Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC), tiếp tục có những chia sẻ về vấn đề Asanzo bị tước danh hiệu "Hàng Việt Nam chất lượng cao" sau thông tin báo chí đăng tải trước đó.
Theo bà, Báo Tuổi Trẻ không phân biệt được hai vấn đề độc lập: được cấp chứng nhận "HVNCLC" và được cấp quyền sử dụng danh hiệu đó. "Chúng tôi có 2 quy chế khác nhau về cấp và sử dụng. Khi gửi thông cáo báo chí, chúng tôi ghi rằng tước quyền sử dụng danh hiệu HVNCLC đối với công ty Asanzo, cho tới khi có thông báo khác".
Bà khẳng định, báo Tuổi Trẻ đăng bài "tước danh hiệu HVNCLC của Asanzo" là sai.
Chủ tịch Hội DN HVNCLC nhấn mạnh, danh hiệu "HVNCLC" hoàn toàn là do người tiêu dùng bình chọn. Toàn bộ hồ sơ, phiếu bầu mà người tiêu dùng đã bình chọn (chính xác địa chỉ của từng người), đơn vị cấp danh hiệu này vẫn còn lưu trữ.
"Đó là quá trình chúng tôi làm việc cực kì nghiêm túc, đúng theo quy trình và thủ tục. Chúng tôi chỉ thay mặt người tiêu dùng đưa ra kết quả của cuộc điều tra, khảo sát để giữ được sự uy tín, khách quan và khoa học", bà Hạnh chia sẻ.
Bà Vũ Kim Hạnh cho rằng Hội Doanh nghiệp HVNCLC chưa từng tước danh hiệu này của Asanzo mà chỉ tước quyền sử dụng danh hiệu. (Ảnh: Thời Đại).
"Tràn ngập trên mạng xã hội, các bài đăng đề cập rằng giữa Hội Doanh nghiệp HVNCLC và Asanzo có một cuộc mua bán danh hiệu. Nếu nói 'logo HVNCLC trao cơ hội cho Asanzo, tiếp tay cho hàng Trung Quốc để lừa đảo hàng tiêu dùng' thì đó hoàn toàn là sự bịa đặt", bà Hạnh một lần nữa nói lại câu chuyện này.
Bà cũng cho rằng trong suốt 23 năm qua, đơn vị của bà hoàn toàn làm việc một cách trung lập và không bị chi phối bởi bất cứ cá nhân hay tổ chức nào. Hội Doanh nghiệp HVNCLC hoạt động dựa trên ngân sách độc lập để phục vụ cộng đồng, không hề thu phí của bất cứ đơn vị nào.
Bà Hạnh chia sẻ thêm một số thông tin để làm rõ vấn đề: "TV được coi là hàng điện tử, còn nồi cơm điện thì hoàn toàn không phải. Danh hiệu "HVNCLC" mà Asanzo nhận được là dành cho hàng điện tử gia dụng, và Asanzo chỉ có sản phẩm TV là thuộc ngành hàng này. Việc báo đưa cả nồi cơm điện, bình siêu tốc, lò nướng của Asanzo vào hàng điển tử, theo phân ngạch của Tổng cục Thống kê, là hoàn toàn không đúng".
Thêm vào đó, bà cũng tiết lộ, ngay sau loạt bài của báo, Hội Doanh nghiệp HVNCLC mà bà đang làm chủ tịch đã có khảo sát, điều tra thị trường và phát hiện Asanzo không hề sử dụng logo "HVNCLC" trên bất kì một chiến dịch truyền thông hay một sản phẩm nào.
Với tư cách là Ủy viên Ban chấp hành của VCCI, bà Hạnh cho rằng xuất xứ hàng hóa và 'Made in Vietnam' là hai vấn đề khác nhau. "Hàng Asanzo không phải là hàng xuất khẩu. Anh Tam ghi 'Made in Vietnam' là không sai, bởi luật không hề cấm điều đó", bà Hạnh khẳng định một lần nữa.
Kinh doanh 14:17 | 06/01/2020
Tiêu dùng 16:57 | 03/01/2020
Kinh doanh 14:02 | 17/11/2019
Kinh doanh 21:04 | 29/10/2019
Kinh doanh 21:26 | 25/10/2019
Kinh doanh 10:25 | 24/10/2019
Kinh doanh 09:35 | 24/10/2019
Kinh doanh 21:10 | 02/10/2019