13 món ăn đường phố khiến du khách say mê ở Nhật

Nhật Bản không chỉ có sushi và bánh xèo, còn rất nhiều món ăn khác trên đường phố vừa ngon vừa rẻ mà bạn nên thưởng thức trong chuyến du lịch. 
13 mon an duong pho khien du khach say me o nhat Hướng dẫn chi tiết về visa và thủ tục nhập cảnh khi du lịch Nhật

Xin visa du lịch Nhật Bản thế nào? Khi nhập cảnh sẽ ra sao? Bài viết này sẽ trả lời cho bạn.

--

Takoyaki

13 mon an duong pho khien du khach say me o nhat
Takoyaki có nghĩa đen là "bạch tuộc chiên", đây là món ăn ngon phổ biến ở Nhật. (Ảnh: Yummy)

Takoyaki có hình cầu làm bằng bột mì với nhân bạch tuộc, nướng trong chảo takoyakiki. Thành phần chính của nhân bánh là bạch tuộc băm, độn thêm một số thứ khác và gia vị, tùy theo công thức mà chúng có thể khác nhau. Takoyaki ban đầu được bán tại Osaka, sau đó nổi tiếng tại vùng Kinki trước khi lan ra toàn Nhật Bản. Ngày nay bạn có thể thưởng thức Takoyaki ở Tokyo, Osaka hay bất cứ nơi nào khác. Giá thành rẻ cộng thêm hương vị thơm ngon khiến nó trở thành món ăn đường phố được nhiều người yêu thích.

Kare Pan

13 mon an duong pho khien du khach say me o nhat
Nhân bánh là cà ri, khi ăn cho hương vị thơm ngon đặc biệt, hơi béo và ngậy. (Ảnh: Just one cook)

Kare pan là món bánh mì của Nhật Bản, loại bánh này không nướng bằng lò mà được làm chín bằng cách chiên trong chảo dầu. Nhân bánh là cà ri, khi ăn cho hương vị thơm ngon đặc biệt, hơi béo và ngậy. Bạn dễ dàng tìm thấy các quầy bánh Kare Pan trong các khu chợ truyền thống ở Nhật Bản. Vì được chiên trong dầu nên bánh có thể không phù hợp với người đang ăn kiêng, muốn giảm cân.

Gyoza

13 mon an duong pho khien du khach say me o nhat
Gyoza thường kèm theo chấm một nước sốt đặc biệt làm từ nước tương và dấm. (Ảnh: Atelierdeschefs)

Gyoza có nguồn gốc ở Trung Quốc, nơi chúng được gọi là jiaozi, nhưng cũng rất phổ biến ở Nhật Bản. Những chiếc bánh bao chiên này thường có nhân hỗn hợp gồm thịt heo, hành tây, cải bắp, gừng tỏi, nước tương và dầu mè. Gyoza thường kèm theo chấm một nước sốt đặc biệt làm từ nước tương và dấm. Bạn sẽ tìm thấy chúng trong các cửa hàng izakaya và ramen, nhưng chúng cũng xuất hiện thường xuyên tại các lễ hội và khu phố mua sắm.

Korokke

13 mon an duong pho khien du khach say me o nhat
Cắn vào lớp áo khoai tây giòn tan, hòa với vị thơm ngon của thịt bò bằm và hành tây, vị giác của bạn chắc chắn sẽ được đánh thức. (Ảnh: Mamaloli)

Korokke còn được gọi là bánh khoai tây, một món ăn phổ biến và bình dân của ẩm thực Nhật Bản. Người dân xứ sở hoa Anh Đào rất thích thưởng thức món bánh rán này. Mặc dù được gọi là bánh khoai tây nhưng đây không phải là một món bánh ngọt có thể ăn chay mà là bánh mặn được làm từ khoai tây, thịt bò, củ hành và một số nguyên liệu khác. Cắn vào lớp áo khoai tây giòn tan, hòa với vị thơm ngon của thịt bò bằm và hành tây, vị giác của bạn chắc chắn sẽ được đánh thức.

Yaki Tomorokoshi

13 mon an duong pho khien du khach say me o nhat
Đây là món xiên bắp nước có tẩm sốt xì dầu, miso hay bơ. (Ảnh: Visit Japan)

Đây là món bắp nướng có tẩm sốt xì dầu, miso hay bơ. Yaki Tomorokoshi là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị bắp ngọt và vị xì dầu mặn mặn. Nghe mùi bắp nướng thơm lựng là đủ 'say mê' rồi!

Shioyaki

13 mon an duong pho khien du khach say me o nhat
Shioyaki (cá thu nướng muối) là một món ăn nhẹ đơn giản nhưng thơm ngon, để 'nhậu' thì cực thích. (Ảnh: Springtomorrow)

Shioyaki (cá thu nướng muối) là một món ăn nhẹ đơn giản nhưng thơm ngon, để 'nhậu' thì cực thích. Cá thu (saba) được đánh bắt ngoài khơi Nhật Bản, được tẩm ướp với chút muối và gia vị, sau nó đem nướng chín trên bếp than hoa. Món này thường có ở các hội chợ ẩm thực và chợ truyền thống. Người ta thường thưởng thức Shioyaki cùng với rượu sake để tăng hương vị.

Dango

13 mon an duong pho khien du khach say me o nhat
Bánh trôi được ăn quanh năm, tuy nhiên theo truyền thống mỗi thời điểm trong năm người Nhật sẽ ăn một loại bánh trôi khác nhau. (Ảnh: Visit - Japan)

Dango là một loại bánh trôi Nhật Bản được làm từ bột nếp (mochiko), tương tự như bánh dày (mochi). Người ta thường ghim 3, 4 viên bánh trôi vào que tre và dùng kèm với trà xanh. Bánh trôi được ăn quanh năm, tuy nhiên theo truyền thống mỗi thời điểm trong năm người Nhật sẽ ăn một loại bánh trôi khác nhau, tiêu biểu có: Chadango (bánh trôi vị trà xanh), Denpun dango (bánh trôi làm từ bột khoai tây), Hanami dango (bánh trôi dành cho dịp lễ hội hoa anh đào), Kibi dango (bánh trôi làm từ bột kê)...

Khoai lang

13 mon an duong pho khien du khach say me o nhat
Khoai lang nướng cũng là món quà vặt được nhiều người yêu thích. (Ảnh: Japan Centre)

Khoai lang Nhật Bản thường có vị ngọt, là món quà vặt yêu thích trong mùa thu và đông. Nổi bật nhất là món Daigaku imo - khoai lang chiên với xi rô ngọt và hạt mè nướng, thường bán ở gần các trường đại học và trong khu chợ truyền thống.

Okonomiyaki

13 mon an duong pho khien du khach say me o nhat
Bánh xèo Nhật Bản. (Ảnh: Everydaygourmet)

Okonomiyaki chính là một loại bánh xèo mặn ở Nhật Bản. Loại bánh này thường được người Nhật chế biến từ những đồ ăn còn thừa ở trong nhà. Bánh Okonomiyaki có khá nhiều loại nhân khác nhau như nhân thịt nguội, nhân trứng… Khi du nhập vào các nước khác, Okonomiyaki được gọi chung với tên là 'bánh xèo Nhật Bản'.

Yakitori

13 mon an duong pho khien du khach say me o nhat
Thịt xiên nướng hấp dẫn Yakitori. (Ảnh: Japan-guide)

Yakitori là món thịt xiên nướng kiểu Nhật. Chỉ với nguyên liệu gồm: thịt gà (hoặc thịt lợn), hành được cắt miếng quân cờ, xiên vào que tre và nướng lên thôi nhưng yakitori đã khiến bao tín đồ ẩm thực mê mẩn. Ngồi quây quần quanh bếp nướng món ăn đường phố Nhật Bản của người chủ hàng, cùng nhấm nháp những xiên thịt nóng hổi và trò chuyện vui sau một ngày làm việc mệt mỏi là điều tuyệt vời nhất mà những gian hàng yakitori mang lại. Tại một số quầy hàng, họ còn bán yakitori khoai – món thịt xiên khoai nướng cũng không kém phần lạ và hấp dẫn.

Taiyaki

13 mon an duong pho khien du khach say me o nhat
Taiyaki là món bánh nướng truyền thống của người Nhật được làm với khuôn hình cá tráp. (Ảnh: Visit Japan)

Taiyaki là món bánh nướng truyền thống của người Nhật được làm với khuôn hình cá tráp. Cá tráp được xem là vua của các loài cá ở Nhật và có ý nghĩa rất quan trọng trong văn hóa của đất nước này. Thần Ebisu - đại diện cho thương mại, buôn bán theo văn hóa Nhật - cầm trên tay một chú cá “Tai” với ý nghĩa mang đến tài lộc và may mắn cho thân chủ. Nhìn bề ngoài, Taiyaki có hình dáng hơi giống bánh trung thu Việt Nam.

Senbei

13 mon an duong pho khien du khach say me o nhat
Senbei là tên gọi chung của những chiếc bánh khô truyền thống của Nhật Bản. (Ảnh: Matcha Japan)

Senbei là tên gọi chung của những chiếc bánh khô truyền thống của Nhật Bản, được chế biến từ bột gạo hoặc bột mì, rồi được đem nướng chín trong lò hoặc trên bếp than củi. Món này có xuất xứ từ Trung Quốc và du nhập vào Nhật Bản từ thời kì Nara. Senbei có hàng trăm hương vị, hình dạng và kích cỡ khác nhau. Senbei làm từ bột mì là loại bánh truyền thống vùng Kansai, có vị giống với bánh quy, Senbei làm từ bột gạo lại được thấy chủ yếu ở vùng Kanto, vị bánh hơi mặn.

Yakisoba

13 mon an duong pho khien du khach say me o nhat

Yakisoba được làm bằng mì ramen, được xào với thịt lợn thái nhỏ và các loại rau khác nhau như cải bắp, cà rốt, và hành. Yakisoba là một trong những món ăn đường phố được ưa chuộng nhất tại Nhật vì vừa túi tiền, vừ có hương vị thơm ngon! Cũng giống như Yaki imo, Yakisoba cũng được bán rong bằng những chiếc xe tải lớn trên đường phố Nhật Bản và chỉ với một chiếc bàn nhỏ, thậm chí không có ghế, nhưng cũng đã đủ làm nên một quầy yakisoba cực kỳ thu hút. Nếu thích, bạn có thể thưởng thức mì cùng với sốt mayonnaise và gừng ngâm.

--

13 mon an duong pho khien du khach say me o nhat Dạo một vòng nếm món ngon trên phố Tokyo

Tokyo là thủ đô của Nhật Bản nổi tiếng với nền ẩm thực đường phố đa dạng, đặc biệt nhất trong đó phải kể đến ...

13 mon an duong pho khien du khach say me o nhat 7 món ăn 'nhắc tới là thèm' của ẩm thực Nhật

Những món ăn mang hương vị riêng rất 'được lòng' du khách của đất nước mặt trời mọc, như là ramen, là sushi hay tempura.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.