Bán lẻ công nghệ đua nhập hàng mới, tận dụng triệt để khuyến mãi kích cầu doanh thu

Ngoài thiết bị mới được nhiều chuỗi bán lẻ công nghệ thi nhau về hàng, việc kích cầu ưu đãi khuyến mãi cũng được tận dụng triệt để để tăng doanh thu, nhất là sau một thời gian dài trầm lắng.

Bán lẻ công nghệ thi nhau về hàng, nhiều hãng tung sản phẩm mới

Sau iPhone SE 2020, đến lượt Macbook Pro 2020 đầu tiên đã về Việt Nam qua chuỗi bán lẻ công nghệ Di Động Việt.

Theo đại diện chuỗi cho biết, thị trường dù chưa thật sự khởi sắc nhưng kinh doanh sẽ vẫn đặt lên mục tiêu hàng đầu vì nhu cầu người dùng.

"Dù mức giá Macbook Pro 2020 không phải là thấp, nhưng nhu cầu người dùng vẫn có nên việc kinh doanh mang hàng về sẽ vẫn được chú trọng từ thời điểm này", anh Đạt, đại diện chuỗi cho biết.

Bán lẻ công nghệ đua nhập hàng mới, tận dụng triệt để khuyến mãi để tăng doanh thu - Ảnh 2.

Macbook Pro 2020 đầu tiên có mặt tại Việt Nam với giá bán từ 41,8 triệu đồng. (Ảnh: Kim Vân).

Theo ghi nhận tại hệ thống Di Động Việt, mức giá ban đầu cho Macbook Pro 2020 tùy theo phiên bản thời gian này sẽ từ 41,8 triệu đồng trở lên. Giai đoạn về hàng nhiều giá bình ổn sẽ từ 35 triệu đồng trở lên. 

Nhu cầu là luôn có cho những thiết bị này, dù vẫn đang trong mùa dịch Covid-19. Thị trường hút hàng cũng là tín hiệu để chuỗi bán lẻ công nghệ thi nhau đưa thiết bị mới về Việt Nam.

Ngoài chuỗi bán lẻ công nghệ thi nhau tung hàng mới, thì các hãng điện thoại cũng nhân cơ hội này thi nhau ra mắt sản phẩm mới để phục vụ nhu cầu người dùng sau một thời gian dài giãn cách xã hội. Điều này cũng giúp bán lẻ công nghệ như nhộn nhịp hơn để tái khởi động lại tình hình kinh doanh của mình.

Đáng lưu ý trong những ngày đầu tháng 5 này là các thương hiệu vivo, Oppo, Xiaomi, Bkav khi liên tục tung các dòng điện thoại mới ra thị trường, góp phần tạo sự đa dạng cho người dùng khi muốn mua sắm. 

Trong đó, Oppo Reno3 được xem là tân binh vượt trội cho chụp ảnh đêm, hay Bphone B86 cho công nghệ không nút bấm.

Cạnh tranh từ khuyến mãi, kích cầu thị trường từ chuỗi bán lẻ công nghệ

Không chỉ đưa sản phẩm mới về liên tục để phục vụ nhu cầu người dùng, thị trường còn đón nhận sự khuyến mãi liên tục từ các chuỗi cho nhu cầu tiêu dùng người dùng đang dần trở lại bình thường.

Ghi nhận tại FPT Shop, nhiều sản phẩm công nghệ được giảm giá bán kèm những ưu đãi khi mua combo hoặc trả góp 0% cho laptop, điện thoại và máy tính bảng. Chuỗi này thậm chí còn tặng thêm quà thông qua quay số trúng thưởng với giá trị lớn để kích cầu thị trường.

Bán lẻ công nghệ đua nhập hàng mới, tận dụng triệt để khuyến mãi để tăng doanh thu - Ảnh 5.

Cung cách phục vụ của chuỗi bán lẻ cũng được tăng cường để hút người dùng quay lại. (Ảnh tư liệu: H.A).

Đồng hành cùng các chuỗi, các thương hiệu cũng thi nhau giảm giá kích cầu để hút người dùng trước tín hiệu trở nên khả quan hơn. Điển hình kích cầu mạnh dịp này bao gồm Oppo, hoặc đồng hồ thông minh smartwatch.

Trong khi các chuỗi lớn mở rộng kích cầu toàn bộ sản phẩm, thì những cửa hàng bán lẻ công nghệ nhỏ lại chọn đi theo hướng tích cực hơn.

Chuỗi Minh Tuấn Mobile đưa chương trình lên đời không bù tiền cho dòng iPhone SE 2020, bên cạnh nhiều ưu đãi khác.

Bán lẻ công nghệ đua nhập hàng mới, tận dụng triệt để khuyến mãi để tăng doanh thu - Ảnh 7.

Thu cũ đổi mới là một chương trình được nhiều người dùng ủng hộ vì tiết kiệm. (Ảnh minh họa: Apple).

Với sản phẩm mới như Macbook Pro 2020, chuỗi Di Động Việt thậm chí còn đưa chương trình bảo hành 12 tháng, bên cạnh trả góp 0% kèm trade - in lên đời tiết kiệm, nhằm giúp người dùng dễ dàng hơn qua hình thức kích cầu hiệu quả này.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.