Xôn xao tin sản phụ cùng con tử vong vì muốn đẻ 'thuận tự nhiên’, Bộ Y tế vào cuộc xác minh

Chiều 14/3, Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế TP. HCM và Bà Rịa – Vũng Tàu xác minh thông tin trên mạng xã hội cho rằng có trường hợp sản phụ đẻ ở nhà theo trào lưu “sinh thuận tự nhiên” khiến hai mẹ con tử vong.

Theo thông tin chia sẻ từ facebook M.Ph., bạn của chị đã tự ý sinh con ở nhà dẫn tới việc người mẹ bị kiệt sức, người con bị ngạt không được cấp cứu kịp thời nên dẫn tới cả hai mẹ con bị tử vong.

xon xao tin san phu cung con tu vong vi muon de thuan tu nhien bo y te vao cuoc
Bộ Y tế đang chỉ đạo xác minh thông tin cho rằng sản phụ tự sinh ở nhà khiến hai mẹ con tử vong được thông tin rầm rộ trên mạng xã hội chiều 14/3 (Ảnh chụp màn hình).

Cũng trên facebook này, chị M. Ph. chia sẻ bạn chị đã học qua một lớp tập huấn vê sinh con thuận tự nhiên với chi phí là 15 triệu đồng. Do đó, bạn chị đã quyết định sinh con ở nhà mặc dù đã được gia đình khuyên can.

Ngay sau khi sự việc được chị M. Ph. đăng trên facebook cá nhân của mình đã nhận được nhiều bình luận, phần lớn người dùng thương tiếc cho hai mẹ con sản phụ. Một phần lên án người đã dạy cho người sản phụ kia phương pháp sinh thuận tự nhiên khiến hai mẹ con tử vong.

Chiều cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em cho biết, vụ đã nắm được thông tin qua mạng xã hội. Hiện, vụ đã chỉ đạo Sở Y tế TP HCM, cùng BV Từ Dũ kiểm tra thông tin.

"Theo một nguồn tin cho rằng, có thể trường hợp này ở Bà Rịa Vũng Tàu nên chúng tôi đang đề nghị Sở Y tế tỉnh này kiểm tra, xác minh thông tin", ông Vinh nói.

xon xao tin san phu cung con tu vong vi muon de thuan tu nhien bo y te vao cuoc Xót xa cô gái trẻ tử vong thương tâm dưới bánh 'hung thần' xe ben trên đường về nhà đăng ký kết hôn

Ông Nguyễn Kim Pháp, chú ruột chị D. cho biết, chỉ còn 1 tuần nữa là chị D. sẽ lên xe hoa về nhà chồng, ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.