6 yếu tố tiềm ẩn tác động lớn đến khả năng thụ thai

Mọi người thường biết đến những nguyên nhân chính dẫn đến làm giảm khả năng sinh con như: sử dụng thuốc ngừa thai, hút thuốc lá, uống rượu bia… Ngoài ra còn nhiều lý do khác trong lối sống hàng ngày lại tác động không nhỏ đến khả năng thụ thai.
 
6 yeu to tiem an tac dong lon den kha nang thu thai Phụ nữ dễ vô sinh nếu mắc bệnh viêm tắc vòi trứng
6 yeu to tiem an tac dong lon den kha nang thu thai Nguy cơ vô sinh đến từ những vật dụng quen thuộc hàng ngày
6 yeu to tiem an tac dong lon den kha nang thu thai Nam giới có thể ngăn ngừa hiếm muộn khi xây dựng những thói quen tốt hàng ngày

Tiêu thụ quá nhiều chất béo

6 yeu to tiem an tac dong lon den kha nang thu thai

Trong các món nướng, pizza, đồ ăn nhẹ như khoai tây chiên, thức ăn chiên rán chứa nhiều chất béo chuyển vị, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự rụng trứng, từ đó làm giảm khả năng sinh sản. Những người trong độ tuổi sinh sản nên cố gắng hạn chế tiêu dùng những thực phẩm này vì việc tiêu thụ chúng thay vì carbohydrate lành mạnh có thể làm tăng nguy cơ rối loạn rụng trứng đến 73%.

Các món ăn nhẹ như chuối, ngũ cốc nguyên hạt, lúa mạch đen, hạnh nhân, hoặc sữa chua với quả mọng… sẽ là lựa chọn tốt hơn cho bạn.

Tập thể dục quá độ

6 yeu to tiem an tac dong lon den kha nang thu thai

Tập thể dục có thể cải thiện sức khỏe cơ thể và sức khỏe sinh sản, nhưng điều quan trọng là phải tập thể dục đúng mức. Nếu lạm dụng hoạt động này quá nhiều có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng năng lượng và ảnh hưởng tiêu cực đến chu kỳ sinh sản của bạn. Nghiên cứu cho thấy tập thể dục hàng ngày dài và quá sức có thể ảnh hưởng đến khả năng mang thai của bạn. Chìa khóa để duy trì sức khỏe lành mạnh của bạn là nên xây dựng chế độ và thời gian tập luyện hợp lý.

Chỉ số khối của cơ thể (BMI) thấp

6 yeu to tiem an tac dong lon den kha nang thu thai

Chỉ số BMI thấp hơn bình thường có thể làm bạn tăng nguy cơ mắc rối loạn chức năng buồng trứng, vô sinh, và sinh non. Chỉ số BMI thấp cũng thường đi kèm với các rối loạn ăn uống, gây tác động tiêu cực đến chu kỳ kinh nguyệt và khả năng sinh sản. Nếu cảm thấy khó theo dõi được chế độ dinh dưỡng của mình, bạn có thể sử dụng các ứng dụng chuyên dụng để theo dõi lượng calo và trọng lượng, cũng như các chỉ số báo hiệu sức khoẻ khác.

Đối tác của bạn bị stress

6 yeu to tiem an tac dong lon den kha nang thu thai

Các nghiên cứu cho thấy rằng sức khỏe sinh sản của một người đàn ông bị tác động đáng kể bởi những căng thẳng trong cuộc sống, bao gồm công việc, gia đình và các mối quan hệ xã hội. Khi không thể đối phó với những vấn đề này sẽ kéo theo những tác động tiêu cực lớn đến vấn đề sinh sản.

Sử dụng chất bôi trơn sai

6 yeu to tiem an tac dong lon den kha nang thu thai

Trong cuộc sống vợ chồng, nhiều cặp đôi lựa chọn dùng chất bôi trơn để hỗ trợ cho đời sống phòng the nhưng không biết rằng những chất này ảnh hưởng nghiêm trọng chất lượng tinh trùng và khả năng thụ thai.

Để cải thiện cơ hội mang thai, hãy cẩn thận lựa chọn đúng loại chất bôi trơn cho bạn. Một số có mức pH thích hợp (7.2-8.0). Các loại khác chứa ion magiê và canxi bắt chước chất lỏng tự nhiên của cơ thể. Tiến sĩ Agarwal Ashok, một nhà nghiên cứu tại Phòng khám Cleverland, bang Ohio (Mỹ) thì cho rằng phần lớn chất bôi trơn hiện đang bán trên thị trường có thể gây hại đến tinh trùng. Bởi vậy, nếu có ý định mang thai thì càng nên cân nhắc khi có ý định sử dụng.

Tính chu kỳ kinh nguyệt chưa chính xác

6 yeu to tiem an tac dong lon den kha nang thu thai

Đôi khi rất khó để đưa ra dự đoán chính xác, đặc biệt là nếu chu kỳ của bạn không đều. Tuy nhiên, công nghệ có thể giúp bạn theo dõi và tính đúng những ngày “tiềm năng” nhất trong chu kỳ của mình, tránh tình huống mong đợi khác với thực tế. Ngoài ra, khi bạn có thai, bạn vẫn có thể sử dụng các ứng dụng bằng cách chuyển sang chế độ mang thai và nắm rõ những thông tin về sự phát triển của em bé.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.