8 loại thực phẩm tốt cho tuyến tụy của bạn

Tuyến tụy là một phần quan trọng trong hệ tiêu hóa của chúng ta. Đây là cơ quan giúp điều chỉnh và trung hòa các thực phẩm có tính axit từ dạ dày chuyển xuống, các enzyme tiết ra bởi tuyến tụy cũng giúp tiêu hóa carbohydrate, protein và chất béo.
8 loai thuc pham tot cho tuyen tuy cua ban Bệnh viện quận đầu tiên phẫu thuật thành công khối u tuỵ

1. NGHỆ

8 loai thuc pham tot cho tuyen tuy cua ban

Củ nghệ là có tác dụng chống viêm tự nhiên, giúp giảm đau do cảm giác nóng rát trong tuyến tụy của chúng ta. Không chỉ vậy, nó cũng kích thích việc sản xuất insulin trong tuyến tụy, điều chỉnh lượng đường trong máu và ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

2. TỎI

8 loai thuc pham tot cho tuyen tuy cua ban

Có thể bạn đã nghe ai đó khuyên ăn tỏi và mật ong khi dạ dày trống rỗng. Tỏi là một loại kháng sinh tự nhiên và kết hợp nó với các loại thực phẩm khác nhau sẽ càng nhân lên hiệu quả của nó. Tỏi có thể được sử dụng cùng mật ong, hành tây, v...v... Những kết hợp này được biết đến như để tăng khả năng miễn dịch bằng cách phục hồi các mô của các cơ quan nội tạng, bao gồm cả tuyến tụy.

3. RAU BINA

8 loai thuc pham tot cho tuyen tuy cua ban

Đây là loại rau rất giàu vitamin B và sắt, rau bina đáp ứng nhu cầu cơ bản của tuyến tụy. Chất sắt giúp ngăn ngừa viêm và vitamin B nuôi dưỡng tuyến tụy. Kết hợp rau bina với hành tây để làm salad hoặc làm rau bina xào tỏi là cách chế biến phù hợp. Rau bina có tác nhân tác nhân chống ung thư được gọi là MGDG (monogalactosyldiacylglycerol), làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tụy.

4. BÔNG CẢI XANH

8 loai thuc pham tot cho tuyen tuy cua ban

Bông cải xanh và các loại rau cải khác như bắp cải, súp lơ và cải xoăn được biết đến với đặc tính chống lại các tế bào ung thư trong tuyến tụy trong khi vẫn giữ cho cơ quan không bị bệnh và không bị bệnh. Những loại rau này cung cấp các chất dinh dưỡng dễ hấp thụ được nạp với flavonoid, giúp củng cố cơ chế giải độc của cơ thể chúng ta.

5. NHO ĐỎ

8 loai thuc pham tot cho tuyen tuy cua ban

Nho đỏ chứa resveratrol, một chất phenolic cũng được coi là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Nó giúp giảm viêm tụy và phá hủy các tế bào ung thư tuyến tụy.

Các chuyên gia khuyên nên uống một ly nho đỏ mỗi ngày một lần. Mọi người cũng lựa chọn tiêu thụ rượu vang đỏ để đạt được những lợi ích tương tự. Tuy nhiên, ăn nó nguyên quả tươi là tốt hơn nhiều so với các hình thức chế biến khác.

6. KHOAI LANG

8 loai thuc pham tot cho tuyen tuy cua ban
Khoai lang làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tụy lên đến 50%. Nó cũng giúp ổn định lượng đường trong máu bằng cách giải phóng đường vào máu từ từ.

Bạn có tin vào lý thuyết cho rằng một số loại thực phẩm trông giống như một cơ quan trong cơ thể chúng ta, nó giúp nuôi dưỡng chính cơ quan cụ thể đó? Giống như quả óc chó dành cho bộ não, cần tây cho xương, và cà chua cho tim, khoai lang có hình dạng và màu sắc giống tuyến tụy kỳ lạ.

7. LÁ KINH GIỚI OREGANO

8 loai thuc pham tot cho tuyen tuy cua ban

Lá rau Oregano giúp điều chỉnh các rối loạn gây ra bởi quá trình oxy hóa, như bệnh tiểu đường, vì nó chứa chất chống oxy hóa phenolic. Oregano là một chất chống tăng đường huyết mạnh và tốt cho tuyến tụy của bạn.

8. HOA BỒ CÔNG ANH

8 loai thuc pham tot cho tuyen tuy cua ban

Trà bồ công anh được biết đến để giải độc gan và tuyến tụy, giúp phục hồi các mô tụy bị tổn thương trong khi thúc đẩy sản xuất nước mật. Chiết xuất từ cây bồ công anh giúp chống lại các tế bào ung thư hiệu quả.

Các inulin và chất nhầy trong bồ công anh có tác dụng làm dịu đường tiêu hóa và các chất chống oxy hóa của nó giúp cho hấp thu các độc tố từ thực phẩm và kích thích sự tăng trưởng các vi khuẩn ruột có ích, đồng thời ức chế và ngăn cản vi khuẩn đường ruột có hại.

MẸO GIỮ CHO TUYẾN TỤY KHỎE MẠNH

8 loai thuc pham tot cho tuyen tuy cua ban

- Những người bị viêm tụy xấu chỉ nên có khoảng 30-40% calo từ chất béo và từ các nguồn tự nhiên.

- Tránh uống rượu, hạn chế tối đa việc sử dụng các loại thực phẩm chế biến sẵn và carbohydrate tinh chế vì chúng chống lại insulin tiết ra bởi tuyến tụy.

- Uống nhiều nước là chìa khóa để ngăn ngừa bất kỳ căn bệnh nào liên quan đến tuyến tụy.

8 loai thuc pham tot cho tuyen tuy cua ban Bệnh viện quận đầu tiên phẫu thuật thành công khối u tuỵ

Lần đầu tiên, Bệnh viện (BV) Quận 11 TP HCM đã thực hiện phẫu thuật thành công cho bệnh nhân bị khối u đầu tụy ...

8 loai thuc pham tot cho tuyen tuy cua ban Nhậu xong, dùng tăm xỉa răng, người đàn ông thủng ruột non và tuyến tụy

Trong quá trình nhậu, người đàn ông nuốt nhầm cây tăm, sau đó bị tăm đâm thủng ruột non và đầu tụy phải nhập viện ...

8 loai thuc pham tot cho tuyen tuy cua ban Phát hiện ung thư tuyến tuỵ bằng chụp ảnh selfie

Một ứng dụng di động vừa ra mắt có thể giúp mọi người phát hiện mình có mắc ung thư tuyến tuỵ và một số ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.