Note ngay những quán chay vừa 'đẹp mắt - ngon miệng' ở miền Bắc

Tại khu vực miền Bắc, những địa điểm nổi tiếng có đền chùa linh thiêng trong ngày lễ Vu Lan thường tập trung nhiều quán chay ngon, có thể kể đến: Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương...
note ngay nhung quan chay vua dep mat ngon mieng o mien bac Những ngôi chùa tâm tịnh, nổi tiếng tại Hà Nội mùa Vu Lan (Phần 1)

Theo quan niệm của dân gian thì vào ngày lễ Vu Lan (15/7 Âm lịch), ngoài việc lên chùa tụng kinh cầu siêu thì ăn chay cũng là một cách để báo đáp công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ.

Vào ngày này, việc lựa chọn món ăn cũng khác với ngày rằm hay mồng 1 hàng tháng. Một số món không thể thiếu trong ngày này là xôi chay, nem chay, canh chay thập cẩm, miến xào chay...Song song với đó, lựa chọn được những quán chay ngon sẽ giúp bạn thưởng thức được đúng hương vị và có một ngày lễ Vu Lan ý nghĩa bên gia đình, người thân.

Nhà hàng Minh Chay - Hà Nội

Địa chỉ: Cơ sở 1: Số 30 Mã Mây - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội

Cơ sở 2: 45 Xuân Diệu - Quận Tây Hồ - Hà Nội

Minh Chay là một trongnhững địa điểm ăn chay ngon ở Hà Nội phục vụ đồ ăn chay theo kiểu Fastfood. Đến đây, bạn có thể lựa chọn thưởng thức hơn 50 món chay kèm theo trên 10 món nước uống. Không những thế, nhà hàng còn có không gian vô cùng ấm cúng, sang trọng và đẹp mắt.

Điều đặc biệt là nhà hàng sử dụng các thực phẩm thuần chay: Không bơ, trứng, sữa và không thành phần động vật. Tất cả nguyên liệu được sử dụng đều là nguồn nguyên liệu sạch, tinh khiết, tốt cho sức khỏe. Các sản phẩm rau, củ, quả… đều là thực phẩm hữu cơ tốt cho sức khỏe.

note ngay nhung quan chay vua dep mat ngon mieng o mien bac
Tô phở bò ở Minh Chay. (Ảnh: yiueatright)

Giá suất cơm chay tại đây dao động từ 50.000 – 100.000 đồng. Vào những ngày rằm, mùng 1 hay ngày lễ Vu Lan tại đây có tiệc buffe với chi phí là 199.000 đồng/ buổi trưa, buổi tối là 259.000 đồng. Nếu bạn đặt bàn trước sẽ được giảm giá 50%. Buffe bao gồm 35 món chay và giá đã đi kèm cả nước.

Nhà hàng có dịch vụ ship cơm chay miễn phí trong bán kính 5km và 30.000 đồng/1 lần với bán kính ngoài 5km.

note ngay nhung quan chay vua dep mat ngon mieng o mien bac
Menu đồ ăn đa dạng "ngon miệng - đẹp mắt" tại Minh Chay. (Ảnh: foodymandy)

Nhà hàng Bồ Đề Tâm - Hà Nội

Địa chỉ: 34 Phạm Huy Thông, Quận Ba Đình, Hà Nội

Nằm ngay ven hồ Ngọc Khánh, khoác lên mình là ngôi biệt thự mang kiến trúc Pháp với nét thiền tĩnh.

Bước vào đây, bạn sẽ có cảm giác là như bước sang một thế giới khác, mỗi một góc đều được chau chuốt từng chi tiết nhỏ, ánh sáng dịu nhẹ hòa lần với điệu nhạc Phật duy dương khiến thực khách như rút bỏ hết gánh nặng bên ngoài.

Giá thành món ăn ở đây được nhận xét là hơi cao so với mặt bằng chung nhưng gia giảm khéo và có chất lượng khá.

Vào những ngày rằm, mồng 1 hay ngày Vu Lan, Bồ Đề Tâm hay có tiệc buffet và có các chương trình về đạo phật. Ngoài món ăn, nghệ thuật trà đạo ở đây cũng rất đặc biệt, nước trà thanh, trong và mát lành, thơm mùi lá chè rất đáng để thưởng thức.

Nhân viên ở đây đều rất đặc biệt, đồng phục là những chiếc áo dài màu vàng thanh nhã, hòa lẫn với tông màu của quán, nhiệt tình và thân thiện.

note ngay nhung quan chay vua dep mat ngon mieng o mien bac
Đa phần các món chay ở đây đều được chế biến một cách tỉ mỉ, sáng tạo và kỳ công. (Ảnh: nhatvu)

Nhà hàng Loving Hut Hoa Đăng - Hà Nội

Chuỗi cơ sở:Cơ sở 1: 147b Âu Cơ – Tây Hồ – Hà Nội

Cơ sở 2: Số 3/10 ngõ 121 – phố Chùa Láng – Hà Nội

Cơ sở 3: 192/4 Quán Thánh – Ba Đình – Hà Nội

Cơ sở 4: Số 18, ngõ 71 Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội

Cơ sở 5: 129 Nguyễn Trãi, Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Loving Hut đã có mặt ở hơn 60 quốc gia trên thế giới, từng đạt danh hiệu nhà hàng chay duy nhất tại Việt Nam được nhận giải thưởng quốc tế “Nhà hàng thuần chay xuất sắc nhất thế giới” năm 2014.

Không gian tại Loving Hut được khen ngợi là hiện đại, sang trọng và ấm cúng nên rất phù hợp với nhóm khách gia đình. Những món ăn tại Loving Hut không chú trọng quá nhiều vào sự đa dạng mà nhấn vào chất lượng như: Cơm suất, bún riêu, bún thang...

Ở đây, đối với những ngày thường, thực khách có thể gọi theo món hoặc suất đều được, với mức giá thấp nhất cho một suất ăn là 25.000 đồng. Tuy nhiên, đến những ngày rằm hoặc mùng 1, hoặc những ngày đặc biệt như Vu Lan tại Loving Hut cũng phục vụ thêm buffet chay với giá 100.000 đồng/1 người.

note ngay nhung quan chay vua dep mat ngon mieng o mien bac
Món chay tại nhà hàng Loving Hut. (Ảnh: trinhstarscream)

Nhà hàng chay Thiên Trúc - Hải Dương

Địa chỉ: Lô 44, 143A Ngô Quyền, Tp. Hải Dương

Nhà hàng chay Thiên Trúc nằm trong top quán chay ngon bởi không chỉ sở hữu không gian rộng, được đầu tư thiết kế bài bản, nhấn vào những chi tiết từ nhỏ nhất nhằm tạo nên một tổng thể ấm cúng, gần gũi.

Khi đến Thiên Trúc, bạn có thể lựa chọn cơm theo suất hoặc theo số lượng người để gọi món cho phù hợp. Đồ ăn tại đây đa dạng về thực đơn và được chế biến phù hợp với khẩu vị của số đông mọi người.

Một điểm thu hút của Thiên Trúc là cách bày trí rất đẹp mắt, có thể kể đến những món như: Nấm xào, xôi chiên, thịt kho chay, cá kho chay...Chi phí trung bình một người từ 70.000 - 80.000 đồng/ người.

note ngay nhung quan chay vua dep mat ngon mieng o mien bac
Nhà hàng chay Thiên Trúc tại Hải Dương. (Ảnh: ttrammie)

Nhà hàng chay Âu Lạc - Hải Phòng

Địa chỉ: 107 Trần Nguyên Hãn, Quận Lê Chân, Hải Phòng

Nằm trên đường Trần Nguyên Hãn, thành phố cảng Hải Phòng, quán cơm chay Âu Lạc từ lâu được nhiều người lựa chọn thưởng thức trong những ngày rằm, mồng 1 và lễ Vu Lan.

Cơm chay Âu Lạc có nhiều món khá đa dạng và phong phú từ cơm mỳ hay các loại hải sản chay chiên xù. Chi phí một người nằm trong khoảng 50.000 - 150.000 đồng.

note ngay nhung quan chay vua dep mat ngon mieng o mien bac
Nhà hàng chay Âu Lạc được rất đông thực khách lựa chọn để thưởng thức trong ngày lễ Vu Lan. (Ảnh: Bepxanhanduyen)

'MỜI XEM THÊM'

note ngay nhung quan chay vua dep mat ngon mieng o mien bac 10 điểm đến hấp dẫn mùa Vu Lan ở Hà Nội

Mùa Vu Lan năm 2018 đang đến gần, đây là dịp để mọi người cầu bình an, may mắn cho những người thân trong gia ...

note ngay nhung quan chay vua dep mat ngon mieng o mien bac Phong tục độc đáo ngày lễ Vu Lan ở các nước châu Á

Người Trung Quốc để một chiếc ghế trống trên bàn ăn còn người Singapore kiêng chụp ảnh và bơi lội trong tháng 7 âm lịch.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Mục tiêu lãi sau thuế 35.000 tỷ đồng
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Vinhomes trình cổ đông kế hoạch doanh thu 120.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 35.000 tỷ đồng, lần lượt tăng 16% và 4% so với kết quả năm 2023.