10 thực phẩm ‘siêu đốt mỡ’ mà bạn nên dùng ngay hôm nay

Bài viết dưới đây sẽ đề cập tới 10 loại thực phẩm giúp biến cơ thể bạn thành “cỗ máy đốt mỡ thừa”, giúp bạn nhanh chóng thon gọn, săn chắc hơn.
10 thuc pham sieu dot mo ma ban nen dung ngay hom nay Loại thuốc mới giúp giảm cân dễ dàng, không phải chịu đựng cơn đói
10 thuc pham sieu dot mo ma ban nen dung ngay hom nay Chế độ ăn có các loại hạt này giúp giảm cân và tránh nguy cơ béo phì

Không khó để tìm kiếm trên mạng những thông tin về các thực phẩm, cách ăn kiêng để giảm cân, đốt mỡ. Tuy nhiên, để rút gọn quá trình tìm kiếm của bạn, mới đây các chuyên gia dinh dưỡng đã đưa ra 10 thực phẩm ăn kiêng bổ dưỡng mà bạn có thể dễ dàng tìm mua.

Yến mạch

Năng lượng (Carbs) là điều đầu tiên bạn cần chú ý khi bắt đầu chuyển sang ăn uống lành mạnh hơn. Trong khi việc cắt giảm tinh bột trắng và các loại bánh ngọt là một lựa chọn thông minh, thì yến mạch nguyên hạt chính là lựa chọn hoàn hảo. Năng lượng đến từ yến mạch giàu chất xơ, tiêu hóa chậm hơn khi nạp vào cơ thể giúp cung cấp năng lượng ổn định. Một nghiên cứu mới đây được công bố trên tờ Journal of American cho thấy những người bắt đầu ngày mới của mình với yến mạch sẽ cảm thấy no lâu hơn và hạn chế cơn thèm ăn của mình.

10 thuc pham sieu dot mo ma ban nen dung ngay hom nay
Yến mạch là thực phẩm bổ sung năng lượng tiêu hóa chậm cho cơ thể. (Ảnh: Stock)

Trà xanh

Nếu đã sử dụng qua trà xanh, hẳn bạn sẽ biết được những lợi ích mà thức uống này mang lại cho sức khỏe, hỗ trợ kiểm soát cân nặng cũng như điều trị một số căn bệnh khác. Theo nghiên cứu, trà xanh đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn sự hấp thụ chất béo và tăng khả năng tiêu hao năng lượng. Các nhà khoa học thừa nhận rằng, năng lượng đốt cháy chất béo và chống oxy hóa trong trà xanh EGCG còn giúp tim và não khỏe mạnh hơn.

10 thuc pham sieu dot mo ma ban nen dung ngay hom nay
Trà xanh là thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa hỗ trợ quá trình đốt mỡ. (Ảnh: Stock)

Quả óc chó

Sử dụng các loại hạt từ thiên nhiên sẽ luôn là một lựa chọn tuyệt vời với hàm lượng protein cao và giúp trái tim khỏe mạnh. Quả óc chó chính là một trong những lựa chọn hàng đầu bởi chúng chứa hàm lượng omega-3 khá cao. Chúng được sử dụng như một thực phẩm chống lại sự tích tụ của mỡ thừa trong cơ thể.

Một nghiên cứu gần đây được công bố trên Tạp chí Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho thấy một chế độ ăn nhiều chất dinh dưỡng trong quả óc chó đem lại hiệu quả tốt trong việc giảm cân, bên cạnh đó nó còn có khả năng làm giảm lượng cholesterol trong máu.

10 thuc pham sieu dot mo ma ban nen dung ngay hom nay
Óc chó là thực phẩm nằm trong danh sách những bữa ăn nhẹ được yêu thích nhất. (Ảnh: Stock)

Quả lê

Trong quá trình tiêu hao năng lượng, việc sử dụng trái cây tươi cùng rau củ được luôn được nhắc đến nhiều vì lợi ích của nó trong việc tăng cường sức khỏe. Quả lê nằm trong danh sách thực phẩm nổi bật giúp đốt mỡ vì nó chứa một lượng calo cực thấp, cung cấp 6g chất xơ cho mỗi khẩu phần ăn. Nghiên cứu được công bố mới đây trên Tạp chí Khoa học Dinh dưỡng và Thực phẩm cho thấy những người thường xuyên tiêu thụ lê ít bị béo phì và có có xu hướng giảm cân nhanh hơn những người không nạp trái cây.

10 thuc pham sieu dot mo ma ban nen dung ngay hom nay
Quả lê là thực phẩm giàu chất xơ và chứa ít năng lượng. (Ảnh: Stock)

Ớt cay

Tin vui cho những ai thích trải nghiệm cảm giác cay cay tê tê trong bữa ăn của mình chính là ớt giúp bạn tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Trong ớt chứa một hợp chất mang tên capsaincin. Khi nạp một lượng vừa đủ chất này vào cơ thể, tốc độ nhịp tim của bạn được gia tăng giúp đốt cháy nhiều calo hơn nếu bạn chỉ ăn thức ăn nhẹ.

10 thuc pham sieu dot mo ma ban nen dung ngay hom nay
Ớt là thực phẩm chứa capsaincin giúp hỗ trợ quá trình tiêu hao năng lượng. (Ảnh: Stock)

Quả bưởi

Tất nhiên, bạn sẽ không phải tuân thủ một chế độ ăn uống nghiêm ngặt hay thực ăn giảm cân hà khắc mới có được những lợi ích từ thực phẩm tươi ngon này. Trong bưởi có lượng calo thấp nhưng lại chứa nhiều vitamin C.

Nghiên cứu được công bố năm 2008 đã chỉ răng rằng chất polyphenol được tìm thấy trong bưởi có khả năng phá vỡ các liên kết chất béo trong cơ thể. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giúp bạn xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh.

10 thuc pham sieu dot mo ma ban nen dung ngay hom nay
Bưởi là một trong những thực phẩm chứa polyphenol giúp phá vỡ liên kết mỡ trong cơ thể. (Ảnh: soha)

Trứng

Một cách để biến bữa sáng của bạn trở nên ngon miệng mà vẫn đầy đủ protein cho một ngày làm việc chính là các món ăn chế biến từ trứng. Tờ Livestrong chỉ ra rằng, viêc tăng tiêu thụ protein trong trứng tỷ lệ thuận với lượng calo được đốt cháy trong quá trình tiêu hóa. Chỉ với 72 calo cho một quả trứng cỡ vừa, chúng sẽ luôn là lựa chọn tuyệt vời nhất cho bữa sáng của bạn.

10 thuc pham sieu dot mo ma ban nen dung ngay hom nay
Với 72 calo, trứng luôn là thực phẩm tuyệt vời cho bữa sáng của bạn. (Ảnh: Stock)

Sữa nguyên chất

Sử dụng sữa tách béo là một lựa chọn của hầu hết những ai đang trong quá trình cắt giảm mỡ thừa trong cơ thể. Tuy nhiên một nghiên cứu năm 2016 chỉ ra ra rằng những người tiêu thụ sản phẩm sữa nguyên chất thì ít bị chứng béo phì hơn là sữa đã qua can thiệp. Giải thích cho điều đó, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng trong sữa nguyên chất chứa một số loại axit làm tăng khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể.

10 thuc pham sieu dot mo ma ban nen dung ngay hom nay
Thực phẩm từ sữa giúp giảm khả năng béo phì. (Ảnh: Stock)

Quả việt quất

Loại quả này đang trở thành một món ăn ưa thích với sức khỏe con người, vì trong việt quất chứa rất nhiều chất xơ, ít calo nhưng cũng chứa một lượng đường vừa đủ. Trong loại quả này có nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm hợp chất có tên pterostillbene. Nghiên cứu năm 2017 cho thấy khả năng đốt cháy chất béo phi thường khi chúng ta nạp việt quất vào cơ thể. Đặc biệt, bạn không phải mất công chế biến cầu kỳ cho thực phẩm này. Bạn chỉ cần rửa sạch, trộn chúng với sữa chua, yến mạch và thưởng thức chúng như một bữa ăn nhẹ hàng ngày.

10 thuc pham sieu dot mo ma ban nen dung ngay hom nay
Việt quất là thực phẩm chứa pterostillbene giúp đốt cháy năng lượng mãnh mẽ. (Ảnh: Stock)

Cá hồi

Nằm cuối cùng trong danh sách 10 thực phẩm tốt nhất cho việc đốt mỡ chính là cá hồi. Trong cá hồi chứa một lượng đạm lớn và omega-3 giúp xây dựng cơ bắp tốt hơn. Chất béo trong cá hồi được biết đến với việc giúp làm giảm nguy cơ bệnh tim, tuy nhiên thì nó còn khiến cân nặng của bạn luôn duy trì ở mức ổn định. Một chế độ dinh dưỡng giàu omega-3 còn giúp giảm lượng mỡ trong cơ thể.

10 thuc pham sieu dot mo ma ban nen dung ngay hom nay
Cá hồi là thực phẩm giàu chất đạm và omega-3 giúp xây dựng cơ bắp tốt. (Ảnh: Stock)
10 thuc pham sieu dot mo ma ban nen dung ngay hom nay 13 loại thực phẩm giúp bạn 'chống lại' sự buồn chán
chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.