Gọi tên các quán cơm chay ngon mở cả ngày ở Hà Nội

Vậy là một mùa Vu Lan (15/7 Âm lịch) nữa lại sắp tới, ngoài việc lên chùa tụng kinh cầu siêu thì ăn chay cũng là một trong những cách mọi người hay chọn để báo đáp công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ. Ở Hà Nội không thể không kể đến những cái tên như: Ưu Đàm Chay, Buffet chay Hương Thiền, Tố Tâm,...

LỄ VU LAN CƠM CHAY

///

goi ten cac quan com chay ngon mo ca ngay o ha noi

///

Được mệnh danh là "Bông hoa linh thiêng" giữa lòng phố thị sầm uất, Ưu Đàm Chay nằm trên mặt phố Hàng Bài, ngay gần Hồ Hoàn Kiếm, dễ kiếm tìm và cũng dễ thu hút mọi ánh nhìn.

Ưu Đàm Chay có một điểm cộng rất lớn đối với thực khách là bởi, dù tọa lạc ở vị trí trung tâm, song, lại không hề xô bồ mà trái lại còn rất thoáng đãng, rộng rãi và thanh tịnh.

Về phần thực đơn thì lại tiếp tục đem về một cộng lớn cho quán vì khá đa dạng các món khác nhau, lại có sự khác biệt rõ rệt với các quán chay khác. Các món ăn đều được trình bày hấp dẫn, đẹp mắt, vị vừa miệng. Trong đó, món cơm quả dứa cùng các món cuốn được nhiều vị khách ưu tiên lựa chọn.

Không chỉ vậy, ở đây còn có đội ngũ nhân viên phục vụ nhiệt tình, chuyên nghiệp. Có lẽ bởi thế mà Ưu Đàm Chay nhanh chóng trở thành điểm hẹn ăn chay lý tưởng của những tâm hồn thanh tịnh.

///

goi ten cac quan com chay ngon mo ca ngay o ha noi

///

Hương Thiền tọa lạc trên con phố Xã Đàn, tuy nằm trong ngõ nhưng cũng khá dễ tìm, tuy nhiên lại không có nhiều chỗ để xe nên nếu thực khách nào đi ô tô thì nên cân nhắc kỹ trước khi đến vì việc tìm chỗ đậu xe cũng khá vất vả.

Mới mở cách đây không lâu song lượng khách tới đây khá đông, nhất là vào những ngày rằm hoặc mồng 1 thì hầu hết đều phải đặt chỗ trước. Quán có hai tầng với không gian rộng rãi, được trang trí tinh tế, trang nhã tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng.

Hương Thiền có đặc điểm là một quán buffet chay, chỉ chuyên đồ chay với rất nhiều món khác nhau cho thực khách thỏa sức lựa chọn. Chi phí chỉ hết chừng 100.000 đồng/người. Đặc biệt, nếu có thể hãy đặt bàn qua các ứng dụng như: Table Now để được giảm giá...

///

Buffet chay Tố Tâm

goi ten cac quan com chay ngon mo ca ngay o ha noi

///

Sở hữu vị trí dễ tìm, ngay mặt đường Trần Quang Diệu, Quán được thiết kế theo phong cách ấm cúng với gam màu chủ đạo là những màu tối. Do đó tạo nên cảm giác yên tĩnh, khá bắt mắt cho những ai bên đạo Phật. Tuy nhiên lại có nhược điểm là đồ ăn ở tầng 2 nhưng chỗ ngồi lại ở cả tầng 1 và tầng 3 nên có phần hơi bất tiện. So với Hương Thiền thì Tố Tâm có vẻ chật hơn một chút.

Các món ăn ở Tố Tâm cũng khá đa dạng, màu sắc hấp dẫn, bắt mắt. Món tráng miệng có chè và hoa quả, trongd dó món chè sen là món được nhiều thực khách khuyên nhất định phải thử khi đến Buffet chay Tố Tâm.

Mức giá cho một suất buffet là 103.000 đồng/người, thế nhưng quán cũng rất hay có những chương trình ưu đãi, giảm giá cho khách hàng.

///

Nhà hàng chay Phổ Đà

goi ten cac quan com chay ngon mo ca ngay o ha noi

///

Ngay từ khi mới mở, với những đặc trưng trong phong cách thiết kế không gian quán cùng chất lượng đồ ăn và phong thái phục vụ, Phổ Đà Chay đã luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu cho những thực khách ăn chay ở khu vực Cầu Giấy.

Thực đơn ở Phổ Đà Chay phần nhiều giống và bị ảnh hưởng bởi Ưu Đàm Chay, tuy nhiên, nếu nhận xét một cách khách quan thì chất lượng vẫn chưa thể bằng. Do vậy, mức giá ở đây cũng rẻ hơn một chút, khá phù hợp chỉ chừng: 200.000 đồng/người là no căng. Ở Phổ Đà có món súp mắc ca là món đặc biệt nên thử.

///

OM Vegan - Nhà Hàng Chay

goi ten cac quan com chay ngon mo ca ngay o ha noi

///

Thêm một địa chỉ ăn chay ven sông Hồng, khá thơ mộng và yên tĩnh cho những 'tín đồ' ăn chay. OM Vegan - Nhà Hàng Chay gây ấn tượng mạnh bởi cảnh quan thiên nhiên đẹp, không gian xanh, thoáng đãng, rất phù hợp cho những ai đang cần tĩnh tâm.

Ở OM Vegan - Nhà Hàng Chay còn được thực khách đánh giá cao đồ ăn được chế biến rất phù hợp với khẩu vị của mọi người. Món ăn hương vị rất tuyệt, thơm, thanh mát, lưu luyến với món sữa hạnh nhân, thơm đặc trưng rất ngon. Nên gọi lẩu chay tuệ tâm và cơm tay cầm cho bữa ăn thêm phần ngon miệng./

/////

'MỜI XEM THÊM'

goi ten cac quan com chay ngon mo ca ngay o ha noi Top quán cơm chay ngon nhất ở Hà Nội

Nhiều quán cơm chay ở Hà Nội không chỉ có không gian đẹp mà còn có đồ ăn ngon, đa dạng với mức chi phí ...

goi ten cac quan com chay ngon mo ca ngay o ha noi Gợi ý mâm cơm chay vừa ngon vừa đẹp cúng Rằm tháng 7

Rằm tháng 7 sắp đến, nếu bạn đang sửa soạn chuẩn bị nấu món ă

n thắp hương, hãy dành chút thời gian tham khảo mâm ...

goi ten cac quan com chay ngon mo ca ngay o ha noi Cơm chay đắt khách ngày Lễ Vu Lan

Ngoài việc lên chùa lễ phật thì ngày rằm, ăn cơm chay vào cũng được người dân Sài Gòn lựa chọn trong mùa Lễ Vu ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.