10 bộ phim điện ảnh về đồng tính hay nhất mọi thời đại

Cùng chúng tôi nhìn lại lịch sử điện ảnh thế giới với 10 trong số những bộ phim hay nhất về đề tài đồng tính nữ.

1. Killing of Sister George (1968)

Đây là một trong những phim tuyệt vời và kỳ cục nhất trong tất cả các bộ phim về đề tài đồng tính nữ. Tuy nhiên, bộ phim này đã mang đến những góc nhìn đầy hy vọng cho những người đồng tính nữ yêu thích điện ảnh, bởi nó đã miêu tả được mong ước về tình yêu đồng giới.

10 bo phim dien anh ve dong tinh hay nhat moi thoi dai

Trong phim có một số cảnh quay về các quán bar dành cho người đồng tính nữ. Nó cho khán giả một cái nhìn hiếm hoi trên màn hình của đời sống người đồng tính nữ ở Anh lúc bấy giờ.

Cũng nhưng nhiều bộ phim khác khi khai thác đề tài này, Killing of Sister George cũng đã bị kiểm duyệt khắt khe trước khi được phát hành. Tuy nhiên, bộ phim cũng đã được đến tay người xem.

2. Dyketactics (1974)

Sinh ra ở Los Angeles nhưng nữ đạo diễn Barbara Hammer lại thành danh khi quyết định theo đuổi đam mê tại New York (Mỹ). Bộ phim ngắn đầu tiên của cô là Dyketactics sản xuất năm 1974. Bộ phim ngắn này đã miêu tả chân thực về những người phụ nữ ở chốn thôn quê khi dám mạnh dạn phá vỡ phong tục và lối sống cũ để được sống là chính mình.

10 bo phim dien anh ve dong tinh hay nhat moi thoi dai

Sau thành công của bộ phim đầu tay, Barbara Hammer tiếp tục trở thành một trong những đạo diễn làm phim tiên phong và quan trọng nhất trong mấy chục năm qua của làng điện ảnh thế giới. Với hơn 80 tác phẩm điện ảnh và phim tài liệu về tình yêu, đời sống của những người đồng tính nữ.

Nhiều nhà phê bình nhận định rằng: Nếu không có Barbara sẽ không có Born in Flames (1983), không có Desert Hearts (1985), hay Go Fish (1994). Ảnh hưởng của cô cũng có thể được nhìn thấy trong bộ phim mới Concussion, chiếu tại BFI Flare.

3. Another Way (1982)

Bộ phim kể câu chuyện tình yêu dũng cảm và thông minh giữa hai nhà báo nữ ủng hộ cộng đồng LGBT. Chủ đề này khá nhạy cảm ở thời điểm đó và nó là bộ phim của Hungary đầu tiên khai thác về đồng tính cũng như một cái nhìn gây tranh cãi về cộng đồng LGBT.

10 bo phim dien anh ve dong tinh hay nhat moi thoi dai

Đạo diễn Károly Makk đã vô cùng nhạy bén và khéo léo khai thác mối tình dịu dàng nhưng đáng yêu của hai cô gái. Rõ ràng, khi quyết định thực hiện bộ phim này, Makk không hề quan tâm đến cuộc cách mạng về quyền đồng tính vào những năm 1950 ở Hungary. Bộ phim đã tạo ra những tranh cãi trên truyền thông lúc bấy giờ nhưng không thể phủ nhận những tác động tích cực của nó tới quyền của người đồng tính.

4. Paris Was a Woman (1996)

10 bo phim dien anh ve dong tinh hay nhat moi thoi dai

Từ những năm trong những thập kỷ đầu của thế kỷ 20, LGBT vẫn chưa thực sự cởi mở thì đạo diễn Greta Schiller đã mạnh dạn làm bộ phim về đề tài đồng tính nữ.

Schiller cùng với cộng sự lâu năm của cô là Andrea Weiss viết lại câu chuyện của chính mình để tạo ra một bộ phim kỳ diệu về tình yêu và cuộc sống của người đồng tính nữ.

5. Bound (1996)

10 bo phim dien anh ve dong tinh hay nhat moi thoi dai

Câu chuyện phim kể về chuyện tình của cặp đôi đống tính nữ là Violet (Jennifer Tilly vào vai) và Corky (Gina Gershon vào vai). Lấy cảm hứng từ truyện tranh Billy Wilder và tình yêu của họ, nữ đạo diễn Lana Wachowski đã cho ra đời bộ phim Bound. Đây là bộ phim mang nhiều thông điệp về những khao khát nữ quyền của người đồng tính nữ.

6. Stranger Inside (2001)

Đây là một trong những bộ phim không được công chiếu vào thời điểm nó ra đời vì lý do khai thác về đề tài người đồng tính nữ. Tuy nhiên, theo các nhà phê bình điện ảnh nhận xét thì Stranger Inside là bộ phim hay và gây ấn tượng.

10 bo phim dien anh ve dong tinh hay nhat moi thoi dai

Bộ phim được sản xuất cho HBO bởi đạo diễn Michael Stipe. Nội dung nói về cuộc sống bị giam giữ của cô gái đồng tính nữ người Mỹ gốc Phi trong nhà tù nữ ở Mỹ trên hành trình đi tìm mẹ ruột của mình.

Dựa trên bốn năm nghiên cứu về cuộc sống của phụ nữ bên trong các nhà tù của đạo diễn, bộ phim như là phát ngôn mạnh mẽ về cuộc sống nhà tù nữ trong thế kỷ 21. Qua đó, bộ phim cũng nói lên những góc khuất về người đồng tính nữ bị phân biệt đối xử.

7. Do I Love You? (2002)

Vào năm 2002, khi bộ phim đầu tay của nữ đạo diễn Lisa Gornick ra mắt tại Liên hoan phim BFI London Lesbian & Gay (nay là BFI Flare), nó đã trở thành bộ phim về đồng tính nữ đầu tiên của Anh giành giải thưởng danh giá. Chính nhờ vậy mà bộ phim cũng như đạo diễn đã tạo sự thu hút sự chú ý đáng kể cả trong và ngoài nước ở thời điểm đó.

10 bo phim dien anh ve dong tinh hay nhat moi thoi dai

Câu chuyện phim kể về cô gái đồng tính Marina với hành trình đi tìm tình yêu của chính mình. Suốt ba mươi năm, Marina luôn tìm kiếm đáp án cho những câu hỏi lớn trong cuộc sống của cô.

Bộ phim đã khắc họa những góc nhìn về người đồng tính với những lát cắt về tâm lý, tình yêu, và cả những rào cản cuộc sống để có được tự do.

8. The Kids Are All Right (2010)

Phim điện ảnh đồng tính nữ The Kids Are All Right đã được nhận 4 đề cử Oscar trong năm 2011, bao gồm cả hình ảnh đẹp nhất. Bộ phim kể về cuộc sống của cặp đôi đồng tính nữ Annette Bening và Julianne Moore. Họ đã "xé toạc" những rào cản và định kiến của xã hội để đến với nhau.

10 bo phim dien anh ve dong tinh hay nhat moi thoi dai

Ngay khi bộ phim công chiếu, nó đã trở thành đề tài sôi nổi để giới truyền thông bàn luận. Mặc dù nữ đạo diễn Lisa Cholodenko bị phản ứng dữ dội từ dư luận nhưng sự ảnh hưởng của bộ phim vẫn không vì thế mà giảm bớt bởi nó đã làm thay đổi những định kiến và giá trị gia đình truyền thống lỗi thời.

9. Tomboy (2011)

Thuật ngữ tiếng Pháp của từ tomboy là 'garçon manqué', dịch nghĩa đen là ''cậu bé thất bại''. "Tôi không cần phải bình luận, bạn có thể thấy nó tệ như thế nào", nhà văn/ đạo diễn Céline Sciamma chia sẻ về tên bộ phim của mình. Cô cho biết thêm việc cho ra đời bộ phim như muốn đưa ra những cái nhìn trung thực về sự nhầm lẫn về giới tính.

10 bo phim dien anh ve dong tinh hay nhat moi thoi dai

Câu chuyện phim kể về cô gái Laure 10 tuổi. Gia đình cô đã chuyển đến một thị trấn mới và chính nơi đây Laure đã tìm về xu hướng tính dục của chính mình. Laure bắt đầu bị thu hút bởi các cô gái ở địa phương và cuộc đấu tranh nội tâm khi đối diện với thử thách mặc bộ đồ tắm nữ.

Tại Pháp, Tomboy đã được công nhận là bộ phim gia đình và tiếp tục được trình chiếu ở các trường tiểu học và trung học như một phần giảng dạy của các lớp học về điện ảnh.

10. Break My Fall (2011)

10 bo phim dien anh ve dong tinh hay nhat moi thoi dai

Break My Fall là câu chuyện về kết thúc đau đớn của mối quan hệ yêu thương giữa hai cô gái đồng tính Liza và Sally. Chuyện tình ngọt ngào và lãng mạn của họ phải kết thúc chóng vánh vì những rào cản tác động.

Chỉ đúng có 3 ngày bên nhau, hai cô gài đã dành toàn bộ thời gian để sống và yêu. Chỉ từng ấy thời gian ngắn ngủi, nhưng tình yêu của họ đã khiến người xem như cảm thấy được mùa thu lãng mạn kéo dài khi cái rét và băng tuyết của mùa đông khắc nghiệt ở Anh ngự trị.

10 bo phim dien anh ve dong tinh hay nhat moi thoi dai Cám cảnh cộng đồng LGBT ở Thái Lan

Nada Chaiyajit không được cấp bằng tốt nghiệp đại học vì nộp một bức ảnh chụp mình mặc đầm trong khi chứng minh thư vẫn ...

10 bo phim dien anh ve dong tinh hay nhat moi thoi dai Chuyện tình của cặp đồng tính 6 múi yêu xa: Chỉ cần tình yêu chân thành, rào cản địa lí có là gì

Đối với cặp đồng tính điển trai 6 múi này thì chỉ cần tình yêu chân thành, những rào cản như địa lí, văn hóa, ...

10 bo phim dien anh ve dong tinh hay nhat moi thoi dai Những điều ba mẹ nên làm để con 'come out' là người LGBT

Khi cha mẹ có những hoài nghi về con là người trong cộng đồng LGBT thì bạn hãy làm những điều này.

10 bo phim dien anh ve dong tinh hay nhat moi thoi dai Bức ảnh đầu tiên về cha mẹ đồng tính được công bố trên truyền thông từ những năm 1983

Từ những năm 1983, bức ảnh về cặp đồng tính này đã cho thấy sự cởi mở về cái nhìn đối với hôn nhân của ...

10 bo phim dien anh ve dong tinh hay nhat moi thoi dai Yêu 'gái thẳng' gần 2 năm tôi được gì ngoài hai chữ đau khổ

Tôi đã nghĩ rất nhiều về sự may mắn này của bản thân. Có lẽ chúng tôi là một cặp khi số phận run rủi ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.