Thảnh thơi ở những quán trà ấm, thanh tịnh trong ngày lễ Vu Lan

Vào ngày lễ Vu Lan, nhiều người có thói quen tìm đến những chốn yên tĩnh để thưởng trà, ăn chay... giúp tâm hồn thanh tịnh.
thanh thoi o nhung quan tra am thanh tinh trong ngay le vu lan Gợi ý những địa chỉ quán chay ngon ở miền Trung cho dịp lễ Vu Lan

thanh thoi o nhung quan tra am thanh tinh trong ngay le vu lan

Nhắc đến những quán trà ngon nổi tiếng ở Hà Nội tuyệt nhiên không thể nhắc đến Thưởng Trà. Bởi lẽ đến đây, bạn không chỉ để uống trà, mà còn được thưởng thức một phong cách uống trà xưa cũ, tinh tế và mang đậm hồn Việt.

Quán nằm trên tầng 3 của 1 khu tập thể cũ số 2 Tông Đản. Ở đây, mọi đồ vật đều được trang trí và bày biện tưởng "ngẫu hứng" mà lại ngăn nắp và có tổ chức nên ngay khi bước vào quán, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được nét hoài cổ của Hội An.

Vào ngày Vu Lan, cùng những người thân yêu trong gia đình, gác lại mọi chuyện bộn bề để ngồi thảnh thơi ở Thưởng Trà nhấp ngụm trà thơm cùng miếng bánh ngọt thì còn gì thú vị hơn.

///

thanh thoi o nhung quan tra am thanh tinh trong ngay le vu lan

---

thanh thoi o nhung quan tra am thanh tinh trong ngay le vu lan

Trà Thiên Sơn được nhận rất nhiều review tốt trên những trang ẩm thực Hà Nội và sở dĩ nhắc không thể bỏ qua cái tên này bởi rất nhiều lý do khác nhau.

Thứ nhất phong cách đặc trưng của quán là nét bình dị rất đồng quê. Ánh sáng chủ đạo của quán là màu vàng nâu cùng với việc sử dụng các chất liệu tre, gỗ nên tạo cảm giác vô cùng ấm áp và thanh tịnh. Thứ hai, không gian sang trọng nhưng cũng không mất phần yên tĩnh. Thưởng thức trà là phải chậm rãi không nhanh và nóng vội được vào đây uống trà lại muốn ngồi lại rất lâu ở quán. Thứ ba, trà ở đây luôn được pha bằng nhiều loại nước nên có hương vị riêng.

Giá trà ở mức trung bình với nhiều lựa chọn khác nhau từ 25.000 - 45.000 đồng. Trong đó đặc biệt nhất là trà Thiên Sơn, thưởng thức cùng một đĩa long nhãn ngọt thơm rất hợp vị.

---

thanh thoi o nhung quan tra am thanh tinh trong ngay le vu lan

Hiên trà Trường Xuân có truyền thống lâu đời, trà ở đây được chế biên công phu, lưu giữ được những tinh hoa của trà Việt Nam. Mỗi loại trà lại được đựng trong một một bộ ấm khác nhau, hương vị cũng rất đặc sắc.

Trong đó nổi tiếng nhất vẫn là trà sen, nếu đến đúng ngày quán làm trà, bạn còn được nhìn thấy những cánh hoa sen rải khắp lối đi trong nhà ngoài ngõ, phủ đầy phòng hương sen ngan ngát và nhân viên ngồi tách từng chút nhụy sen. Chỉ với hình ảnh đó thôi cũng đủ khiến bạn cảm nhận được nét bình yêu rất hiếm ở ngay giữa lòng Hà Nội.

Khi thưởng thức hết ấm trà, bạn có thể châm thêm nước sôi được phục vụ miễn phí. Nhân viên quán cũng rất hiểu biết về trà, những lúc quán vắng khách, bạn có thể hỏi han trò chuyện để hiểu thêm chút kiến thức thú vị.

Quán không gian mộc mạc thuần khiết, phù hợp để ngồi lặng lẽ thưởng trà, nhâm nhi ít bánh đậu xanh và khe khẽ chuyện trò cùng 1 người bạn tâm giao, trong tiếng nhạc Trịnh thoảng nhẹ. Có thể nói, Hiên Trà là nơi có không gian cởi mở, một sự giao thoa không có khoảng cách giữa người với người.

---

thanh thoi o nhung quan tra am thanh tinh trong ngay le vu lan

Nằm trên con phố Đặng Văn Ngữ có tới 2-3 quán trà đạo, thế nhưng nổi bật nhất vẫn là Thảo Trà quán. Quán có hình chữ L dài và các bàn xếp đối diện nhau, có tầm 10 bàn.

Trà ở đây là kiểu trà đạo với rất nhiều loại từ ấm nóng đến lạnh. Trà tại Thảo trà quán có hơn 40 loại trà với đủ vị: vị đắng, vị ngọt, vị chát và được phân ra dựa theo công dụng và số loại thảo dược trong trà. Nếu bạn uống trà nóng thì còn được kèm một bình nước nóng để pha thêm, vị cũng rất ngon và chất.

Uống một tách trà bạn sẽ thấy phảng phất cảm giác như đang được thưởng thức cảm giác như đang được thưởng thức một không gian trà đạo của đất nước mặt trời mọc.

///

'MỜI XEM THÊM'

thanh thoi o nhung quan tra am thanh tinh trong ngay le vu lan Những ngôi chùa tâm tịnh, nổi tiếng tại Hà Nội mùa Vu Lan (Phần 2)

Những ngôi chùa luôn là điểm đến được mọi người quan tâm mỗi dịp lễ Vu Lan về. Cùng điểm danh những ngôi chùa tâm ...

thanh thoi o nhung quan tra am thanh tinh trong ngay le vu lan Gọi tên các quán cơm chay ngon mở cả ngày ở Hà Nội

Vậy là một mùa Vu Lan (15/7 Âm lịch) nữa lại sắp tới, ngoài việc lên chùa tụng kinh cầu siêu thì ăn chay cũng ...

thanh thoi o nhung quan tra am thanh tinh trong ngay le vu lan Note ngay những quán chay vừa 'đẹp mắt - ngon miệng' ở miền Bắc

Tại khu vực miền Bắc, những địa điểm nổi tiếng có đền chùa linh thiêng trong ngày lễ Vu Lan thường tập trung nhiều quán ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.