1001 nỗi khổ của sao Việt khi đóng cảnh 'nóng'

Thay vì những cảnh quay lãng mạn được chiếu trên màn ảnh thì các nghệ sĩ đã phải thực hiện rất vất vả, thậm chí là gặp vô vàn sự cố "dở khóc dở cười".
 
1001 noi kho cua sao viet khi dong canh nong Sự thật sau cảnh nóng bỏng nhất nhì phim Việt
1001 noi kho cua sao viet khi dong canh nong Đời buồn của diễn viên Kiều Trinh sau danh xưng 'nữ hoàng cảnh nóng'

Cảnh nóng luôn là một trong những phân đoạn phim thu hút sự chú ý nhất của khán giả. Để có được những cảnh quay trên màn ảnh nóng và trần trụi, nghệ thuật nhất, người diễn viên cũng phải chịu không ít cực khổ. Rất nhiều diễn viên để đổi lấy một cảnh vài giây trong phim đã phải đóng đi đóng lại đến 1 ngày dài, có khi là 3 ngày. Chưa kể đến việc không ít nữ diễn viên trẻ bị ám ảnh suốt sự nghiệp chỉ vì đóng cảnh nóng.

Đóng liên tục vài tiếng đến nhiều ngày

Việc thực hiện một cảnh nóng trong phim thường tốn rất nhiều thời gian, có khi là nửa ngày chỉ để bố trí góc máy sao cho vừa giữ được nét nghệ thuật, vừa chân thực nhất. Bên cạnh đó, người diễn viên cũng phải mất gấp nhiều lần thời gian đó để tập luyện, lấy cảm xúc và quay vài lần cho một cảnh, đến bao giờ thật hoàn chỉnh mới thôi.

Nữ ca sĩ, diễn viên Minh Hằng khi tham gia bộ phim Bao giờ có yêu nhau năm 2016 đã phải đóng cảnh nóng cùng nam diễn viên Quý Bình. Theo Minh Hằng tiết lộ, dù đã chuẩn bị tâm lý kỹ càng, nhưng khi bước vào cảnh quay vẫn thấy ngượng ngùng, lúng túng nên uống 5 lon bia, thấy vậy Quý Bình cũng uống theo để bạn diễn yên tâm, cởi mở hơn khi đóng cảnh gần gũi. Cả hai vật vã quay từ 8 giờ tối hôm trước đến 4 giờ sáng hôm sau, đến mức Minh Hằng không nhớ đã hôn Quý Bình bao nhiêu lần, tất cả chỉ để đổi lấy cảnh nóng vài phút trên màn ảnh rộng. Đây cũng là cảnh nóng để đời của Minh Hằng trong sự nghiệp điện ảnh nhiều năm nay.

1001 noi kho cua sao viet khi dong canh nong
Để thực hiện được cảnh nóng có góc quay nghệ thuật nhất, Quý Bình và Minh Hằng đã phải mất nhiều giờ liên tục vất vả thực hiện. (Ảnh: Đoàn phim cung cấp)

Với cảnh nóng trong phim Áo lụa Hà Đông, Trương Ngọc Ánh cho biết cô phải thực hiện trong 3 đêm dưới thời tiết rất lạnh cùng hiệu ứng mưa giả. “Tôi cảm thấy thực sự khổ sở với cảnh này vì nó không hề nóng mà ngược lại rất lạnh. Trời thì rét mà chúng tôi phải quay cảnh đó trong đêm, dưới làn nước giả mưa. Tôi và anh Quốc Khánh phải tập từ cái chân phải cọ vào nhau như thế nào, đùi để ra sao, cái tay làm thế nào. Chúng tôi lạnh cóng cả người nhưng vẫn phải làm cho nhuần nhuyễn với từng góc quay”, Trương Ngọc Anh chia sẻ.

1001 noi kho cua sao viet khi dong canh nong
Đằng sau thành công của vai diễn trong phim Áo lụa Hà Đông, Trương Ngọc Ánh cũng gặp không ít khó khăn khi thực hiện cảnh nóng. (Ảnh: Đoàn phim cung cấp)

Diễm My 9x để thực hiện một cảnh nóng trần trụi nhất với Phạm Anh Khoa trong phim Mỹ nhân kế đã phải quay đi quay lại nhiều lần từ 6 giờ chiều đến 4 giờ sáng hôm sau mới xong.

1001 noi kho cua sao viet khi dong canh nong
Cảnh nóng của Diễm My 9x và Phạm Anh Khoa trong Mỹ nhân kế rất chân thực và trần trụi nhưng đổi lại là nhiều giờ quay đi quay lại liên tục. (Ảnh: Đoàn phim cung cấp)

Bị bầm dập, ngất xỉu vì đóng cảnh nóng

Cũng trong bộ phim Mỹ nhân kế, nữ diễn viên Diễm My 9x cho biết vì bị cơ thể săn chắc của bạn diễn Phạm Anh Khoa đè xuống nên cô đã bầm dập cơ thể. Không những thế, để tạo hiệu ứng cho cảnh quay chân thực nhất, cả hai diễn viên còn phải xịt nước lên cơ thể khiến nữ diễn viên rất khó chịu và ám ảnh đến tận bây giờ.

Hoa khôi Nam Em ngay lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh trong bộ phim Lô Tô ra mắt tháng 3/2017 vẫn còn bàng hoàng khi nhắc lại cảnh cưỡng bức để đời. Cô chia sẻ đã ngất xỉu ngay sau khi hoàn thành phân đoạn này vì cạn kiệt sức lực.

1001 noi kho cua sao viet khi dong canh nong
Hoa khôi Nam Em ngất xỉu ngay sau khi quay xong cảnh bị cưỡng hiếp. (Ảnh: Đoàn phim cung cấp)

Ở bộ phim điện ảnh nổi tiếng Cánh đồng bất tận, Dustin Nguyễn từng tiết lộ để hoàn thành cảnh nóng với diễn viên Đỗ Hải Yến, cả hai đã phải chịu khổ sở vì muỗi rừng. Vì vậy họ phải hoàn thành thật nhanh chóng cảnh quay này để không bị sẹo trên người vì quá nhiều muỗi đốt.

Ám ảnh cả đời

Đây là một thực tế mà rất nhiều nữ diễn viên trẻ phải đối mặt khi đồng ý nhận vai có cảnh nóng trong phim.

Nữ diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc cho đến hiện tại vẫn không hết ám ảnh khi nhớ về cảnh cưỡng bức trong phim Cánh đồng bất tận. Mặc dù đây là vai diễn đưa tên tuổi cô tỏa sáng trong làng điện ảnh Việt. Khi đóng cảnh nhạy cảm này, Ninh Dương Lan Ngọc chỉ mới 20 tuổi, lại phải thực hiện trước sự chứng kiến của hàng trăm người trong ê-kip, bị 4 diễn viên nam giữ chân tay, một người hành động cưỡng bức làm lộ da thịt đã khiến cô nhiều năm sau vẫn còn bàng hoàng.

Không những thế, Ninh Dương Lan Ngọc còn tiết lộ cảnh nhân vật Nương bị cưỡng bức trong Cánh đồng bất tận diễn ra nhanh gọn, thành công. Tuy nhiên, vất vả lại nằm ở khâu lồng tiếng, Ninh Dương Lan Ngọc đã phải hét suốt 2 tiếng đồng hồ và hậu quả sau đó, cô bị khan tiếng nhiều ngày.

1001 noi kho cua sao viet khi dong canh nong
Cảnh bị cưỡng bức của Ninh Dương Lan Ngọc trong phim Cánh đồng bất tận dù gây ám ảnh cho nữ diễn viên nhưng lại gây ấn tượng, lấy cảm xúc của khán giả. (Ảnh: Đoàn phim cung cấp)

Ca sĩ Minh Hằng khi tái xuất màn ảnh rộng với bộ phim Bao giờ có yêu nhau, ngoài việc mất nhiều giờ để đóng cảnh nóng với diễn viên Quý Bình, cô còn bị ám ảnh vì phải thực hiện cảnh bị cưỡng bức giữa đường.

Hoa khôi Nam Em cũng không ngoại lệ, cô chia sẻ bị mất ngủ nhiều đêm liền sau khi thực hiện cảnh bị đám côn đồ hãm hiếp trong phim Lô Tô.

Ngay cả nữ diễn viên kỳ cựu như Trương Ngọc Ánh hay nhiều nam diễn viên khác cũng phải giật mình mỗi khi nhớ lại cảnh quay này.

Kết:

Hiện nay điện ảnh Việt đã thoáng hơn trong việc để các cảnh nóng xuất hiện trong phim. Những phân cảnh này đều có thời lượng rất ngắn nhưng cũng khiến người diễn viên tổn hao sức lực. Mặc dù khi thực hiện những cảnh nóng, diễn viên đều được che chắn bằng những dụng cụ bảo hộ nhưng cũng gây nên một vài sự cố ngoài mong muốn. Đặc biệt, đây đều là những cảnh quay gây ám ảnh nhất cho diễn viên mà không phải ai cũng dám đảm nhận.

1001 noi kho cua sao viet khi dong canh nong Sự thật sau cảnh nóng bỏng nhất nhì phim Việt

Trương Ngọc Ánh và Kim Lý diễn cảnh nóng trong phim Hương Ga xuất sắc đến mức dính nghi vấn "phim giả tình thật".

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.