10 thói quen ăn uống ai cũng nên áp dụng đặc biệt sau tuổi 40

Độ tuổi 40 thật tuyệt vời khi bạn dường như không còn phải lo lắng về những điều nhỏ nhặt. Bạn có tài chính, có con và chúng cũng đủ lớn để bạn có thể dành thời gian chăm lo cho bản thân. Nhưng độ tuổi này cũng có nhiều thay đổi về sức khỏe cần tìm hiểu kĩ.
10 thoi quen an uong ai cung nen ap dung dac biet sau tuoi 40 Thói quen nấu ăn sai lầm có thể làm hại gia đình bạn!
10 thoi quen an uong ai cung nen ap dung dac biet sau tuoi 40 7 sai lầm trong ăn uống khiến bạn tăng cân 'chóng mặt'

Bright Side đã thu thập một số mẹo về chế độ ăn uống có thể giúp bạn ngăn ngừa một số thay đổi về sức khỏe có thể xảy ra khi bạn bước vào tuổi 40.

1. Cung cấp thực phẩm cho sự trao đổi chất

10 thoi quen an uong ai cung nen ap dung dac biet sau tuoi 40

Chuyển hóa là một quá trình của mọi phản ứng hóa học trong cơ thể. Có nhiều lý do khiến một số người có sự trao đổi chất chậm hơn và tuổi tác là một trong những thủ phạm chính. Nhưng đừng lo lắng, có những cách bạn có thể thúc đẩy sự trao đổi chất và ăn uống chính là chìa khóa. Hãy chắc chắn bạn không bao giờ bỏ bữa. Để có được kết quả tốt hơn, hãy bổ sung thêm protein vào chế độ ăn uống sẽ giúp bạn duy trì khối lượng cơ bắp.

2. Lựa chọn ngũ cốc nguyên hạt

10 thoi quen an uong ai cung nen ap dung dac biet sau tuoi 40

Có 2 loại ngũ cốc chính: nguyên hạt và tinh chế. Ngũ cốc nguyên hạt có nghĩa là hạt vẫn ở dạng ban đầu. Đây là nguồn cung cấp vitamin B, kali, magiê và chất xơ cao, giúp tiêu hóa và giảm nguy cơ mắc bệnh tim, béo phì và tiểu đường.

3. Ăn các loại hạt

10 thoi quen an uong ai cung nen ap dung dac biet sau tuoi 40

Các loại hạt thực sự được coi là một loại trái cây, giàu chất béo, ít carb và có nhiều chất dinh dưỡng tuyệt vời. Các loại hạt chứa chất chống oxy hóa bảo vệ tế bào, chúng có thể làm giảm mức cholesterol xấu và tốt cho người mắc bệnh tiểu đường loại II. Các loại hạt cũng rất tốt cho trái tim của bạn, nhưng bạn nên ăn với số lượng vừa phải.

4. Tăng cường đậu lăng

10 thoi quen an uong ai cung nen ap dung dac biet sau tuoi 40 Đậu lăng là một nguồn tuyệt vời của chất xơ và vitamin B9, còn được gọi là folate. Ăn đậu lăng có thể giúp giảm mức cholesterol xấu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và béo phì. Một khoáng chất được gọi là selen, không có trong hầu hết các loại thực phẩm lại được tìm thấy trong đậu lăng. Khoáng chất này giúp chống lại ung thư, suy giảm nhận thức ở người lớn tuổi và thậm chí có thể cải thiện hen suyễn mãn tính.

5. Bổ sung lợi khuẩn

10 thoi quen an uong ai cung nen ap dung dac biet sau tuoi 40

Các sản phẩm như sữa chua và kombucha chứa probiotic giúp giữ cho đường ruột chúng ta khỏe mạnh. Dùng một số sản phẩm đó hàng ngày hoặc uống thuốc bổ sung đặc biệt có lợi cho phụ nữ trên 40 tuổi, những người đang trải qua các triệu chứng tiền mãn kinh.

6. Cá béo và dầu cá

10 thoi quen an uong ai cung nen ap dung dac biet sau tuoi 40

Cá là một nguồn giàu chất béo omega-3 và vitamin D, không chỉ giúp ngăn ngừa bệnh tim, một số loại bệnh ung thư, tiểu đường và huyết áp cao mà còn giúp giảm trầm cảm, ADHD và thậm chí tâm thần phân liệt. Nó cũng giúp giảm bớt một số triệu chứng mãn kinh.

Những lựa chọn lành mạnh nhất là cá hồi, cá trích hoặc cá mòi, nên bổ sung từ 1 đến 3 lần một tuần. Nếu bạn không phải là người thích ăn cá, bạn có thể hỏi bác sĩ về việc bổ sung dầu cá.

7. Hãy thử cà phê xanh

10 thoi quen an uong ai cung nen ap dung dac biet sau tuoi 40

Hạt cà phê xanh là hạt cà phê chưa rang, chúng có nhiều chất dinh dưỡng hơn. Loại cà phê này có một lượng lớn chất chống oxy hóa, giúp chống lại quá trình lão hóa. Tất cả chúng ta đều cố gắng tìm cách trẻ càng lâu càng tốt, vậy tại sao lại không thử?

8. Ăn sớm hơn

10 thoi quen an uong ai cung nen ap dung dac biet sau tuoi 40
Theo một nghiên cứu của Đại học Pennsylvania, thời gian các bữa ăn của bạn đóng một vai trò quan trọng với sức khỏe và cân nặng của bạn. Những người ăn theo khoảng thời gian từ trưa đến 11 giờ tối có khuynh hướng tăng cân, mức insulin và cholesterol cao hơn những người ăn từ 8 giờ sáng đến 7 giờ tối. Ăn muộn cũng có thể gây ra một số bệnh mãn tính như tiểu đường và bệnh tim. Bạn cũng có thể thấy rằng bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn nếu ăn sớm.

9. Làm cho xương chắc khỏe trở lại

10 thoi quen an uong ai cung nen ap dung dac biet sau tuoi 40

Hầu hết các tế bào trong cơ thể con người đều sử dụng canxi theo một cách nào đó. Và khi chúng ta già đi, chúng ta hấp thu ít canxi hơn từ thực phẩm, dẫn đến cơ thể lấy canxi từ xương của chúng ta. Để ngăn ngừa tình trạng thiếu canxi, chế độ ăn uống của bạn nên chứa các sản phẩm từ sữa, các loại hạt, cá hồi đóng hộp và cá mòi, đậu và hạnh nhân.

10. Thêm màu sắc vào chế độ ăn uống của bạn

10 thoi quen an uong ai cung nen ap dung dac biet sau tuoi 40
Rất nhiều loại trái cây và rau quả có chứa chất anthocyanin, chống oxy hóa. Nghiên cứu trước đây đã chứng minh rằng một số loại thực phẩm có nồng độ anthocyanin cao như: quả việt quất, củ cải đường, bắp cải tím,anh đào... có thể cải thiện chứng mất trí và hệ thống tim mạch, đặc biệt ở phụ nữ.

10 thoi quen an uong ai cung nen ap dung dac biet sau tuoi 40 Thực phẩm giúp chị em tránh cơn bốc hỏa

Thời kỳ tiền mãn kinh, 75% chị em phụ nữ gặp phải những cơn bốc hỏa. Đây là hiện tượng bỗng dưng nóng dần dần ...

10 thoi quen an uong ai cung nen ap dung dac biet sau tuoi 40 Nên ăn gì hay kiêng gì trước và sau khi hiến máu?

Hiến máu là một món quà có thể cứu sống nhiều bệnh nhân, để duy trì đủ mức máu khỏe mạnh. Tuy nhiên, những người ...

10 thoi quen an uong ai cung nen ap dung dac biet sau tuoi 40 Những thực phẩm gây nóng nên tránh trong thai kỳ

Trong thời gian thai kỳ, bạn nên có chế độ ăn uống cân bằng cho sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi.

10 thoi quen an uong ai cung nen ap dung dac biet sau tuoi 40 Dưa hấu chống lão hóa và cải thiện sức khỏe mắt

Dưa hấu là loại trái cây phổ biến vào mùa hè. Không chỉ có tác dụng giải khát, thanh nhiệt hay giúp làm đẹp da, sử ...

10 thoi quen an uong ai cung nen ap dung dac biet sau tuoi 40 8 sai lầm khi chăm sóc da khiến bạn già trước tuổi

Không bôi kem chống nắng, sử dụng sữa rửa mặt sai, dùng tay nặn mụn... sẽ khiến da nổi mụn, nhanh lão hóa.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.