Bà mẹ người Anh gây tranh cãi khi cho con trai 4 tuổi vẫn bú sữa mẹ

Một bà mẹ người Anh đã dũng cảm đăng một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh cho con trai 4 tuổi bú mẹ với mục đích khuyến khích nuôi con bằng sữa mẹ càng lâu càng tốt.

Dù sữa mẹ luôn được khuyến khích cho trẻ bú càng lâu càng tốt, nhưng nếu con ngoài 2 tuổi vẫn cho bú mẹ thì lại là câu chuyện khác. Quan niệm sữa mẹ mất chất theo thời gian, trẻ lớn vẫn cho bú chỉ khiến trẻ hư phổ biến khá rộng rãi trong xã hội. Ngay cả việc người mẹ vạch áo lên cho con bú nơi công cộng cũng bị coi là phản cảm, nhất là khi đứa trẻ đó đã lớn (2 tuổi trở lên). Không chỉ ở Việt Nam, ngay cả ở các nước phương tây tiên tiến, người ta vẫn dành cái nhìn đầy soi xét với những bà mẹ như vậy. Việc nuôi con bằng sữa mẹ bỗng dưng bị biến thành hành động “sai trái”.

con 4 tuoi van cho bu me ai nghi phan cam thi mac ke ho
Sophie Emma Rose, đã 40 tuổi, đến từ Anh nhưng hiện đang sống tại Thái Lan. Cô vẫn duy trì cho con bú dù con đã hơn 4 tuổi.

Trước tình trạng như vậy, một bà mẹ người Anh đã dũng cảm đăng một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh cho con trai 4 tuổi bú mẹ với mục đích khuyến khích nuôi con bằng sữa mẹ càng lâu càng tốt.

Bà mẹ tên Sophie Emma Rose, đã 40 tuổi, đến từ Anh nhưng hiện đang sống tại Thái Lan. Rose cho biết cô muốn “bình thường hóa việc cho trẻ lớn bú mẹ” và sẽ “duy trì cho đến khi xã hội nhìn nhận đó là một thực tế hiển nhiên”.

“Tôi muốn các bà mẹ khác cảm thấy tự tin. Tôi cũng muốn họ không phải cảm thấy xấu hổ và có thể thoải mái cho con bú đến khi nào họ muốn. Họ sẽ không sợ hãi và không phải nghe những lời chỉ trích từ người khác”, Rose chia sẻ thêm.

“Cho trẻ lớn bú mẹ cũng quan trọng như cho trẻ dưới 6 tháng tuổi bú mẹ vậy. Hàm lượng dinh dưỡng trong sữa mẹ không giảm dần theo thời gian như mọi người vẫn nghĩ. Cho một đứa trẻ lớn bú mẹ cũng không làm trẻ hư đi. Ngược lại đó là cách tốt nhất để tăng sự gắn kết giữa mẹ và con”.

con 4 tuoi van cho bu me ai nghi phan cam thi mac ke ho
Dù nhận vô vàn lời chỉ trích, nhưng bà mẹ này cho biết sẽ vẫn duy trì cho con bú nếu con vẫn muốn.

Được biết, sau khi đăng tải clip này lên mạng, bà mẹ 40 tuổi nhận được vô vàn bình luận tiêu cực. Cô ngạc nhiên vì có quá nhiều người hiểu sai về nuôi con bằng sữa mẹ. Đáp lại những chỉ trích đó, Rose nói: “Ai nghĩ phản cảm thì mặc kệ, tôi vẫn sẽ cho con bú nếu con vẫn muốn như vậy” và tiếp tục đăng các clip tương tự.

Không những cho con bú theo nhu cầu, Rose vẫn cho con ngủ chung giường và dạy con tại nhà. Cô cho rằng hai điều này khiến trẻ cảm thấy an toàn, yên tâm và gần gũi hơn với bố mẹ.

chọn
Toàn cảnh đường trục phía Nam TP Nam Định gần 1.500 tỷ đồng dự kiến hoàn thành năm nay
Tuyến đường trục phía Nam TP Nam Định dài gần 7 km, trị giá gần 1.500 tỷ đồng kết nối cầu vượt sông Đào với đường Nam Định - Lạc Quần - Đường bộ ven biển.