5 bí kíp giúp 'chuyện ấy' thăng hoa

Trang Psychology Today chia sẻ 5 bí kíp giúp cải thiện “chuyện ấy” mà bạn có thể áp dụng ngay hôm nay.

Hầu hết các cặp đôi đều muốn cải thiện đời sống tình dục của mình bởi nó không chỉ giúp cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần của cả hai mà còn giúp mối quan hệ vợ chồng, gia đình thêm hoà hợp, yên ấm. Những người có đời sống tình dục viên mãn thường hạnh phúc và khoẻ mạnh hơn.

Tương tự như vậy, những cặp đôi có đời soogs chăn gối đều đặn và lành mạnh (tức là ít nhất 2 lần/ tháng) nhìn chung cũng hạnh phúc hơn và có khả năng giải quyết những mâu thuẫn hoặc căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày với thái độ tích cực hơn.

5 bi kip giup chuyen ay thang hoa
(Ảnh: Parenting)

1. Nói thật

Điều này có thể được hiểu theo hai cách. Thứ nhất, bạn nên nói thật cho bạn đời của mình biết về việc bạn cảm thấy như thế nào về đời sống tình dục của hai người. Nói cho người ấy biết nếu bạn muốn “chuyện ấy” thường xuyên hơn hay màn dạo đầu lâu hơn.

Thứ hai, bạn cũng nên nói thật về kinh nghiệm của bạn trong chuyện này. Nếu bạn cần một màn dạo đầu kĩ lưỡng hơn hay muốn có những nụ hôn sâu hơn để đạt được cực khoái thì cũng hãy thẳng thắn với nửa kia của mình. Nói thật có nghĩa là bạn trao đổi thành thật với người ấy về những gì bạn cần trong “chuyện ấy”. Có thể bạn sẽ hơi ngại ngùng khi nói chuyện về chủ đề này nhưng hãy nhớ rằng, đời sống tình dục chỉ được cải thiện khi cả hai người ngồi lại với nhau và trò chuyện thẳng thắn về nó.

2. Đòi hỏi

Đây là một bước tiến để có đời sống tình dục viên mãn hơn. Hãy nhớ rằng những cặp đôi thoả mãn trong “chuyện ấy” là những người nói chuyện với nhau về nhu cầu và mong muốn của bản thân. “Chuyện ấy” sẽ thăng hoa khi bạn dám đòi hỏi những gì mình mong muốn, vì khi đó bạn sẽ thoải mái tận hưởng nó hơn.

3. Thả lỏng

5 bi kip giup chuyen ay thang hoa
(Ảnh: Wedding Bee)

Khi “lâm trận”, bạn nên thả lỏng cơ thể và bỏ qua những quan niệm về việc “chuyện ấy” nên diễn ra như theo cách này, không nên diễn ra theo cách kia. Bạn có thể thử dạo đầu kiểu khác hoặc thay đổi “kịch bản” của cuộc yêu. Ngoài ra, thử những tư thế mới, tìm hiểu xem điều gì khiến nửa kia “lên đỉnh” cũng là những điều giúp bạn tận hưởng “chuyện ấy” hơn. Bỏ qua những định kiến về chuyện yêu là cách tuyệt vời để hai người tạo được sự kết nối về cả thể xác và tâm hồn, khiến cho mối quan hệ của hai bạn thêm bền chặt.

4. Gặp bác sĩ hoặc chuyên viên trị liệu

Đôi khi những vấn đề về y tế chính là nguyên nhân dẫn đến việc giảm chất lượng đời sống tình dục của một cặp đôi. Một vài loại thuốc kê đơn như giảm căng thẳng, thuốc an thần, thuốc trợ tim và các loại thuốc dị ứng khác có thể làm đảo lộn chức năng sinh dục của cả nam và nữ hoặc giảm ham muốn với “chuyện ấy”. Bạn nên nói chuyện với bác sĩ để biết liệu các loại thuốc mình đang sử dụng có tác dụng phụ ảnh hưởng đến đời sống tình dục không.

Trong một vài trường hợp, gặp các chuyên viên trị liệu cho các cặp đôi cũng rất hữu ích. Họ sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân cho tình huống mà bạn gặp phải và đưa ra lộ trình để cải thiện nó.

5. Ưu tiên “chuyện ấy”

Nếu bạn ưu tiên làm việc gì thì việc đó thường đạt được kết quả tốt. Khi bạn đặt mục tiêu ăn uống lành mạnh thì bạn cũng có ý thức với những thứ mình nạp vào cơ thể hơn. Khi bạn đặt mục tiêu ngủ đủ giấc thì bạn cũng sẽ lên giường sớm hơn. Vì thế, nếu bạn muốn cải thiện đời sống tình dục thì bạn cũng cần phải đầu tư nhiều thời gian hơn vào nó.

Một vài cặp đôi bắt đầu kế hoạch hâm nóng chuyện chăn gối bằng cách đặt kế hoạch 1 lần/ tuần, họ đi ngủ cùng một giờ vì thế có nhiều thời gian để trò chuyện cũng như gắn kết về mặt thể xác hơn. Bạn và vợ hoặc chồng mình cũng có thể thử cách này. Đời sống tình dục không hoà hợp cũng là nguyên nhân dẫn đến những trục trặc trong mối quan hệ của bạn và có ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ của bạn nữa. Vì thế, ưu tiên “chuyện ấy” cũng là ưu tiên đầu tư cho bản thân mình.

XEM THÊM

5 bi kip giup chuyen ay thang hoa Những hiểu lầm làm hỏng chuyện chăn gối

Yêu lâu sẽ thỏa mãn hơn, nam giới phải giỏi được như diễn viên phim nóng... là những hiểu lầm vẫn được nhiều người tin.

5 bi kip giup chuyen ay thang hoa Những người sinh tháng này có ham muốn cao trong 'chuyện ấy'

Có thể bạn chưa biết nhưng một số người sinh vào tháng này thích chuyện ấy nóng bỏng và mãnh liệt hơn so với người ...

5 bi kip giup chuyen ay thang hoa 6 quan niệm sai lầm về tình dục có thể làm tiêu tan hạnh phúc

Cuộc sống riêng tư vợ chồng luôn bị bao phủ bởi nhiều điều suy nghĩ, tưởng tượng hết sức sai lầm.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.