7 số điện thoại cứu nguy nhất định phải biết khi du lịch Hàn Quốc

Trong thời gian du lịch Hàn Quốc, nếu có bất cứ rủi ro hoặc rắc rối nào xảy ra, bạn có thể tìm cách tháo gỡ chỉ bằng việc nhấc máy gọi điện tới một trong các số điện thoại dưới đây. 
7 so dien thoai cuu nguy nhat dinh phai biet khi du lich han quoc
Mùa hè là mùa lý tưởng để du lịch Hàn Quốc (Ảnh: K-Travel)

Số điện thoại khẩn cấp và đường dây nóng ở Hàn Quốc được cập nhật, giúp khách du lịch tìm thấy sự hỗ trợ trong trường hợp cần thiết. Chính phủ Hàn Quốc đã vượt qua mọi trở ngại để đảm bảo rằng du khách cảm thấy được chào đón ở xứ sở Kim Chi. Hầu hết các đường dây nóng bạn gọi tới đều có 2 ngôn ngữ lựa chọn là tiếng Hàn hoặc tiếng Anh.

112 - Số cảnh sát: Gọi để báo cáo tình huống bị đe dọa tới tính mạng và tình huống khẩn cấp đòi hỏi phải thực thi pháp luật.

119 - Số báo cháy và xe cứu thương: Gọi tới số này trong trường hợp cần hỗ trợ về y tế, cấp cứu hoặc chữa cháy.

182 - Số báo có người mất tích và bị mất trộm.

1339 - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hàn Quốc (KCDC) Đường dây giúp đỡ người nước ngoài

1366 - Đường dây nóng trợ giúp của phụ nữ Seoul

1330 - Đường dây trợ giúp du lịch của Tổ chức Du lịch Hàn Quốc, cung cấp dịch vụ du lịch và dịch thuật . Dịch vụ có sẵn 24/7 và cung cấp thông tin về các điểm du lịch, vận chuyển, nhà hàng và nhiều hơn nữa.

120 - Chính quyền thành phố Seoul: Đường dây trợ giúp của Seoul cung cấp thông tin về các nhà hàng (ẩm thực Hàn Quốc và quốc tế), giao thông vận tải (xe buýt, tàu điện ngầm, xe taxi ...), các trường học tiếng Hàn, dịch vụ thông dịch, tư vấn pháp luật, hàng bị mất và du lịch. Các ngôn ngữ hiện có là tiếng Hoa, tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Mông Cổ và tiếng Việt từ 9 giờ sáng đến 10 giờ tối.


chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.