Á hậu Loan Vương: 'Nếu muốn dấn thân showbiz, tôi đã làm từ lâu'

Á hậu quý tộc thế giới Loan Vương khẳng định đi thi Hoa hậu vì muốn thử thách bản thân.
a hau loan vuong neu muon dan than showbiz toi da lam tu lau 3 nữ tiếp viên hàng không 'lấn sân' showbiz Việt 2017
a hau loan vuong neu muon dan than showbiz toi da lam tu lau Nữ tiếp viên Vietnam Airlines lên ngôi Á hậu quý tộc thế giới 2017

Thi Hoa hậu để thử thách bản thân

-Chào Loan Vương, trở về cùng danh hiệu Á hậu quý tộc thế giới cùng 3 giải thưởng phụ cũng quan trọng không kém. Cảm xúc hiện tại của bạn như thế nào?

Đêm chung kết đã kết thúc gần 1 tuần rồi nhưng khi nghe bạn nhắc lại thì Loan lại cảm thấy hồi hộp y như lúc nghe câu hỏi ứng xử và chuẩn bị trả lời vậy. Với mình, khi tham dự cuộc thi nhan sắc tầm cỡ Quốc tế như Hoa hậu quý tộc thì vấn đề giải thưởng không phải là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Mục đích của Loan đến đây một là để giao lưu, học hỏi từ thí sinh đến từ các quốc gia khác, hai là mình muốn vượt qua giới hạn bản thân xem khả năng của mình đến đâu, mình làm được gì, làm ra sao?

Và ngôi vị Á hậu cùng với các giải thưởng như: Hoa hậu thân thiện, Hoa hậu sáng tạo, Hoa hậu trình diễn trang phục dân tộc đẹp nhất là kết quả cho những gì mà bản thân mình và ekip đã nỗ lực đầu tư, chuẩn bị mấy tháng trời.

-Cụ thể là chuẩn bị những gì? Bạn có thể nói rõ hơn?

Khi Ban tổ chức gửi thư mời Loan tham dự cuộc thi Hoa hậu quý tộc thế giới diễn ra tại Myanmar, họ có gửi kèm một bản danh sách những thứ cần phải chuẩn bị và mang theo. Trong đó, trang phục nội y là bộ trang phục mà mình đầu tư nhiều nhất và khiến ekip mất nhiều thời gian, công sức nhất.

a hau loan vuong neu muon dan than showbiz toi da lam tu lau
Loan Vương trong bộ trang phục nội y dự thi tại Hoa hậu quý tộc.

Với cuộc thi Hoa hậu quý tộc thì phần thi trình diễn trang phục nội y là phần thi quan trọng nhất. Thí sinh tự chuẩn bị nội y theo kiểu của Victoria’s Secret, trang phục nào đẹp nhất ấn tượng nhất thì đạt giải Hoa hậu Sáng tạo.

Với bộ trang phục này, NTK đã phải mất gần 2 tháng để lên ý tưởng, thực hiện và hoàn thiện. Vì mọi chi tiết đều được may, đính kết thủ công nên mất rất nhiều thời gian. Hơn nữa, bộ trang phục với kích thước quá cồng kềnh và nặng tới 25kg nên việc đóng gói, vận chuyển cũng là một vấn đề. Vì Loan một mình đi “chinh chiến” và không có ai đi theo hỗ trợ nên phải tự mang vác 90kg hành lý tất cả cho 7 ngày. Cũng may là tiếp viên hàng không nên lúc ra sân bay check in để bay sang Myanmar Loan được mọi người ở sân bay hỗ trợ rất nhiều. Cực nhất là lúc đáp xuống sân bay Myanmar thôi, tự làm mọi thứ hết, giờ nghĩ lại vẫn không hiểu sao mình có thể “siêu nhân” đến thế.

Muốn dấn thân showbiz thì đã làm từ lâu

-Cho đến bây giờ, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự mà bạn nhắm đến khi tham dự cuộc thi này là gì? Phải chăng bạn muốn dấn thân vào Showbiz như Vũ Ngọc Châm hay Kiko Chan?

Nếu muốn dấn thân vào showbiz qua chuyện thi Hoa hậu thì mình đã làm điều đó từ lâu.

Năm 2008, Loan tham dự cuộc thi Hoa hậu du lịch cùng với Ngọc Diễm, Kiều Ngân, Quỳnh Như và cũng lọt top 5 chung cuộc cùng giải thưởng Thí sinh sở hữu gương mặt ấn tượng. Nhưng sau đó, mình vẫn tiếp tục công việc tiếp viên và không tham gia hoạt động người mẫu.

Tới năm 2015, Loan tham gia tiếp cuộc thi Nữ hoàng doanh nhân và tiếp tục lọt top 5 chung cuộc cùng 2 giải thưởng phụ nữa. Và như bạn thấy, tới nay mình vẫn là một tiếp viên hàng không đấy thôi.

a hau loan vuong neu muon dan than showbiz toi da lam tu lau
Loan Vương là tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines.

-Vì bạn yêu nghề tiếp viên hàng không này hay vì lương của tiếp viên hàng không cao, công việc lại nhàn hạ hơn nhiều so với những ngành nghề khác nên bạn không muốn từ bỏ?

Nhàn hạ ư? Loan chưa thấy ai nói công việc tiếp viên hàng không là nhàn hạ. Mỗi một ngành nghề đều có những áp lực riêng và ai phải trực tiếp làm thì mới hiểu. Đừng nhìn bề ngoài mà đoán già đoán non.

Thứ nhất là nghề tiếp viên hàng không tuổi nghề không cao. Bạn không thể làm một tiếp viên hàng không từ lúc trẻ tới khi đến tuổi về hưu (60 tuổi) được. Từ 38-40 tuổi trở lên bạn không còn trẻ trung, nhanh nhẹn nữa, sức khoẻ cũng kém dần thì việc làm một tiếp viên là không phù hợp.

Thứ hai, với một tiếp viên hàng không, việc bạn vừa sắp xếp để làm việc đúng lịch trình vừa cố gắng hoàn thiện, chăm chút cho cuộc sống cá nhân và gia đình là điều rất khó.

Thứ ba, khi bạn đi bay, cơ thể liên tục phải thay đổi áp suất cho những lần cất, hạ cánh cũng như thường xuyên phải thay đổi khí hậu đột ngột nên rất dễ gặp vấn đề với tai, mũi, họng…

Tuy nhiên, mình vẫn muốn được tiếp tục đồng hành trong màu áo của Vietnam Airlines vì đây là công việc mà mình yêu thích.

-Nhưng rõ ràng danh hiệu mang lại cho người ta nhiều cơ hội nên Vũ Ngọc Châm, Kiko Chan mới dễ dàng từ bỏ như vậy chứ?

Loan không có thói quen bình luận chuyện của người khác. Mỗi người có một dự định, kế hoạch riêng cho công việc, cuộc sống của họ. Họ thấy hướng đi nào phù hợp và tốt nhất cho mình thì họ lựa chọn vậy thôi.

a hau loan vuong neu muon dan than showbiz toi da lam tu lau

-Mình nghe nói Loan Vương từng tham gia kinh doanh bất động sản. Hiện nay bạn còn làm công việc này chứ?

Cũng không hẳn là kinh doanh bất động sản đâu vì Loan không đủ khả năng tài chính để làm việc đó, nhưng mình khá nhạy bén trong lĩnh vực bất động sản và từng có khoảng thời gian hỗ trợ gia đình trong công việc này.

-Như trước đó bạn cũng có nói, nghề tiếp viên hàng không tuổi thọ không kéo dài. Chắc hẳn bạn cũng có định hướng cho mình sau khi không thể đi bay được nữa?

Loan cũng đang tìm hiểu về trang trí thiết kế nội thất vì đây là ngành mà mình được đào tạo khi còn là sinh viên, bây giờ Loan cũng đang mày mò học lại. Làm gì cũng cần phải có sự đam mê, phải hiểu biết thật kỹ về nó thì mới thành công được

-Cảm ơn Loan Vương!

a hau loan vuong neu muon dan than showbiz toi da lam tu lau Top 10 Hoa hậu Việt Nam tổ chức lễ ăn hỏi với hot boy cảnh sát
a hau loan vuong neu muon dan than showbiz toi da lam tu lau The Face Việt Nam vừa đổi chủ, fans dự đoán ngay Thanh Hằng và Hồ Ngọc Hà làm HLV
chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.