Bác sĩ nhấn mạnh: 3 loại thực phẩm nguy hiểm này cha mẹ tuyệt đối không cho con ăn

Cha mẹ luôn dành cho con của mình những sự quan tâm nhất, tuy nhiên, với một số thực phẩm nguy hại dưới đây thì tuyệt đối không nên mua cho trẻ.

Có rất nhiều trẻ em thích ăn vặt, và các cha mẹ thường thương con nên sẵn sàng mua dù không hề biết chúng có hại. Đặc biệt, một số loại thực phẩm có chưa 1 lượng lớn các chất phụ gia gây hại cho sức khỏe. Các phụ gia có hại được đưa vào trong thực phẩm nhằm tăng sự bắt mắt với màu sắc đẹp, hương vị thơm đánh lừa cảm giác. Với những nguy hại tiềm ẩn có trong nhóm thực phẩm dưới đây, các cha mẹ nên nhớ tuyệt đối không nên mua cho trẻ ăn.

bac si nhan manh 3 loai thuc pham nguy hiem nay cha me tuyet doi khong cho con an

1. Các sản phẩm thủy sản nhân tạo

Thức ăn thủy sản được sử dụng khá phổ biến trong đời sống hàng ngày như bóng cá, váng đậu, chả tôm, gia vị lẩu... Đây là những thực phẩm dùng để ăn lẩu mà nhiều yêu thích. Tuy nhiên, những thực phẩm hải sản này lại chứa rất nhiều thành phần nguyên liệu, trong đó có chất phụ gia như gelatin, hương liệu tạo mùi, bột màu có hại cho sức khỏe.

Hãy suy nghĩ về những sản phẩm tưởng chừng như dinh dưỡng này nhưng bên trong chúng được sản xuất bởi rất nhiều chất phụ gia không tốt cho sức khỏe. Người lớn ăn vào cũng dễ dàng mắc bệnh chứ chưa cần nói đến trẻ em khi sức đề kháng rất thấp.

bac si nhan manh 3 loai thuc pham nguy hiem nay cha me tuyet doi khong cho con an

2. Bơ thực vật

Các món tráng miệng là thực phẩm được rất nhiều trẻ em ưa thích mà không thể cưỡng lại. Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất sản phẩm bơ thực vật. Bơ thực vật được chế biến từ dầu thực vật qua quá trình hydro hóa để làm thành dạng cứng hoặc dẻo và có thể đóng thành bánh.

Dầu thực vật hydrogen hóa một phần chính là các axit béo. Các chất này có 2 loại theo cấu trúc hóa học: axit béo dạng cis và axit béo dạng trans. Các nghiên cứu cho thấy một số loại bánh, kem có chứa chất tạo màu, hương liệu, chất bảo quản, axit béo dạng trans gây béo phì cho trẻ em và có hại cho hệ tim mạch, làm tăng nguy cơ gây ung thư.

bac si nhan manh 3 loai thuc pham nguy hiem nay cha me tuyet doi khong cho con an

3. Sản phẩm thịt chế biến nhân tạo

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm như: xúc xích, thịt đóng hộp... Đây là những sản phẩm đặc trưng có chứa chất béo cao, dinh dưỡng không đảm bảo do thành phầm carbohydrate và protein thấp.

Cha mẹ nên biết rằng những sản phẩm thịt chế biến nhân tạo này có chứa nitrit - chất bảo quản thực phẩm gây ra những hậu quả nguy hiểm cho sức khỏe con người. Nhất là sản phẩm thịt đóng hộp thường chứa nhiều nitrit. Nếu nạp quá nhiều nitrit có thể gây ra ngộ độc thực phẩm, chóng mặt, nhức đầu, tức ngực, khó thở, buồn nôn, ói mửa và các triệu chứng khác. Nếu cũng như sử dụng lâu dài chất này, có thể gây ung thư.

bac si nhan manh 3 loai thuc pham nguy hiem nay cha me tuyet doi khong cho con an Bị thiếu máu não ăn gì để nhanh hồi phục?

Thiếu máu não là căn bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc và làm giảm chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Bên cạnh ...

bac si nhan manh 3 loai thuc pham nguy hiem nay cha me tuyet doi khong cho con an Tết đến, có nên mua nồi nướng, nồi chiên không dầu?

Hai loại nồi này chức năng gần như giống nhau, đều có khả năng làm chín thức ăn mà không cần dùng đến dầu, giúp ...

bac si nhan manh 3 loai thuc pham nguy hiem nay cha me tuyet doi khong cho con an 10 loại thực phẩm tốt nhất bạn nên ăn trước khi tập luyện

Khi đề cập đến dinh dưỡng cho việc tập luyện, thực phẩm chứa carbohydrate dường như là lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, điều quan trọng ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.