Adam Lâm: 'Đẹp tự nhiên là cái đẹp bền vững nhất!'

Trước quan điểm “người người, nhà nhà” chạy theo châm ngôn “thà đẹp nhân tạo còn hơn xấu tự nhiên”, Adam Lâm lại đi ngược với số đông khi chia sẻ quan điểm “đẹp tự nhiên là cái đẹp bền vững nhất!”.

Với những nghệ sĩ hoạt động trong các ngành nghệ thuật thì đẹp là một yếu tố cần để có thể tỏa sáng trong lĩnh vực mà mình theo đuổi. Với nhóm nghệ sĩ biểu diễn thì điều này càng thiết thực hơn, bởi họ thường xuyên phải xuất hiện trước công chúng, họ nhất định phải trở thành biểu tượng của vẻ đẹp, từ ngoại hình cho đến tài năng để thỏa mãn thị hiếu của khán giả. Vì thế, có nhiều người tài năng thực sự nhưng lại không sở hữu ngoại hình đẹp thường sẽ gặp trắc trở hơn so với những nghệ sĩ được cả thanh lẫn sắc.

Trào lưu phẫu thuật thẩm mĩ trở nên rầm rộ khi có nhiều ca sĩ, diễn viên có ngoại hình chưa đẹp bỗng lột xác trở thành mĩ nam, mĩ nữ và được tôn vinh như những biểu tượng sắc đẹp, cho dù đó là vẻ đẹp nhân tạo. Từ việc giấu diếm phẫu thuật thẩm mĩ, bây giờ có nhiều nghệ sĩ công khai quá trình phẫu thuật thẩm mĩ của mình như một chuyện hết sức bình thường, trao đổi về câu chuyện “xấu tự nhiên hay đẹp nhân tạo”, ca sỹ, diễn viên, vũ công Adam Lâm đã có những chia sẻ thú vị:

adam lam dep tu nhien la cai dep ben vung nhat
Adam Lâm: 'Đẹp tự nhiên là cái đẹp bền vững nhất!' (Ảnh: NVCC)

-Chào Adam, trước trào lưu nhiều nghệ sĩ trẻ đua nhau phẫu thuật thẩm mĩ, Adam nghĩ gì về chuyện này?

Bản thân Lâm thấy chuyện phẫu thuật thẩm mĩ là không cần thiết. Tôi luôn tôn trọng từng miếng thịt da và từng giọt máu cha mẹ ban tặng nên việc đi giải phẫu tôi không bao giờ nghĩ đến.

-Nhưng tôi thấy bạn có sửa răng thì phải?

Chỉnh nha và sửa răng vì răng xỉn màu và khấp khểnh thì không vấn đề gì cả, vì ngoài vấn đề thẩm mĩ thì hàm răng không đều sẽ ảnh hưởng đến khả năng nhai mà. Còn đang bình thường mà đập mặt làm lại thì Adam không có ý định đó.

-Có thể do bạn sở hữu ngoại hình sáng rồi nên bạn không có ý định đó nữa?

Không phải đâu chị, trước đây tôi cứ bị chê là ốm quá, toàn xương không thấy thịt đâu, lại đen đúa, mắt thì dại, tóc thì loăn xoăn lởm chởm không sạch sẽ, răng thì khểnh lệch các hướng không đều. Khi đó, tôi biết tôi không đẹp.

adam lam dep tu nhien la cai dep ben vung nhat
"Tôi tập nhảy liên tục trong 5 năm, và đó là phương pháp phẫu thuật thẩm mĩ không dao kéo của tôi".

-Vậy Adam đã làm gì để có ngoại hình sáng như bây giờ?

Tôi lao vào tập nhảy.Phần lớn là vì đam mê, sau đó là vì sức khỏe. Tập luyện nhiều nên tôi bắt đầu ăn uống tốt, sức khỏe tốt lên trông thấy, có da có thịt hơn, bắp cơ cũng săn chắc lại. Cơ thể khi tập luyện thường xuyên sẽ đốt cháy mỡ thừa và săn chắc, đó là phương pháp “thẩm mĩ” không dao kéo của tôi.

Ngoài ra thì tôi cũng chăm chút vẻ ngoài như đi Spa để dưỡng da phục hồi tế bài mô và làm căng mịn da. Thay đổi kiểu tóc, trang phục. Điều đó làm bản thân đẹp lên mà không cần đụng dao kéo.

-Nhưng không phải ai cũng có xuất thân đam mê nhảy múa như bạn, cũng không phải ai cứ tập tành là đẹp lên. Có rất nhiều người thử đủ mọi cách nhưng vẫn xấu, bạn có lời khuyên gì cho họ?

Showbiz thì đào thải về nhan sắc rất ghê gớm, nên việc phải chỉnh chu tuyệt đối là tất nhiên. Bản thân tôi vẫn bảo lưu quan điểm của mình là cái đẹp tự nhiên là vẻ đẹp bền vững nhất, cho dù bản thân tôi hiện tại không phải đẹp trai, mũi không đẹp, mặt không đẹp, tóc cũng không đẹp, tỉ lệ cơ thể cũng không đẹp, chân cong, dáng thấp… nhưng tôi vẫn cho rằng dù gì thì thân xác của cha mẹ ban tặng vẫn là ý nghĩa trong cuộc đời của mỗi người nhất.

Bạn có thể làm cho mình đẹp lên bằng trí tuệ, bằng tài năng, bằng sự hiểu biết. Đó là cái duyên ngầm mà ai cũng bị hút hồn, cái đẹp ngoại hình hút mắt người nhìn, nhưng cái duyên mới níu người ta ở lại. Như chị Siu Black chẳng hạn, chị đâu có đẹp. Nhưng chị lại rất duyên, và ai tiếp xúc cũng thấy dễ chịu, giọng hát chị còn khủng nữa. Tài năng lấn át ngoại hình là vậy đó!

adam lam dep tu nhien la cai dep ben vung nhat
"Cái đẹp ngoại hình hút mắt người nhìn, nhưng cái duyên mới níu người ta ở lại!"

-Bạn nghĩ gì về những đồng nghiệp đã “đập mặt làm lại” và “trùng tu” hết cơ thể?

Mỗi người đều có sự lựa chọn của mình, phẫu thuật thẩm mĩ đâu phải ai muốn cũng làm được. Vừa đau đớn vừa tốn kém lắm chứ bộ! Tôi thì sợ đau lắm (Cười).

-Cảm ơn Adam về sự chia sẻ thú vị của bạn!

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.