Y Lux The Voice - từ cô gái kém sắc tới nỗ lực 'lột xác' theo đuổi đam mê

"Sau nhiều lần thất bại, có cả những lần lý do vì nhan sắc chưa xuất sắc. Mình nhận ra rằng nhan sắc đóng một vai trò quan trọng nếu bạn muốn theo đuổi con đường ca hát và trở thành người của công chúng", Y Lux - thí sinh The Voice chia sẻ.
y lux the voice tu co gai kem sac toi no luc lot xac theo duoi dam me Sim Chanponloue: Chàng du học sinh đến từ Campuchia và ước mơ chinh phục The Voice 2018
y lux the voice tu co gai kem sac toi no luc lot xac theo duoi dam me Ngỡ ngàng với bản tính thật của giọng ca 'Chắc anh đang' đầy cá tính tại The Voice 2018
y lux the voice tu co gai kem sac toi no luc lot xac theo duoi dam me Điều chưa biết về 'chàng thơ The Voice 2018' - Samuel An: Thích ăn cơm tấm, biết 4 thứ tiếng và hay bị 'ăn hiếp'

Sau nhiều thất bại tại nhiều cuộc thi âm nhạc, dành thời gian trau chuốt chuyên môn cũng như đầu tư cho nhan sắc, Y Lux - cô gái cá tính đến từ Kon Tum đã đủ tự tin trở lại chặng đua âm nhạc bằng tấm vé của The Voice 2018.

Lựa chon ca khúc Buông cho phần thi của mình tại vòng Giấu mặt, Y Lux ghi dấu ấn với khán giả và HLV với cá tính mạnh mẽ cùng chất điên đầy nội lực khi đã làm chủ được giọng hát và tiết mục của mình. Kết quả, cô đã nhận được nút bấm lựa chọn của hai HLV Thu Phương và Tóc Tiên trong tập 3 của vòng Giấu mặt - The Voice 2018. Cuối cùng Y Lux lựa chọn về đội của Tóc Tiên.

Y Lux trình diễn ca khúc "Buông" tại vòng giấu mặt The Voice

- Chào Y Lux, đã có hơn 2 năm đi hát, tại sao đến tận The Voice 2018 bạn mới quyết định đăng kí tham gia?

Lúc đầu mới bước vào con đường ca hát mình gặp khá nhiều trở ngại. Từng tham gia một số cuộc thi ca nhạc lớn nhưng chưa có được kết quả tốt. Sau nhiều lần thất bại, mình đã tự tìm tòi những cơ hội và trau dồi bản thân, dành thời gian để nghe nhạc nhiều hơn, đến các bar hay acoustic học hỏi thêm kinh nghiệm trên sân khấu cũng như giọng hát.

Đến thời điểm hiện tại, khi đủ tự tin về giọng hát cũng như kinh nghiệm đứng trên sân khấu, mình đã quyết định đăng ký tham gia chương trình Giọng hát Việt 2018 để tìm kiếm cơ hội cho đam mê của mình.

y lux the voice tu co gai kem sac toi no luc lot xac theo duoi dam me
Hiện tại Y Lux đủ tự tin về giọng hát cũng như kinh nghiệm đứng trên sân khấu Giọng hát Việt 2018

- Mở đầu The Voice bằng câu chuyện về nhan sắc kém nổi trội. Tại sao bạn lại chia sẻ câu chuyện này?

Mình không có quyền lựa chọn khi được sinh ra. Gia đình rất khó khăn khi ba mất khi mình mới 3 tuổi. Một mình mẹ là người đã nuôi lớn 3 chị em. Từ nhỏ, cả ba chị em đã biết tự lập và phụ giúp mẹ tất cả mọi chuyện trong nhà. Mình không có thời gian để đi chơi như các bạn trang lứa khác mà cùng mẹ đi xuống ruộng bắt cua, tìm ốc, rồi hái rau để đi bán kiếm tiền trang trải học tập. Cũng vì thế mà da ngăm đen vì nắng, chân tay trầy sẹo.

Khi chia sẻ những tấm hình lúc bé hơi kém sắc, trong lòng mình không hề có một chút xấu hổ hay hổ thẹn. Đó là những hình ảnh lưu giữ chân thực nhất về những vất vả, sự nỗ lực, vươn lên bằng chính đôi bàn tay giữa bao khó khăn.

Bạn không e ngại nếu vướng các nghi án làm đẹp?

Tất nhiên là không rồi. Làm đẹp chi phí vốn không hề ít, với một cô gái nhỏ tuổi và có hoàn cảnh gia đình không giàu sang thì điều đó vượt qua ý định của Y Lux.

- Nhan sắc có vẻ ảnh hưởng khá lớn đến con đường ca hát của bạn?

Sau nhiều lần thất bại, có cả những lần lý do vì nhan sắc chưa xuất sắc. Mình nhận ra rằng nhan sắc đóng một vai trò quan trong nếu bạn muốn theo đuổi con đường ca hát và trở thành người của công chúng. Y Lux đã nỗ lực giảm cân, chăm sóc làn da, tìm tòi phong cách thời trang phù hợp để tạo ấn tượng với khán giả.

y lux the voice tu co gai kem sac toi no luc lot xac theo duoi dam me
Y Lux đã nỗ lực thay đổi nhan sắc của mình để theo đuổi âm nhạc

- Quyết tâm thay đổi và trở lại. Bạn kì vọng gì tại The Voice 2018?

Đó chính là cánh cửa rộng mở hơn để bước vào con đường ca hát cùng nhiều cơ hội để mình được theo đuổi đam mê âm nhạc.

- Khác với sự rụt rè của những thí sinh khác lần đầu đứng trên sân khấu The Voice. Bạn rất tự tin và bản lĩnh trên sân khấu. Động lực nào giúp Y Lux mạnh mẽ đến vậy?

Quá trình ca hát bên Myanmar giúp mình quen với việc đứng trước nhiều người và tự tin hơn. Tuy nhiên sân khấu lớn như The Voice vẫn khiến mình cảm giác lo lắng, hồi hộp hơn rất nhiều, Mình phải cố kiềm cảm xúc lại để có thể trình diễn tốt trước các anh, chị HLV và khán giả.

- Các HLV nhận xét trong phần thể hiện của bạn có cái điên, cái máu lửa. Y Lux ngoài đời có phải là cô gái như vậy?

Chính xác là như vậy. Một Y Lux ngoài đời rất nhí nhảnh, điên điên và cực lầy. May mắn giữa những khó khăn của cuộc sống, mình lại được “phú” cho sự vô tư và ít suy nghĩ nhiều.

- Một cô gái cá tính, gai góc hay một Y Lux dễ thương, nhí nhảnh, đâu là hình tượng mà bạn sẽ xây dựng cho mình trên sân khấu?

Mình muốn hướng tới hình tượng là một cô gái cá tính và vui tính. Và Y Lux đang có tham vọng là "phát tán" hình ảnh khá lầy lội để mọi người hiểu rõ con người mình hơn.

- Nhưng sân khấu The Voice không chỉ cá tính hay vui tính là đủ. Liệu bạn có đủ tự tin biến hóa mình với nhiều màu sắc khác nhau?

The Voice là một sân chơi và mình muốn thử sức mình với nhiều hình ảnh khác nhau. Và hình ảnh mình hướng đến là một cô gái “Cầu vồng” trên sân khấu nhưng không có nghĩa là sẽ đánh mất bản chất Tây Nguyên vì đó là cá tính riêng của Y Lux ở chương trình này.

y lux the voice tu co gai kem sac toi no luc lot xac theo duoi dam me

- Thí sinh The Voice 2018 rất mạnh về giọng hát và ngoại hình. Bạn có tự tin với hành trình của mình chinh phục khán giả?

Mình tự tin với bản thân và sẽ không ngừng nghỉ học hỏi, cải thiện kỹ năng ca hát cũng như hình ảnh của mình. “Mọi sự nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp” đó là câu nói mà Y Lux rất tâm huyết.

Cảm ơn Y Lux về những chia sẻ. Chúc bạn thành công với hành trình The Voice 2018!

y lux the voice tu co gai kem sac toi no luc lot xac theo duoi dam me Sau phim 'Em gái mưa', Misoa Kim Anh nói về mối quan hệ thực sự với Mai Tài Phến

Ngay từ những lần đầu tiên gặp Mai Tài Phến, Misoa Kim Anh đã bị vẻ đẹp của anh chàng làm "ngây ngất".

y lux the voice tu co gai kem sac toi no luc lot xac theo duoi dam me Sau 1 năm, nhiệm vụ này trong Sao nhập ngũ vẫn khiến Nhung Gumiho phải 'rùng mình' sợ hãi

Nhớ lại trải nghiệm 7 ngày trong "Sao nhập ngũ" mùa 4, Nhung Gumiho kể: "Bản thân Nhung lúc tập luyện cũng xảy ra những ...

y lux the voice tu co gai kem sac toi no luc lot xac theo duoi dam me Bảo Kun tiết lộ tình tiết sau khi bị ngất trên sân 'Sao nhập ngũ' tập 4

Thật không ngờ đây lại là lý do khiến Bảo Kun bị ngất trên sân Sao nhập ngũ tập 4: "Do việc ăn quá nhiều ...

Ảnh: NVCC

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.