Xử lý việc bổ nhiệm sai 3 người thân nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai

Sở Nội vụ Gia Lai cho biết, đã xử lý xong việc bổ nhiệm cán bộ đối với 3 người thân của ông Phạm Thế Dũng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai.
xu ly viec bo nhiem can bo bat hop ly cua nguyen chu tich uy ban tinh gia lai
Sở Nội vụ Gia Lai cho biết đã xử lý xong việc bổ nhiệm cán bộ đối với 3 người thân của ông Phạm Thế Dũng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai. Ảnh; Trang Anh

Ngày 23/2, lãnh đạo Sở Nội vụ Gia Lai cho biết, đã xử lý xong việc bổ nhiệm cán bộ đối với 3 người thân của ông Phạm Thế Dũng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai.

Cụ thể, ông Phạm Trần Anh (con trai ông Dũng) đã bị cơ quan chuyên môn hủy quyết định bổ nhiệm chức vụ Chánh Thanh tra xuống còn phó chánh Thanh tra Sở Nội vụ Gia Lai; bà Trần Thị Lý, phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh Gia Lai (Em gái cùng cha khác mẹ của ông Dũng) đã thôi việc.

Còn chồng bà Lý là ông Phạm Đức Mạnh, phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Gia Lai đã bị cho thôi chức vụ, xuống làm nhân viên sau khi Uỷ Ban kiểm tra trung ương (UBKT TW) phát hiện sai phạm trong bổ nhiệm người thân không đủ tiêu chuẩn, điều kiện.

Trước đó, UBKT TW đã ban hành thông cáo liên quan đến sai phạm của ông Phạm Thế Dũng nhiệm kỳ 2011-2016. Cụ thể, trong quá trình làm lãnh đạo tỉnh Gia Lai, ông Dũng đã thiếu gương mẫu trong việc bổ nhiệm một số người thân không đủ tiêu chuẩn, điều kiện.

Cụ thể, bà Trần Thị Lý từ lao động bên ngoài được tuyển dụng vào công tác tại Ban Dân tộc tỉnh, rồi từ vị trí kế toán thăng tiến lên chức phó Ban. Còn ông Phạm Trần Anh được bổ nhiệm chức vụ Chánh Thanh tra Sở Nội vụ gây bức xúc trong dư luận. Đặc biệt, trường hợp của ông Phạm Đức Mạnh từ nhân viên lái xe bỗng chốc được đề bạt lên chức vụ phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Gia Lai.

Không những thế, qua kiểm tra, UBKT TW còn xác định ông Dũng có nhiều sai phạm trong việc chuyển đổi, bàn giao 50.000 ha đất rừng sang trồng cao su; quyết định cho mở thêm 5 cửa khẩu phụ dọc biên giới với Campuchia để nhập khẩu gỗ diễn ra nhiều năm liền mà không hề xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy… UBKT TW xác định, sai phạm của ông Dũng là nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân nên đã ra quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo với ông Dũng.

xu ly viec bo nhiem can bo bat hop ly cua nguyen chu tich uy ban tinh gia lai TH True Milk: Sữa hỏng là do quá trình vận chuyển

Khi khui thùng sữa TH True Milk ra, người dân tá hỏa khi phát hiện trong thùng sữa có giòi nên đã phản ánh lên ...

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.