5 điểm đến tiềm năng của Zidane sau khi chia tay Real Madrid

Zidane vừa qua đã tổ chức họp báo và tuyên bố chia tay Los Blancos sau ba năm giữ chức HLV trưởng. Dưới đây là 5 điểm đến thích hợp cho ông thời hậu "cầm sa bàn" tại Real.

Zinedine Zidane đã làm cho cả thế giới ngỡ ngàng khi thông báo sẽ rời vị trí HLV trưởng của đội bóng hoàng gia Real Madrid. Cuộc họp báo chia tay Los Blancos của Zizou được diễn ra với sự có mặt của chủ tịch Florentino Perez.

Tuyên bố này được đưa ra chỉ chưa đầy 5 ngày sau khi thuyền trưởng người Pháp cùng "Kền kền trắng" đăng quang tại Champions League và tạo nên kỉ lục với 3 lần liên tiếp vô địch tại giải đấu cao nhất cho cấp độ CLB tại lục địa già.

Chia sẻ cảm xúc khi đưa ra lời tạm biệt, Zidane cho biết: "Tôi chỉ có thể nói hẹn gặp lại các bạn. Madrid đã cho tôi mọi thứ. Tôi thực sự coi đây là mái nhà thứ 2 của mình. Rất khó khăn để đưa ra quyết định này. Nhưng giờ là thời điểm để thay đổi. Tôi nghĩ đây là lựa chọn tốt cho tất cả".

Rời "ghế nóng" tại Bernabeu, chiến lược gia 45 tuổi sẽ chọn đâu là điểm dừng chân tiếp theo?

1. Tuyển Pháp

Didier Deschamps hiện đang là HLV trưởng của "Những chú gà trống". Tuy nhiên, năng lực của ông đã bị nghi ngờ, ngay từ khi nhậm chức năm 2012.

5 diem den tiem nang cua zidane sau khi chia tay real madrid
Didier Deschamps có thể chia tay "Gà trống" sau World Cup 2018

Dẫu vậy, ông cũng để lại dấu ấn khi đưa đội bóng lục lăng vào tới tứ kết của World Cup 2014 và trở thành á quân của Euro 2016 khi bại trận trước Bồ Đào Nha tại chung kết. Tuy nhiên, cựu đội trưởng của tuyển Pháp lại không được lòng CĐV bởi nhiều quyết định nhân sự thiếu hợp lí. Chưa biết có thể đi xa cùng tuyển Pháp tại World Cup sắp tới hay không, nhưng nhiều khả năng Deschamps cũng sẽ buộc phải thôi việc.

Vừa là huyền thoại bóng đá được cả nước ngưỡng mộ và tôn thờ, vừa khẳng định được khả năng của mình khi cầm sa bàn tại Real, nên ghế nóng tại đội tuyển cũng không phải là lựa chọn tồi với "gã đầu hói".

2. Chelsea

Mặc dù chưa có thông báo chính thức từ giới chủ The Blues, nhưng gần như chắc chắn Conte sẽ phải dọn hành lí và rời khỏi Stamford Bridge.

5 diem den tiem nang cua zidane sau khi chia tay real madrid
Việc Sarri chần chừ có thể khiến The Blues chuyển hướng sang Zidane

Thời gian gần đây đội bóng thành London được cho là đang tích cực liên hệ với HLV vừa "nghỉ việc" ở Napoli - Sarri. Tuy nhiên, thái độ chần chừ của nhà cầm quân người Italia đang khiến "bộ sậu" của Chelsea cảm thấy mất kiên nhẫn. Với một nhà quản lí bóng đá có bảng thành tích tuyệt đẹp đang tự do như Zidane, đại diện nước Anh sẽ nhanh chóng để mắt và gửi lời đề nghị.

3. Juventus

Suốt một tháng vừa qua, các Juventini liên tục bị chao đảo bởi những tin đồn Max Allergri sẽ rời thành Turin và tới sân Emirates làm việc. Thực tế, Unai Emery đã trở thành tân HLV của Arsenal, nhưng việc "Mad Max" ở lại sân Arena là điều không thể khẳng định.

5 diem den tiem nang cua zidane sau khi chia tay real madrid
Max Allergri không chắc chắn tương lai tại Turin

Từng khoác áo Bianconeri, Zidane thừa khả năng chiếm được cảm tình và sự tín nhiệm tại giới chủ Juventus lẫn các cổ động viên của độ bóng sọc đen trắng.

4. Chinese Super League

Zidane đang ở đỉnh cao của danh vọng và tiền bạc. Đến một giải đấu "thấp cấp" như Super League của Trung Quốc có thể làm suy giảm giá trị và danh tiếng cá nhân.

5 diem den tiem nang cua zidane sau khi chia tay real madrid
Zidane có thể nối gót Fabio Canavaro để tới Super League cầm quân

Nhưng trong bóng đá, không điều gì là không thể. Đã có đủ mọi danh hiệu cao quý nhất với đội chủ sân Bernabeu, việc "gia tăng tích lũy" dù chưa ở tuổi xế chiều, giống như Fabio Canavaro, cũng không phải lựa chọn tồi với Zizou.

5. Không đâu cả

Gần ba năm làm việc liên tục với tư cách nhà cầm quân của 1 CLB lớn như Real là quãng thời gian Zidane sống trong áp lực khủng khiếp về thành tích. Hiện giờ, sau khi nói lời tạ từ với Madrid, là thời điểm hoàn hảo để nghỉ ngơi.

5 diem den tiem nang cua zidane sau khi chia tay real madrid
Zidane nên nghỉ ngơi sau khoảng thời gian dẫn dắt Los Blancos?

Huyền thoại sinh năm 1972 hoàn toàn có thể học tập người đồng nghiệp Pep Guardiola: chia tay Barca, rời xa bóng đá 1 năm, trở lại dẫn dắt Bayern Munich và chinh phục những nấc thang mới. Có lẽ Zidane nên làm điều tương tự?

5 diem den tiem nang cua zidane sau khi chia tay real madrid Arsene Wenger sẽ là người tiếp quản Real Madrid từ Zidane
5 diem den tiem nang cua zidane sau khi chia tay real madrid Cực Sốc: Zidane chia tay Real Madrid trên đỉnh vinh quang
chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.