8 sai lầm khiến quá trình đốt cháy chất béo diễn ra chậm hơn

Hàng triệu người đang mong muốn giảm cân và thất bại. Dưới đây là 8 sai lầm phổ biến khiến quá trình giảm cân trở nên khó khăn hơn, dù có thể bạn vẫn thường xuyên tập luyện.
8 sai lam khien qua trinh dot chay chat beo dien ra cham hon Sẽ có thuốc mới giúp bạn ăn nhiều chất béo mà không tăng cân?
8 sai lam khien qua trinh dot chay chat beo dien ra cham hon 3 sai lầm lớn của người Việt khi ăn chay gây hại không ngờ

1. Thức ăn có lượng calo giống nhau

8 sai lam khien qua trinh dot chay chat beo dien ra cham hon

Nếu bạn tiêu thụ 100 calo rau sẽ không giống như ăn 100 calo kem, và chúng sẽ không có tác dụng tương tự trên cơ thể. Đối với việc giảm cân, điều quan trọng là phải xem xét lượng insulin được cơ thể tiết ra dựa trên mức calo mà chúng ta nạp vào cơ thể.

Khi nhiều insulin được cơ thể giải phóng liên tục suốt cả ngày, nó không chỉ ngăn ngừa sự đốt cháy chất béo mà còn khuyến khích cơ thể tích trữ năng lượng, làm tăng mỡ cơ thể.

Các loại calo tăng đột biến insulin nhiều nhất là từ các loại carbohydrate dưới dạng đường đơn. Vì vậy, bạn hãy cố gắng nạp carbohydrates từ các thực phẩm lành mạnh.

2. Không tập trung duy trì khối lượng cơ thể nạc

8 sai lam khien qua trinh dot chay chat beo dien ra cham hon

Nếu bạn thấy chất béo dư thừa vẫn bám quanh cơ thể dù đã cố gắng giảm lượng calo thì việc tập trung tăng khối lượng cơ thể nạc sẽ giúp ích hơn cho quá trình trao đổi chất.

Ngoài ra, duy trì khối lượng cơ thể nạc còn giúp tác động đến nhiều kích thích tố khác nhau trong cơ thể như insulin, leptin và ghrelin.

3. Ăn nhiều bữa hơn trong ngày sẽ giúp bạn giảm cân và đốt cháy chất béo?

8 sai lam khien qua trinh dot chay chat beo dien ra cham hon

Có một chế độ ăn kiêng đặc biệt gọi là ăn chay, có thể là một cách tuyệt vời để đốt cháy chất béo. Ăn chay cũng làm giảm lượng insulin nhiều hơn các phương pháp ăn kiêng khác.

Nhịn ăn khiến cơ thể giải phóng glucagon để rút năng lượng từ các tế bào của bạn, kể cả các tế bào mỡ. Thay vì có vài bữa 400 calo trong một ngày thì tốt hơn bạn nên có một bữa ăn 1.600 calo vào cuối ngày.

4. Bạn nghĩ rằng tập luyện là cách duy nhất để giảm mỡ?

Đa số mọi người nghĩ rằng các bài tập thể dục cardio là cách duy nhất để giảm cân. Nhưng bài tập này có thể trở nên nhàm chán và khiến mọi người ngừng nỗ lực để giảm cân hoàn toàn.

8 sai lam khien qua trinh dot chay chat beo dien ra cham hon

Có nhiều cách khác để đốt cháy chất béo mà không phải tốn nhiều thời gian trên máy chạy bộ. Huấn luyện viên có thể giúp bạn các bài tập đặc biệt, phù hợp với cơ thể bạn để đạt được mục tiêu giảm cân.

5. Bạn tin vào thuốc giảm cân, giảm mỡ cấp tốc

8 sai lam khien qua trinh dot chay chat beo dien ra cham hon

Không có lối đi tắt trong hành trình giảm béo, giảm mỡ. Bổ sung các loại thuốc đốt cháy chất béo sẽ chỉ làm tăng nhịp tim của bạn đến mức rất cao.

Tốt nhất bạn nên tránh xa những viên thuốc được quảng cáo như "thần dược" trong việc giảm béo và lựa chọn lối sống lành mạnh hơn.

6. Bạn không ngủ đủ giấc

8 sai lam khien qua trinh dot chay chat beo dien ra cham hon

Việc thiếu ngủ sẽ làm giảm mức độ hormone của cơ thể, làm mất đi sự cân bằng và sau đó ảnh hưởng đến mức độ đói của bạn vào ngày hôm sau.

Hai hormon có ảnh hưởng đến sự thèm ăn của chúng ta là ghrelin (hormon khiến chúng ta cảm thấy đói) và leptin (hormon khiến chúng ta cảm thấy no). Khi chúng ta không ngủ đủ giấc, mức độ ghrelin tăng lên trong khi nồng độ leptin của chúng ta giảm xuống. Điều này khiến bạn cảm thấy đói và ăn quá nhiều.

Để có giấc ngủ ngon, bạn nên ngủ sớm hơn một chút so với bình thường và ngủ ít nhất từ 7-8 giờ một ngày.

7. Bạn cảm thấy căng thẳng

8 sai lam khien qua trinh dot chay chat beo dien ra cham hon

Tình trạng căng thẳng có thể tàn phá cơ thể chúng ta. Căng thẳng làm cho cơ thể tạo ra hoóc-môn steroid được gọi là cortisol, làm tăng sự thèm ăn, đặc biệt các thức ăn có đường có thể cung cấp năng lượng và tạo cảm giác vui vẻ ngay lập tức. Tuy nhiên, khi nồng độ cortisol của chúng ta vẫn cao trong một thời gian dài, nó có thể làm tăng chất béo bụng.

8. Bạn đang cố gắng hết sức để giảm béo?

8 sai lam khien qua trinh dot chay chat beo dien ra cham hon

Cơ thể cần một sự cân bằng trong việc tập thể dục và nghỉ ngơi. Tập thể dục quá nhiều lại ngăn cơ thể chuyển hóa chất béo thừa, tác động đến mức độ cortisol trong cơ thể và gây ra sự gia tăng chất béo cứng đầu được lưu trữ trong bụng.

Nếu bạn đang mắc phải một trong những sai lầm kể trên thì đã đến lúc cần phải thay đổi các thói quen sai lầm, xây dựng một chế độ ăn uống và tập luyện đúng cách.

8 sai lam khien qua trinh dot chay chat beo dien ra cham hon Calories không phải là 'chìa khóa' duy nhất để giảm cân

Không phải tất cả calories được tạo giống nhau. Lượng calories từ đồ uống có đường gây tăng cân và bệnh tật hơn là calories ...

8 sai lam khien qua trinh dot chay chat beo dien ra cham hon Chất béo có vai trò gì với sức khỏe con người?

Rất nhiều người nghĩ rằng chất béo có hại cho cơ thể và là nguyên nhân chính gây nên các tình trạng như thừa cân, ...

8 sai lam khien qua trinh dot chay chat beo dien ra cham hon WHO kêu gọi loại bỏ hoàn toàn chất béo chuyển hóa trong 5 năm

Thế giới cần loại bỏ chất béo chuyển hóa được sản xuất công nghiệp vào năm 2023. Đây là lời kêu gọi của Tổ chức ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.