhóm Thiên Thanh, mong luật sư xem xét. Theo HĐXX, đây là lần thứ 3 HĐXX nhắc nhở vấn đề này.

Luật sư Hà Hải hỏi bị cáo Toàn

Luật sư: Số tiền mà ông Phạm Công Danh chuyển vào cho bà Phấn giải chấp 29 khoản vay cũng như giải chấp 114 BĐS ông có biết là bao nhiêu?

Bị cáo Toàn: Đây là một quá trình, khoảng hơn 3.500 tỷ đồng.

Luật sư: Trong hợp đồng có ghi nội dung bà Sáu (bà Hứa Thị Phấn - PV) dùng số tiền này để giải chấp 29 khoản vay hay giải chấp 114 BĐS?

Bị cáo Toàn: Tôi nhớ đây là một hợp đồng toàn diện, một bên là nhóm bà Phấn sẽ giao hơn 84% cổ phần và các khoản tài sản của bà Phấn đang nắm tại Đại Tín và bên ông Danh sẽ giao tiền.

Luật sư: 3.581 tỷ đồng ông Danh chuyển vào cho bà Phấn thì bà Phấn sử dụng vào mục đích gì?

Bị cáo Toàn: Bà phấn không lấy một đồng nào trong số tiền này và hiện nay đang nằm trong CB.

Luật sư hỏi Đại diện CB


Luật sư: Về số tiền 3.581 tỷ đồng là tiền mà Phạm Công Danh chuyển cho bà Phấn để giải chấp cho 114 BĐS, liên quan đến 29 khoản vay thì ông có ý kiến gì về lời khai của ông Toàn là số tiền này đang tại CB?


Đại diên 29 khoản vay phía bà Phấn đã trả gốc và 1 phần lãi. Tính thời điểm này số lãi vẫn chưa trả hết. Còn việc số tiền 3.581 tỷ đồng( có nằm ở NH không thì tôi không rõ.


Luật sư: 3.581 tỷ đồng này có giải chấp cho từng BĐS một đúng không?


Đại diện: Các khoản vay này tài sản đảm bảo chưa giải chấp

14:56

Luật sư Ngô Kim Loan (bào chữa bị cáo Ngô Kim Huệ) hỏi đại diện CB

Luật sư: Khế ước của công ty Việt Đại Thị vay 250 tỉ đồng đã được tất toán vào thời gian nào?

Đại diện: Trong hs đã thể hiện rõ.


Luật sư: Liên quan đến những khế ước của các công ty còn lại như công ty CP An Hòa ngày 21/9/2010 thì các ông có tất toán không?


Đại diện: Có. Nhưng tôi không nhớ rõ ngày tất toán. Trong KLĐT có thể hiễ rõ.


Luật sư: Vậy đối với khế ước ngày 24/9/2010 của công ty CP Ngôi sao Tương lai thì sao?


Đại diện CB vẫn không thể nhớ để trả lời. Theo đó, HĐXX yêu cầu luật sư đưa các câu hỏi. Đại diện CB cho biết, có tất cả 36 khoản vay đã tất toán cả gốc lẫn lãi.

14:41

Luật sư Phạm Minh Thành hỏi Đại diện công ty TNHH Thiên Tân


Luật sư: Theo KLĐT 7/10/2010 ông Trần Đăng Quang có nộp số tiền 70 tỉ đồng vào tài khoản của công ty Thiên Tân và đây là số tiền nộp khống, ông giải thích thế nào?


Đại diện: Kết luận về dòng tiền xin luật sư tham khảo kết luận điều tra, tôi không trả lời


Luật sư: Nghĩ thế nào về hành vi của bà Phấn đã sử dụng số tiền khống này?


Đại diện: Chúng tôi tham gia tố tụng với tư cách là người có quyền và nghĩa vụ liên quan, về KLĐT chúng tôi không có ý kiến.


HĐXX hỏi người đại diện của ông luận và ông Quan đã tiếp xúc tài liệu 48 trang mà luật sư Thơ đã cung cấp chưa. Đại diện của 2 cá nhân này cho biết, phía luật sư của 2 cá nhân này đã tiếp xúc số tài liệu này.

14:33

Phiên tòa bắt đầu làm việc

14:28
live xet xu vu an tai ngan hang dai tin chieu 215 moi quan he giua ba phan va nhom phuong trang la moi quan he than thiet

Phiên tòa sáng 21/5, các luật sư đã tham gia xét hỏi bị cáo Bùi Thị Kim Loan về mối quan hệ của bà Hứa Thị Phấn và nhóm Phương Trang, cũng như các khoản vay tín dụng tại Ngân hàng Đại Tín.

Trả lời luật sư Nguyễn Thị Thanh Thảo, bị cáo Loan cho biết thời gian bị cáo bị tạm giam, bị cáo đang mang thai hơn 7 tuần, sức khỏe bị bệnh sẵn và thai còn bi nghén.

Trong môi trường tạm giam thì sức khỏe không tốt, tinh thần không ổn định nên những lần làm việc với CQĐT không được tỉnh táo.

Về việc giấy nhận nợ nhóm Công ty Phương Trang có ký tên bị cáo Loan do bà Phấn bị bệnh nên nhờ bị cáo. Bà cũng khẳng định không biết gì về thảo thuận giữa ông Cao, bà Phấn và ông Luận.

Khẳng định tại tòa, bị cáo Loan cho biết mình chỉ là kế toán của công ty Phú Mỹ chứ không phải là thư ký riêng của bà Phấn.

Ngoài ra, bị cao Loan cũng cho rằng, mối quan hệ giữa bà Phấn và nhóm Phương Trang là mối quan hệ thân thiết vì khi ông Luận tặng bà Phấn chiếc xe Maybach thì bà Phấn cũng tặng lại cho phía ông Luân 1 căn hộ ở Pearl House.

Nội dung phiên tòa sáng 21/5:

xet xu vu an tai ngan hang dai tin tiep tuc xet hoi ve cac khoan vay cua nhom phuong trang Xét xử vụ án tại Ngân hàng Đại Tín sáng 21/5: Tiếp tục làm rõ các khoản vay của nhóm Phương Trang

Sáng nay (21/5), phiên tòa xét xử vụ án tại Ngân hàng Đại Tín tiếp tục bước sang ngày làm việc thứ 8. Theo đó, ...

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.