6 loại quả này là lựa chọn tuyệt vời cho làn da khỏe đẹp

Chúng ta đều biết rằng ăn nhiều trái cây và rau củ quả không chỉ là lựa chọn an toàn cho sức khoẻ tổng thể mà còn đặc biệt thân thiện với làn da. Hãy bổ sung những loại quả "hàng đầu" này vào chế độ ăn và cảm nhận một làn da tươi sáng, khỏe mạnh và rạng rỡ hơn từng ngày. 
6 loai qua nay la lua chon tuyet voi cho lan da khoe dep Nam giới muốn có vẻ ngoài trẻ hơn cần biết những mẹo chăm sóc da này
6 loai qua nay la lua chon tuyet voi cho lan da khoe dep Những thứ các bác sĩ da liễu khuyên nên tránh sử dụng trên mặt
6 loai qua nay la lua chon tuyet voi cho lan da khoe dep Những cách đơn giản để giữ làn da luôn tươi trẻ

1. QUẢ VIỆT QUẤT

6 loai qua nay la lua chon tuyet voi cho lan da khoe dep
Việt quất thường được dùng để làm đẹp làn da một cách tự nhiên. Với tính chất kháng viêm và chống vi khuẩn, đặc biệt tốt với làn da bị mụn. Uống nước ép việt quất hay đắp mặt nạ việt quất sữa chua đều là cách lựa chọn tốt. (Ảnh: esnoticia.co)

Quả việt quất chứa một nguồn tuyệt vời các chất chống oxy hoá, giàu chất xơ và vitamin A và C. Axit salicylic trong quả việt quất là một loại axit có tác dụng phục hồi màu sắc tươi sáng cho da, đây cũng là thành phần chính được tinh chế trong các loại kem dưỡng trắng da.

Sắc tố anthocyanin tạo nên màu xanh đậm cho quả việt quất có tác dụng rất hiệu quả trong việc ngăn chặn, vô hiệu hóa các gốc tự do gây nên bệnh ung thư. Sử dụng quả việt quất thường xuyên để làm đẹp da cũng là một phương pháp hữu hiệu tránh xa được ung thư da.

6 loai qua nay la lua chon tuyet voi cho lan da khoe dep
(Ảnh: myphamaplus.org)

Mặt nạ việt quất chống lão hóa

- Nguyên liệu: ¼ chén việt quất tươi, ¼ chén hạnh nhân nguyên hạt, 2 muỗng canh yến mạch, 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh sữa tươi nguyên chất.

- Cách thực hiện: Cho tất cả các nguyên liệu trên vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn cho đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn, có thể bổ sung thêm sữa nếu thấy hỗn hợp quá khô. Đắp hỗn hợp lên mặt trong 20 phút, mát xa nhẹ nhàng, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Có thể sử dụng mặt nạ việt quất 2 lần/tuần.


TÁO

6 loai qua nay la lua chon tuyet voi cho lan da khoe dep
Trong táo có chứa nhiều chất chống oxy hóa, có thể trở thành loại kem dưỡng da thiên nhiên có tác dụng loại bỏ chất dầu trên da hiệu quả. (Ảnh: baomoi)

Táo đỏ là loại quả thông dụng và "đáng tin cậy" cho làn da bạn của bạn. Trong táo chứa hàm lượng collagen cao, giúp tăng cường độ đàn hồi của da. Ăn táo thường xuyên giúp giảm nếp nhăn và vết chân chim... Hàm lượng acid hữu cơ, vitamin phong phú trong táo có tác dụng thúc đẩy trao đổi chất, cải thiện tế bào, làm trắng da.

6 loai qua nay la lua chon tuyet voi cho lan da khoe dep
(Ảnh: cachtrangda)

- Đặt 1 lát táo lên trên da vùng mắt có thể giúp bạn giảm vầng thâm mắt hay bọng mắt.

- Thái 1 lát táo và đặt lên da mặt cho đến khi miếng táo khô đi. Điều này giúp cân bằng sự sản xuất dầu trên da mặt và cùng lúc dưỡng ẩm cho da.

- Kết hợp giữa táo và rượu vang đỏ cho bạn làn da mịn màng, tươi trẻ, làm chậm quá trình lão hóa.


2. DƯA HẤU

6 loai qua nay la lua chon tuyet voi cho lan da khoe dep
Dưa hấu chứa tất cả các dưỡng chất thiết yếu có thể "nuông chiều" làn da. (Ảnh: thammyxuanhuong)

Nếu bạn muốn có làn da tươi trẻ, không nếp nhăn và duy trì nét thanh xuân thì dưa hấu chính là câu trả lời cho bạn. Với hơn 90% là lượng nước và rất nhiều dưỡng chất, dưa hấu giúp bạn trẻ hóa làn da, vóc dáng và không ngừng nâng cao hệ miễn dịch.

Axit amin tự nhiên và các chất chống oxy hóa có trong dưa hấu giống như một loại nước hoa hồng tự nhiên. Ngoài ra, vitamin A có trong dưa hấu có thể giúp làm giảm nguy cơ mụn bọc trên da. Dưa hấu được chứng minh cực kỳ hữu ích để kiểm soát lượng dầu trên mặt.

6 loai qua nay la lua chon tuyet voi cho lan da khoe dep
(Ảnh: brightside.me)

- Dưỡng ẩm da: Bạn có thể dưỡng da bằng mặt nạ dưa nấu và mật ong.

- Điều trị da cháy nắng: Lấy vài miếng dưa hấu và nghiền nát, thêm một muỗng gel lô hội, một nhúm nghệ và trộn đều với nhau. Đắp hỗn hợp lên mặt và sau đó rửa bằng nước lạnh.


3. CHUỐI

6 loai qua nay la lua chon tuyet voi cho lan da khoe dep
Da khô là một triệu chứng điển hình của việc thiếu kali. Chuối là một trong những nguồn cung cấp kali tốt nhất cùng các khoáng chất cần thiết để duy trì sự cân bằng độ ẩm của da. (Ảnh: cooky)

Trong chuối có nhiều khoáng chất và các vitamin như: Vitamin E, C, B, và A có tác dụng giúp chăm sóc da khỏe mạnh, mềm da, trắng hồng giảm nếp nhăn, trị mụn trứng cá... Ngoài ra, trong chuối còn rất giàu kali, các loại dầu tự nhiên, tryptophan càng khẳng định khả năng làm đẹp da từ chuối. Vì vậy, hãy cố gắng bổ sung một quả chuối vào chế độ ăn hàng ngày của bạn.

6 loai qua nay la lua chon tuyet voi cho lan da khoe dep
(Ảnh: getitonline.co.za)

- Dưỡng ẩm cho da khô: Tạo hỗn hợp đơn giản chỉ với một quả chuối với ít mật ong. Đắp mặt nạ này lên da khoảng 10 -15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Việc làm này giúp loại bỏ các chất bẩn trên da và cung cấp nước cho da, mang lại một làn da căng tràn và mịn màng.

- Trị mụn trên da: Chà xát lớp bên trong của vỏ chuối lên vùng da có mụn vài lần trong ngày, hoặc có thể cố định một miếng vỏ chuối để qua đêm, sẽ loại bỏ được những mụn cóc cứng đầu.


4. DỨA

6 loai qua nay la lua chon tuyet voi cho lan da khoe dep
Trong dứa có chứa các enzyme, chất chống oxy hóa, vitamin A và C. Ngoài ra chất alpha-hydroxy axit là một thành phần trong các loại kem chống nhăn, tẩy da chết.(Ảnh: Zing.vn)

Dứa là loại trái cây duy nhất có chứa một enzyme gọi là bromelain, chống lại viêm da và sưng tấy. Không chỉ giàu vitamin C chống oxy hóa và làm chậm quá trình lão hóa, quả dứa còn có tác dụng dưỡng da hiệu quả nhờ dồi dào hàm lượng alpha hydroxyl acid – một thành phần quan trọng trong các loại kem chống nhăn, giúp tẩy tế bào da chết và góp phần tái tạo tế bào da mới.

6 loai qua nay la lua chon tuyet voi cho lan da khoe dep
(Ảnh: Zing.vn)

- Dứa trị nám da: Gọt sạch vỏ, cắt bỏ hết các mắt dứa rồi thái miếng và đem ép lấy nước hoặc xay nhuyễn. Lấy một chiếc mặt nạ giấy đặt lên mặt, bôi nước cốt hoặc bã dứa lên nhưng lưu ý tránh vây vào vùng mắt. Thư giãn khoảng 15 phút trước khi rửa mặt với nước sạch.

Chất acid bromatic cùng các vitamin, khoáng chất có trong dứa giúp lột nhẹ lớp tế bào sừng, giúp da mịn màng và trắng sáng và trị nám da. Bạn có thể đắp mặt nạ dứa mỗi tuần 1 lần sẽ thấy vấn đề nám da được cải thiện.


5. ĐU ĐỦ

6 loai qua nay la lua chon tuyet voi cho lan da khoe dep
Đu đủ là loại quả rất giàu vitamin và có thể loại bỏ tế bào da chết.(Ảnh: brightside.me)

Lượng vitamin A, C, kaki và magie rất dồi dào trong đu đủ chín sẽ giúp làn da của chị em trắng sáng tự nhiên và làm mờ nám, tàn nhang một cách hiệu quả. Thêm vào đó, vitamin C và các axit bromatic sẽ giúp lột nhẹ lớp da chết bên ngoài, kích thích sự phát triển mới của tế bào và giảm sắc tố da.

Trong đu đủ chín cũng chứa các loại dầu thực vật giúp giảm mụn trứng cá một cách rõ rệt. Thêm vào đó, một lượng lớn enzym tự nhiên dễ dàng thẩm thấu vào da khi chúng ta sử dụng mặt nạ giúp chị em có một làn da khỏe mạnh, trắng sáng, đàn hồi và mau lành các vết thương do nặn mụn. Lượng beta caroten là một loại vi chất dinh dưỡng có vai trò chống oxy hóa mạnh, điều trị bệnh ung thư và khô da.

6 loai qua nay la lua chon tuyet voi cho lan da khoe dep
(Ảnh: minhlacongai)

Mặt nạ đu đủ trắng da:

- Nguyên liệu: 1/4 quả đu đủ chín, 1 muỗng mật ong, 1/2 muỗng nước cốt chanh.

- Cách thực hiện: Làm nhuyễn đu đủ đã chín trong một chiếc bát. Thêm nước cốt chanh và mật ong vào rồi trộn đều. Xoa đều lên khuôn mặt. Để trong khoảng 15 phút. Sau đó, nhẹ nhàng gỡ bỏ lớp mặt nạ, rửa mặt bằng nước ấm. Rửa lại qua bằng nước lạnh, vỗ vỗ nhẹ da và lau khô nhẹ nhàng.


6. DÂU TÂY

6 loai qua nay la lua chon tuyet voi cho lan da khoe dep
Đây được coi là một loại quả kỳ diệu giúp ức chế quá trình viêm da và là một nguồn B2, B5, B6 vitamin, vitamin K, magiê dồi dào.

Trong dâu tây có chứa acid ellagic, giúp chống lại các tia UV và nếp nhăn. Dâu tây cũng rất giàu acid salicylic – một thành phần chủ yếu được tìm thấy trong các loại kem trị mụn trứng cá. Do đó nó giúp điều trị hiệu quả cho làn da bị mụn trứng cá.

Ngoài ra, dâu tây còn chứa nhiều alpha-hydroxyl acid, một chất giúp bong các tế bào da chết để làn da thêm trẻ trung.

6 loai qua nay la lua chon tuyet voi cho lan da khoe dep
(Ảnh: megafun)

Mặt dạ dâu tây trắng da, trị mụn

- Trộn ½ chén dâu tây tươi với một muỗng canh sữa chua.

- Thoa đều khắp mặt và để mặt nạ lưu lại khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Nước ép dâu sẽ giúp lỗ chân lông se khít, trong khi sữa chua giúp da sạch sẽ, tăng cường độ ẩm.

- Một cách dễ dàng hơn để trẻ hóa làn da đơn giản là cắt một quả dâu tây và chà xát nhẹ nhàng trên khuôn mặt.

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.