10 điểm đến trong dịp lễ Vu Lan con cái nên đi cùng cha mẹ

Ngày lễ Vu Lan có ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống tinh thần người Việt Nam, đây cũng là dịp để thế hệ trẻ báo hiếu với cha mẹ. Có nhiều cách  khác nhau để con cháu thể hiện tình cảm trong ngày này, cùng điểm qua một vài điểm đến thích hợp mùa Vu Lan con cái nên đi cùng cha mẹ.
10 diem den vu lan con cai nen di cung cha me Thảnh thơi ở những quán trà ấm, thanh tịnh trong ngày lễ Vu Lan
10 diem den vu lan con cai nen di cung cha me
1. Hành hương tại các ngôi chùa nhỏ: Tháng 7 Âm Lịch lại về, khi những cơn mưa ngâu rả rích bắt đầu kéo dài, phủ nhòa mặt đất cũng là lúc đất trời nhắc nhở những người con nhớ tới một ngày lễ quan trọng trong năm, mùa Vu Lan báo hiếu. Cùng mẹ cha hành hương tới các ngôi chùa, nghe tiếng chuông chùa ngân vang và ngồi trì niệm kinh Vu Lan, dường như mọi sân si, muộn phiền trong lòng đều được xóa tan, tâm hồn thanh tịnh, nhẹ nhàng hơn. (Ảnh: Thái Vũ)
10 diem den vu lan con cai nen di cung cha me
2. Thưởng thức ẩm thực chay: Lễ Vu Lan thường diễn ra vào tiết trời thu, thời tiết se lạnh và mưa ngâu lất phất, sẽ thật thú vị nếu trong thời tiết này, bạn dẫn cùng cha mẹ đến những quán chay thanh tịnh, thưởng thức hương vị chay thơm ngon trong không gian ấm cúng. (Ảnh: Thái Vũ)
10 diem den vu lan con cai nen di cung cha me
3. Du lịch tâm linh tại Chùa Bái Đính: Là một trong những khu du lịch tâm linh lớn nhất Việt Nam, chùa Bái Đính từng là nơi cung nghinh xá lợi Phật từ Ấn Độ về, sở hữu nhiều kỷ lục nổi tiếng như chùa có diện tích lớn nhất Việt Nam, tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á... Chắc chắn đây sẽ là nơi dừng chân hoàn hảo cho bạn cùng cha mẹ trong mùa Vu Lan này. (Ảnh: baomoi)
10 diem den vu lan con cai nen di cung cha me
4. Du lịch tâm linh tại chùa đồng Yên Tử: Nằm trên dãy núi Yên Tử ở miền Đông Bắc thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh, điểm nhấn với những bức tranh thiên nhiên đa dạng, chùa Yên Tử được xem là trung tâm của Phật giáo Việt Nam. Đến đây, gia đình bạn không những được thả mình vào không gian tĩnh mịch của ngôi chùa tìm lại cảm giác an yên, cầu chúc bình an cho cha mẹ mà còn được đắm mình trong cảnh sắc mây vờn chốn núi non hùng vĩ. Vu Lan đưa mẹ cha về thăm Yên Tử cũng là một gợi ý hay. (Ảnh: Quảng Ninh)
10 diem den vu lan con cai nen di cung cha me
5. Chùa Thiên Mụ: Một điểm du lịch tâm linh độc đáo tại cố đô Huế, ngôi chùa cổ nhất, kiến trúc đồ sộ nhất và cũng là ngôi chùa đẹp nhất của Huế. Tổ chức một tour du lịch tâm linh cùng cha mẹ đến vùng đất cố đô cũng là dịp để cả gia đình dành thời gian bên nhau, cùng nhau tận hưởng mùa Vu Lan tràn đầy tình thương yêu. (Ảnh: dulich)
10 diem den vu lan con cai nen di cung cha me
6. Đến thăm Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt: Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt là điểm đến thu hút không chỉ tín đồ Phật giáo mà còn cả du khách thập phương mùa lễ Vu Lan. Nơi đây được yêu mến bởi không gian bình yên, thoáng rộng. Đến Thiền viện, bạn có thể men theo con đường nhỏ sau lưng để tham quan hồ Tuyền Lâm lộng gió, cùng cha mẹ thưởng ngoạn cảnh sắc đầy mê hoặc của Đà Lạt. Tất cả sẽ mang đến cho bạn và người thân một mùa Vu Lan đầy ý nghĩa. (Ảnh: dulichbonmua)
10 diem den vu lan con cai nen di cung cha me
7. Thiền viện trúc lâm Tây Thiên: Cách Hà Nội khoảng hơn 1 giờ chạy xe, Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên là một điểm đến tâm tịnh mà bạn không nên bỏ qua để cùng cha mẹ đến cầu bình an trong dịp Vu Lan này. Một điểm đặc biệt, vào dịp Vu Lan nơi đây thường xuyên tổ chức những khóa tu ngắn ngày, dành cho mọi lứa tuổi. (Ảnh: dulich)
10 diem den vu lan con cai nen di cung cha me
8: Đến những quán trà ấm: Vào ngày Vu Lan, cùng những người thân yêu trong gia đình, gác lại mọi chuyện bộn bề lo toan, thảnh thơi nhấp ngụm trà thơm, nhâm nhi miếng bánh ngọt là một gợi ý khó bỏ qua. (Ảnh: Thưởng Trà)
10 diem den vu lan con cai nen di cung cha me
9. Thả đèn ước nguyện tại Đài Loan: Những chuyến du lịch cũng là cách để gắn kết cha mẹ với con cái, tăng tình cảm gia đình và cũng để báo đáp mẹ cha. Những khu chợ nhộn nhịp, đông vui với những quán hàng ăn ngon, đẹp mắt, cửa hàng thời trang, trang sức, đồ phụ kiện, trang trí… tại Đài Loan sẽ rất phù hợp với gia đình bạn. Hơn thế, khu đèn lồng đỏ treo cao là điểm đến hấp dẫn mùa Vu Lan bởi không khí vui vẻ của các nhóm gia đình đủ mọi lứa tuổi đi dạo, thưởng trà, cùng nhau viết những lời nguyện ước tốt lành thả lên trời cao để cầu bình an. (Ảnh: Danko)
10 diem den vu lan con cai nen di cung cha me
10. Tham gia tour hành hương Ấn Độ: Nếu có nhiều thời gian, đây cũng là điểm đến không nên bỏ lỡ trong mùa Vu Lan. Đến với vùng đấy Ấn Độ, ngoài trải nghiệm hành hương, gia đình cũng được khám phá sự huyền bí của vùng đất này. (Ảnh: Srilankan)

MÙA VU LAN BÁO HIẾU

10 diem den vu lan con cai nen di cung cha me 10 điểm đến hấp dẫn mùa Vu Lan tại Sài Gòn

Cứ mỗi rằm tháng bảy, những người con lại tìm đến chốn thanh tịnh, tìm về cội nguồn yêu thương để bày tỏ lòng biết ơn ...

10 diem den vu lan con cai nen di cung cha me Thảnh thơi ở những quán trà ấm, thanh tịnh trong ngày lễ Vu Lan

Vào ngày lễ Vu Lan, nhiều người có thói quen tìm đến những chốn yên tĩnh để thưởng trà, ăn chay... giúp tâm hồn thanh ...

10 diem den vu lan con cai nen di cung cha me Độc đáo mùa Vu Lan ở Đài Loan

Ngày rằm tháng 7 âm lịch hàng năm - ngày "Xá tội vong nhân" và cũng là ngày lễ Vu Lan báo hiếu là một ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.